Hô biến không gian sống đẹp ấn tượng với tranh treo tường nghệ thuật

(Gotrangtri.vn) Tranh treo tường hợp phong thủy không chỉ giúp bạn trang trí không gian mà còn giữ vượng khí, hút tài lộc giúp gia đình trên ấm dưới thuận hòa. Việc lựa chọn tranh hợp phong thủy đòi [...]

(NoithatXHome.vn) Tranh treo tường hợp phong thủy không chỉ giúp bạn trang trí không gian mà còn giữ vượng khí, hút tài lộc giúp gia đình trên ấm dưới thuận hòa. Việc lựa chọn tranh hợp phong thủy đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ sao cho hợp với tuổi, với bản mệnh, không phạm phải những cấm kỵ không đáng có. Tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của chuyên viên thiết kế và nội thất để có được không gian sống ưng ý, tạo điểm khắc biệt riêng cho bạn.

Để có thể lựa chọn được mẫu tranh treo phù hợp với không gian lại đáp ứng về mặt phong thủy, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin do Portfolio cập nhật bên dưới đây.

1. Tổng quan về tranh treo tường

Tranh đẹp là những mẫu tranh chuyên dùng trong trang trí, giúp sáng tạo không gian sống hoặc làm việc cho riêng bạn. Với chủ đề rất phong phú từ thiên nhiên, con người đến những góc nhìn chân thực của cuộc sống, tranh sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt cho không gian sống.

Tranh treo tường dùng trong không gian nào?

Tranh treo tường được dùng với tất cả không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp. Có rất nhiều mẫu dùng riêng cho phòng làm việc và văn phòng của doanh nghiệp. Nhờ vào mẫu thiết kế và chất liệu đa dạng nên bạn có thể chọn và sử dụng mỗi mẫu tranh theo từng không gian mà bạn thấy phù hợp.

Tranh treo tường làm nổi bật không gian từ phòng khách đến phòng làm việc

2. Tiêu chí nào giúp chọn tranh treo tường hợp từng không gian?

Để có thể lựa chọn được mẫu tranh treo tường phòng khách, phòng bếp cũng như phòng làm việc cho phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ về kiểu dáng, kích thước cũng như chủ đề sao cho hợp với nội thất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố giá sao cho phù hợp nhất. Tổng hợp những yếu tố bạn cần chú ý khi mua tranh treo tường Hà Nội.

Chất liệu làm tranh

Chất liệu làm tranh rất quan trọng, chúng quyết định đến độ bền cũng như khả năng phù hợp với từng không gian. Có những chất liệu làm tranh như vải Canvas, lụa, gỗ, sơn dầu hoặc tranh được làm từ in phun màu. Mỗi chất liệu lại cho ra những mẫu tranh với độ bền và điểm nhấn riêng. Hiện tại thì tranh từ vải Canvas được sử dụng khá phổ biến bởi bạn có thể đặt in trang với yêu cầu riêng, tranh cũng có độ bền cao, không bị nhòe màu dưới ánh nắng chiếu trực tiếp.

Kích thước tranh

Kích thước tranh treo tường phòng ngủ sẽ khác với phòng ăn hoặc phòng khách, tùy vào độ rộng của không gian mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Cụ thể, với không gian nhỏ hẹp, bạn có thể lựa chọn tranh hình chữ nhật dọc, không gian sẽ nhìn thoáng và rộng hơn. Ngược lại với không gian quá rộng thì nên lựa chọn trang bộ hoặc tranh chữ nhật ngang khổ lớn.

Tranh treo tường bình hoa làm sáng bừng không gian phòng khách (Nguồn internet)

Xem xét yếu tố phong thủy

Khi lựa chọn tranh treo tường, bạn nên xem xét và quan tâm đến màu sắc và nội dung trong tranh sao cho phù hợp với phong thủy. Chọn lựa mẫu tranh có màu gì, liên quan đến linh vật hoặc phong cảnh nào cần xem bản mệnh của bạn là gì. Nếu là mệnh Hỏa, nên lựa chọn màu đỏ hoặc màu xanh lá làm màu chủ đạo, linh vật nên chọn là ngựa  rắn hoặc mặt trời làm điểm nhấn. Với mệnh Kim thì nên chọn màu trắng hoặc ánh kim làm màu chủ đạo, tranh nên liên quan đến Phượng hoàng, hạc tin hoặc thiên nga, voi.

3. Phân loại tranh treo tường

Dựa trên chất liệu làm tranh treo tường hiện đại, Portfolio phân loại tranh như sau:

Tranh vải Canvas

Tranh Canvas là tranh in trên vải Canvas ( 100% cotton tự nhiên, dệt ngang và có độ bền cao) bằng công nghệ in phun cao cấp. Ngoài ưu điểm về độ bền, màu sắc tươi sáng, nhẹ, bạn còn có thể đặt in tranh theo mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng bạn yêu thích.

Tranh treo tường với chủ đề cỏ cây giúp không gian thêm phần tươi mới (Nguồn internet)

Tranh gỗ treo tường

Nghệ nhân sẽ điêu khắc trên gỗ để tạo nên những bức tranh gỗ treo tường. Kích thước, kiểu dáng, chất liệu gỗ cũng như họa tiết có thể thực hiện dựa trên yêu cầu của bạn. Những mẫu trang gỗ sẽ mang đến không gian cổ kính, sang trọng cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên mức giá thành của mẫu tranh treo tường này khá cao, thường sẽ dao động từ vài triệu đến vài trục hoặc vài trăm triệu, phụ thuộc vào điêu khắc trên loại gỗ nào và họa tiết gì.

Tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu là tranh được vẽ bằng quá trình sơn dùng bột màu, chọn khô dầu làm chất kết dính. Tranh sơn dầu có đặc điểm rất riêng, từng nét vẽ chân thực, đặc biệt phù hợp với không gian sống dùng gỗ làm nội thất chính. Dựa trên yếu tố lịch sử, tranh sơn dầu đã bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 14. Xét về giá trị, tính đến nay có rất nhiều những bức tranh sơn dầu vô giá được lưu trữ.

Tranh kính treo tường

Tranh kính ra đời bởi sự kết hợp 3 yếu tố: điêu khắc, công nghệ in và hội họa. Tranh kính tuy mới được biết đến trong thời gian gần đây nhưng lại tạo ra một cơn sốt trong giới thiết kế. Không chỉ đẹp tinh tế, những mẫu tranh này còn mang ý nghĩa riêng về cuộc sống, mang tính nhân văn rất cao.

Tranh bộ về hoa sen tuyết tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian (Nguồn internet)

4. Từng góc nhỏ trong nhà đẹp ấn tượng với tranh treo tường

Dù là chọn mẫu tranh treo tường nào cũng cần phù hợp với không gian sống và nội thất. Từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc đều có những mẫu tranh riêng phù hợp. Ngay sau đây, Portfolio xin đưa ra những gợi ý cho từng góc nhỏ thiết kế trong nhà. 

Tranh treo tường cho phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ, chính vì vậy mà khi bài trí nội thất phòng khách, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn tranh treo tường. Tổng hợp những mẫu tranh được yêu thích nhất, bắt kịp xu thế, phù hợp với nhiều không gian:

Tranh bộ về phong cảnh giúp không gian phòng khách sang trọng, tinh tế

Tranh nghê thuật treo tường tạo không gian mới lạ đầy sáng tạo

Phòng khách sống động với những mẫu tranh về phong cảnh, cây cối

Một bức tranh treo tường phòng khách phóng khoáng giúp không gian rộng rãi hơn

Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên khi dùng tranh hoa hướng dương trong phòng khách

Chủ đề phong cảnh chưa khi nào hết hot khi chọn tranh treo tường phòng khách

Tranh phong cảnh non nước mang đến sự trang trọng cho không gian phòng khách

Chọn tranh nghệ thuật trang trí phòng khách đang là xu thế mới 2019 (Nguồn internet)

Tranh nghệ thuật không chỉ đẹp mà còn hợp xu thế, dễ chọn nội thất

Tranh treo tường phòng ngủ

Nếu như bạn muốn tạo sự ấm cúng, thư thái cho phòng ngủ, hãy tham khảo những mẫu bên dưới đây do Portfolio tổng hợp để có được lựa chọn phù hợp nhất:

Tranh treo tường phòng ngủ đơn giản, tạo không gian thư thái cho bạn (Nguồn internet)

Mẫu tranh tường phòng ngủ phù hợp với vợ chồng thích không gian lãng mạn (Nguồn internet)

Tranh treo tường hình chữ nhật giúp không gian bớt trống trải (Nguồn internet)

Kết hợp đồng hồ và tranh trang trí là ý tưởng tuyệt vời (Nguồn internet)

Không hề khó để có không gian phòng ngủ thoáng rộng với tranh treo tường (Nguồn internet)

Tranh treo tường phòng bếp

Tranh treo tường nhà bếp sẽ giúp không gian thêm ấm cúng, tạo sự gần gũi, thoải mái giữa các thành viên trong gia đình. Những mẫu tranh dự đoán là xu hướng 2019 được tổng hợp bên dưới đây:

Tạo không gian xanh cho phòng bếp (Nguồn internet)

Gợi tinh thần “ăn uống” cho các thành viên trong gia đình (Nguồn internet)

Mẫu tranh tường phòng bếp về hoa quả luôn mang nét tươi mới (Nguồn internet)

Điểm nhấn mới lạ tại phòng bếp, tạo cảm giác như bạn đang trong nhà hàng sang trọng

Chủ đề chính nên chọn cho phòng bếp có lẽ là đồ ăn, hoa quả (Nguồn internet)

Gây ấn tượng với mẫu tranh treo tường nghệ thuật tại phòng bếp gia đình bạn (Nguồn internet)

Góc làm việc ấn tượng với tranh treo tường

Phòng làm việc muốn có không gian sáng tạo, cổ vũ tinh thân làm việc của nhân viên và đồng nghiệp hẳn không thể thiếu sự góp mặt của những mẫu tranh treo tường sau đây:

Thái độ làm việc luôn hơn trình độ (Nguồn internet)

Công ty luôn phát lương đúng ngày nhé anh em (Nguồn internet)

Góc làm việc sáng tạo đầy ấn tượng với tranh treo tường (Nguồn internet)

5. Kết luận

Có rất nhiều mẫu mã, kích thước cũng như chủ đề tranh, chính vì vậy mà bạn cần sự tư vấn của những chuyên gia về nội thất, phong thủy. Việc chọn lựa tranh trang trí phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn được hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm.

Giới thiệu cho bạn đọc địa chỉ chuyên cung cấp tranh treo tường đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã và kích thước. Bạn có thể đến ngay Góc Decor tại số 4 ngõ 112 Hoàng Quốc Việt để tận mắt chiêm ngưỡng hơn 500 mẫu tranh treo tường đủ kích thước và màu sắc. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể để lựa chọn được mẫu tranh phù hợp với không gian.

Hoàng Anh – Nguồn: Tổng hợp


645 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24