Gợi ý từ chuyên gia nội thất: bàn ăn nên dùng gỗ gì là tốt nhất?

(Gotrangtri.vn) Bàn ăn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp hiện đại. Mặc dù các loại bàn ghế trong phòng ăn rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu, tuy nhiên bàn ăn gỗ vẫn [...]

(NoithatXHome.vn) Bàn ăn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp hiện đại. Mặc dù các loại bàn ghế trong phòng ăn rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu, tuy nhiên bàn ăn gỗ vẫn được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Bàn ăn gỗ được chia thành hai loại chính là bàn ăn gỗ tự nhiên và bàn ăn gỗ công nghiệp. Mỗi kiểu bàn ăn này sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Trước khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng thường phân vân không biết bàn ăn nên dùng gỗ gì? Bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó của bạn.

1. Bàn ăn nên dùng gỗ gì: bàn ăn được làm từ gỗ tự nhiên

Bàn ăn gỗ tự nhiên luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng toát ra từ chính sự mộc mạc, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên của nó. Những mẫu bàn ghế phòng ăn được làm từ gỗ tự nhiên thường có màu nâu vàng, đem lại cảm giác ấm cúng, thân mật cho không gian nhà bạn. 

ban-an-nen-dung-go-gi

Chuyên gia nội thất giải đáp thắc mắc: “Bàn ăn nên dùng gỗ gì?”

Ưu điểm của những mẫu bàn ăn gỗ tự nhiên là bền đẹp, chắc chắn, tuổi thọ trung bình của một sản phẩm có thể kéo dài trên 10 năm. Chúng có tính thẩm mỹ cao, có nhiều kích cỡ khác nhau và cũng dễ dàng chế tác ra nhiều họa tiết cầu kỳ. Hơn nữa, bàn ghế ăn có chất liệu gỗ tự nhiên còn phù hợp với tất cả phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển cho đến hiện đại.

Tuy nhiên, do các loại gỗ tự nhiên quý hiếm ngày càng khan hiếm kéo theo giá thành của những sản phẩm nội thất làm từ chất liệu này cũng khá đắt đỏ. Bàn ăn gỗ tự nhiên cần có thời gian khá dài để ngâm tẩy trước khi sản xuất nên cần nhiều nhân lực để gia công. 

Bạn hãy xem thêm

ban-an-nen-dung-go-gi

Bàn ăn nên dùng gỗ gì? – Bộ bàn ghế ăn gỗ sồi tự nhiên sang trọng

Bàn ăn gỗ sồi tự nhiên và gỗ óc chó được sử dụng khá nhiều trong các gia đình ngày nay. Gỗ sồi có đặc điểm là hệ vân mềm mại, đều đặn, cùng với độ bền cao và khả năng chịu mối mọt, chống ẩm mốc tốt nên luôn là lựa chọn hàng đầu trong nội thất chung cư hiện đại.

Bàn ghế ăn gỗ tự nhiên có màu sắc sang trọng, lịch sự tôn lên vẻ đẹp trang nhã, mang lại cảm hứng tuyệt vời cho mỗi bữa cơm gia đình.

ban-an-nen-dung-go-gi

Bàn ăn nên dùng gỗ gì? – Mẫu bàn gỗ óc chó đẳng cấp và phong cách

Bàn ăn gỗ óc chó được làm từ nguyên liệu gỗ đang khá khan hiếm. Gỗ óc chó nổi bật với những đường xoáy vân gỗ thuộc dạng đặc biệt, dễ gây ấn tượng và hay được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây.

Không gian phòng bếp với sự xuất hiện của bộ bàn ghế ngồi phòng ăn sang trọng làm từ gỗ óc chó luôn sang trọng, đẳng cấp, thể hiện con mắt thẩm mỹ thời thượng của gia chủ.

ban-an-nen-dung-go-gi

Bàn ăn nên dùng gỗ gì để toát lên vẻ đẹp sang trọng không cưỡng nổi?

 

NƠI BÁN BÀN ĂN

 

2. Bàn ăn nên dùng gỗ gì? – mẫu bàn ăn được làm từ gỗ công nghiệp

So với gỗ tự nhiên, bàn ăn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều nhờ việc tốn ít chi phí, nhân công lại có thể sản xuất ngay mà không cần đến giai đoạn tẩm sấy. Với loại nguyên liệu này, bàn ăn sẽ không bị cong vênh, mối mọt hay co ngót. Mặt bàn dễ được làm phẳng hay sơn các màu sắc khác nhau giúp tạo nên nhiều phong cách mới lạ.

ban-an-nen-dung-go-gi

Bàn ăn nên dùng gỗ gì? – Gỗ công nghiệp có giá thành phải chăng hơn

Ngoài ra, thời gian gia công các loại bàn gỗ công nghiệp cũng nhanh chóng hơn gỗ tự nhiên. Với phong cách trẻ trung, hiện đại và tính năng sử dụng cao, những mẫu bàn ăn gỗ công nghiệp luôn được những người trẻ tuổi yêu thích. 

ban-an-nen-dung-go-gi

Tuy nhiên, độ bền của bàn ghế gỗ công nghiệp lại không được lâu dài như bàn ghế ăn gỗ tự nhiên. Những sản phẩm từ gỗ công nghiệp sử dụng được tầm dưới 10 năm. Bàn ăn gỗ công nghiệp còn có đặc tính hút nước nên hay phải sơn tầm 4 – 7 lớp để hạn chế việc thấm nước. 

ban-an-nen-dung-go-gi

Bàn ăn nên dùng gỗ gì vừa tốt lại vừa bền đẹp?

Hi vọng với một số thông tin giải đáp về thắc mắc bàn ăn nên dùng gỗ gì trên đây, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp với ngân sách kinh tế của gia đình mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến trang trí nội thất nhà đẹp, hãy liên hệ với Go Home Design để nhận được tư vấn hợp lý nhất nhé!

Bạn hãy ghé thăm thiết kế trang trí đồ nội thất Go Home decor thường xuyên hơn để tìm kiếm các kinh nghiệm chọn và bảo quản đồ nội thất khác, hoặc tìm mua các sản phẩm như bàn, ghế sofa, khăn trải bàn, … nội thất mà nhà bạn chưa có nhé.

 


2.105 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24