Hóa giải hướng phòng ngủ xấu giúp mang lại hạnh phúc cho gia đình

(Gotrangtri.vn) Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người. Nếu phòng ngủ được đặt ở hướng tốt theo phong thủy thì sẽ mang đến nhiều may mắn, bình an và thành công [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người. Nếu phòng ngủ được đặt ở hướng tốt theo phong thủy thì sẽ mang đến nhiều may mắn, bình an và thành công cho gia chủ.

Ngược lại, phòng ngủ ở vị trí xấu sẽ khiến nguồn khí hung tích tụ nhiều trong nhà, đó là điều không hề tốt.

Vậy phải làm gì để hóa giải hướng phòng ngủ xấu giúp mang lại hạnh phúc cho gia đình. Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Không để cửa phòng thông với cửa chính trong nhà

Tuyệt đối không được đặt cửa phòng ngủ và cửa chính của ngôi nhà cùng nằm trên một đường thẳng. Đó là một trong những yếu tố tạo nên hướng phòng ngủ xấu.

Xét theo quan niệm phong thủy, nếu thiết kế phòng ngủ theo kiểu này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài vận và hạnh phúc gia đình.

huong-phong-ngu-xau

Hướng phòng ngủ xấu với cửa phòng nằm trên cùng một đường thẳng với cửa ra vào chính của ngôi nhà

Không gian phòng ngủ mà người ngoài có thể dễ dàng nhìn được vào trong tạo cảm giác như có người thứ ba xen vào cuộc sống, phá hoại tình cảm vợ chồng.

Gia chủ từ đó sẽ có tâm lý bất an, lo lắng khi sống trong căn phòng có bố cục như vậy.

Để hóa giải vấn đề này, bạn có thể bố trí một tấm bình phong hoặc vách ngăn phòng để che chắn trước phòng ngủ. Nhờ đó, các nguồn khí xấu từ bên ngoài sẽ không xâm phạm được vào khu vực riêng tư, đảm bảo cuộc sống gia đình êm ấm.

Bạn hãy tham khảo thêm

huong-phong-ngu-xau

Sử dụng vách ngăn là cách hóa giải hướng phòng ngủ xấu tốt nhất

2. Cửa phòng ngủ không được để gương chiếu thẳng vào

Sử dụng gương trong phòng ngủ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Tác dụng của gương là phản xạ ánh sáng, nhưng theo phong thủy, gương còn có khả năng phản xạ lại vận khí vào phòng.

Do đó, khi đặt gương soi chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ chỉ khiến đem lại hung khí. Gia đình sẽ liên tục gặp vận đen, làm phản tác dụng trừ ma quỷ.

huong-phong-ngu-xau

Để hóa giải hướng phòng ngủ xấu, không nên đặt nhiều gương chiếu thẳng vào giường ngủ

3. Hóa giải hướng phòng ngủ xấu khi cửa phòng ngủ thẳng với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường ẩm thấp và cũng là nơi tích tụ nhiều hung khí, ô uế.

Chính vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy, gia chủ nên tránh đặt nhà vệ sinh thẳng hướng vào cửa chính của phòng bởi điều đó dễ gây hại cho sức khỏe của cả gia đình, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận của chủ nhân căn phòng.

huong-phong-ngu-xau

Hóa giải hướng phòng ngủ xấu đối diện nhà vệ sinh

Nếu bạn không thể thay đổi vị trí của nhà vệ sinh thì cách tốt nhất là đặt một tấm gương lồi bên ngoài phòng để hạn chế nguồn năng lượng tích cực từ phòng ngủ không bị nhà vệ sinh hút mất.

4. Hóa giải hướng phòng ngủ xấu khi cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà bếp

Tương tự như nhà vệ sinh, cửa nhà bếp cũng không nên đặt đối diện hoặc chiếu thẳng vào phòng ngủ. Bếp là khu vực nấu nướng hàng ngày, có nhiều mùi, khói, dầu mỡ.

Nếu chúng bay vào phòng ngủ sẽ khiến sức khỏe của người trong phòng ngày càng kém và thêm nhiều bệnh tật.

huong-phong-ngu-xau

Phòng ngủ đối diện nhà bếp cũng được coi là hướng phòng ngủ xấu

Bởi vậy, nên tránh xây dựng phòng ngủ bên cạnh nhà bếp hoặc kê giường ngủ sát cạnh nơi đặt bếp nấu.

5. Hóa giải hướng phòng ngủ xấu có cửa phòng thẳng với cửa nhà kho

Nhà kho là nơi chứa đồ đạc ít dùng đến trong nhà. Đây cũng là không gian ít được lau dọn thường xuyên nên hay tối tăm, ẩm thấp, chứa nhiều nguồn khí không tốt.

Xét về mặt phong thủy, nơi đó có những ảnh hưởng xấu về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, tốt hơn hết là không được xây dựng phòng ngủ đối diện hoặc thẳng với nhà kho để hạn chế những mặt tiêu cực xảy ra với gia chủ.

huong-phong-ngu-xau

Hướng phòng ngủ xấu là khi đặt cửa phòng thẳng với nhà kho

Trên đây là những trường hợp nhà ở có hướng phòng ngủ xấu và cách hóa giải theo phong thủy.

Hãy thường xuyên theo dõi gotrangtri.vn để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong thiết kế nội thất chung cư đẹp hiện đại và ngắm nhìn không gian kiến trúc đặc sắc ở tất cả khắp nơi bạn nhé!

Hãy truy cập tạp chí thiết kế nội thất Portfolio để tìm kiếm thêm các ý tưởng thiết kế và trang trí nội thất khác cho gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày, hoặc tìm mua các món đồ nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


1.859 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24