Học ngay cách làm cơm bọc rong biển ngon chuẩn vị nhà hàng

(Gotrangtri.vn) Cơm bọc rong biển là một trong những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Trong vài năm trở lại đây, món ăn này mới trở nên phổ biến ở Việt Nam và hiện đang là một [...]

(NoithatXHome.vn) Cơm bọc rong biển là một trong những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc.

Trong vài năm trở lại đây, món ăn này mới trở nên phổ biến ở Việt Nam và hiện đang là một trong những món “cơm” được rất nhiều người ưa thích bởi vị thanh đạm của nó.

Không cần đi đâu xa, học ngay cách làm cơm bọc rong biển ngon chuẩn vị Hàn Quốc tại nhà từ công dưới dưới đây đến từ Go Home Design nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món cơm bọc rong biển

com-boc-rong-bien

Các nguyên liệu này bạn có thể dễ dàng tìm mua ngoài chợ hay siêu thị với giá cả tương đối rẻ.

Cụ thể, chi phí cho 10 lá rong biển rơi vào khoảng 40 nghìn đồng, mua thêm một vài nguyên liệu khác, tổng cộng bạn chỉ cần bỏ ra chưa đến 100 nghìn đồng cộng thêm một chút thời gian rảnh là đã có được một món ăn ngon, lạ miệng cho gia đình mình thưởng thức rồi.

com-boc-rong-bien

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món cơm bọc rong biển cho 5 người ăn:

  • Rong biển: 5 lá
  • Gạo tám thơm: 250 gr
  • Xúc xích: 3 chiếc
  • Trứng gà: 3 quả
  • Dưa chuột: 2 quả
  • Cà rốt: 2 củ
  • Củ cải muối: 5 thanh ( loại này có bán tại các siêu thị dưới dạng túi)
  • Dầu mè, muối tinh, nước mắm
  • Mành tre
  • Sốt mayonaise, tương ớt ăn kèm

2. Các bước làm món cơm bọc rong biển

– Bước 1: Nấu cơm

Gạo nấu vào nồi cơm điện sao cho vừa nước, khi nấu chín cơm mềm, dẻo, thơm không bị nhão hay khô, như thế mới tạo nên được những cuộn cơm rong biển mềm dẻo nhất, đúng chuẩn vị Hàn Quốc.

Khi cơm chín rút phích cắm, mở vung ra để nguội khoảng 15 phút rồi sau đó cho thêm 1 thìa cà phê dầu mè để tăng thêm hương vị đậm đà, béo ngậy cho cơm.

com-boc-rong-bien

– Bước 2: Sơ chế dưa chuột, cà rốt

Trong khoảng thời gian chờ đợi cơm chín, bạn có thể bắt tay vào sơ chế luôn những nguyên liệu còn lại.

Sau khi mua dưa chuột và cà rốt về, bạn nhớ ngâm chúng vào nước muối loãng trong khoảng 15 phút để đảm bảo an toàn. Sau đó, vớt ra nạo bỏ vỏ, đối với dưa chuột thì bỏ thêm cả phần hạt bên trong để không làm cơm bọc rong biển bị nhão.

Tiếp đến là cắt cà rốt và dưa chuột theo chiều dài, có độ dày khoảng 1.5 cm. Để cà rốt không bị hăng, bạn có thể chần qua cà rốt với nước sôi.

com-boc-rong-bien

– Bước 3: Rán trứng, xúc xích

Đập 3 quả trứng vào một chiếc bát, cho thêm gia vị cho vừa rồi cho vào chảo chiên.

Khi chiên trứng thì cần rải đều trứng trên mặt chảo, khi trứng được rồi mới tiến hành lật để tránh làm nát trứng. Khi trứng chín, vớt ra đĩa rồi dùng kéo hoặc dao cắt trứng thành từng miếng dài giống như dưa chuột và cà rốt.

com-boc-rong-bien

Xúc xích cũng vậy, sau khi rán xong cũng cắt thành từng miếng dài để khi cuộn được dễ dàng và nhìn trông ngon, gọn hơn. Mọi thứ sẽ được bày biện hết ra đĩa để tiến hành bước 4.

com-boc-rong-bien

– Bước 4: Cuộn cơm

Rải mành tre đã chuẩn bị lên một chiếc thớt đặt trên bàn bếp hoặc bàn ăn, sau đó rải tiếp miếng rong biển lên trên. 

com-boc-rong-bien

Xúc cơm ra, rải kín trên mặt rong biển. Khi rải cơm, bạn nhớ rải ít cơm hơn mở phần đầu và phần cuối của lá rong biển để khi cuốn cơm không bị rơi vãi ra ngoài, lúc cuốn cơm cũng dễ dàng hơn.

Tiếp theo, đặt các nguyên liệu đã sơ chế bao gồm 1 thanh xúc xích, 1 thanh cà rốt, 1 thanh củ cải muối và một ít trứng lên trên.

Bạn có thể cho thêm một thanh dưa chuột, cà rốt hoặc xúc xích nữa nếu muốn nhưng nhớ rằng đừng cho quá nhiều để tránh bị rách lá rong biển trong quá trình cuốn, làm mất đi tính thẩm mỹ của những cuộn cơm sau khi cắt.

com-boc-rong-bien

Từ từ cuộn tròn lá rong biển lại bằng mành che, nhớ cuộn chặt tay để khi cắt rong biển các nguyên liệu bên trong dính thật chặt, không bị rơi vỡ ra ngoài.

com-boc-rong-bien

– Bước 5: Cắt và trang trí

com-boc-rong-bien

Cuối cùng, dùng dao cắt nhẹ từng cuộn rong biển thành từng miếng nhỏ vừa ăn và bày ra đĩa. Khi ăn, bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc sốt mayonaise, như vậy có thể sẽ ngon hơn.

Vị thơm dẻo của gạo tám, cộng thêm vị ngọt mát của rau củ, bèo bèo của xúc xích và trứng quyện thêm với một chút vị gì đó của lá rong biển, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng phải nuốt nước bọt rồi.

Trên đây là những kinh nghiệm làm món cơm bọc rong biển mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn.

Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công. Ghé thăm chuyên trang Porfolio để học thêm nhiều công thức nấu ăn chuẩn vị nhà hàng nữa nhé!


256 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24