Gợi ý những cách trang trí phòng khách đúng chuẩn Bohemian style

(Gotrangtri.vn) Bohemian style là tổng hòa của sự quyến rũ, tự do và đầy phóng khoáng. Nếu là người yêu thích phong cách này chắc hẳn bạn phải là người sở hữu một tâm hồn và khối óc giàu [...]

(NoithatXHome.vn) Bohemian style là tổng hòa của sự quyến rũ, tự do và đầy phóng khoáng. Nếu là người yêu thích phong cách này chắc hẳn bạn phải là người sở hữu một tâm hồn và khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo và có gu thẩm mỹ tinh tế.

Bài viết ngày hôm nay sẽ nay sẽ dành cho những ai đã đang và sẽ “phải lòng” phong cách quyến rũ và đầy sự phóng khoáng này. Ngay sau đây, chuyên trang Portfolio sẽ bật mí 9 cách trang trí phòng khách đúng chuẩn Bohemian Style. Hãy chú ý theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

1. Bohemian style là gì?

Bohemian style là phong cách nổi bật và đặc trưng với các món đồ phụ kiện chiết trung, những sản phẩm dệt may, bảng màu sặc sỡ, họa tiết ấn tượng lớp chồng lớp…

Phong cách Bohemian uất hiện tự khá lâu và được nhiều người yêu thích

Bohemian style đem đến cho không gian sự phóng khoáng, quyến rũ và vô cùng ấn tượng, phong cách này khá phù hợp với mùa hè, với những ngày nắng và gió làm cho không gian thêm rực rỡ, đầy sức sống.

Nếu bạn muốn decor không gian phòng khách nhà mình  theo phong cách Bohemian thì cần chú ý và tuân thủ theo những quy tắc nhất định bởi sự đa dạng và phóng khoáng của phong cách này ất dễ khiến bạn mắc sai lầm trong khâu thiết kế

2. Trang trí phong khách Bohimian style

2.1. Tường sơn màu nước

Nếu bạn cảm thấy bức tường nơi phòng khách quá nhàm chán thì nên tân trang lại căn phòng ngay, bởi mảng tường chiếm diện tích rất lớn trong không gian của gia đình. Và với Bohemian style, sử dụng màu nước với bức tường là việc làm vô cùng thú vị. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn bất kỳ sắc màu yêu thích nào với những  tông màu sẫm như tím, xanh lam… sẽ tạo ấn tượng và cá tính hơn cho nơi ở của bạn.

Tường sơn màu nước theo Bohemian style được sử dụng nhiều – Ảnh Internet

2.2. Không gian sáng

Phòng cách đúng chuẩn Bohemian style chú trọng đế sự tươi sáng của không gian, cùng với sự đa dạng về họa tiết và màu sắc thì ánh sáng là điều vô cùng quan trọng. Nếu không thể tạo ra được sự tươi sáng thì không gian phòng khách sẽ bị u tối, tù túng, và đó là điều mà ai mong muốn.

Bohemian style mang đến không gian tràn ngập ánh sáng kết hợp trang trí với gối tựa lưng – Ảnh Internet

Để thực hiện được điều này, hãy chú ý đến những ô cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên cho thể vào căn phòng một cách dễ dàng. Ngoài ra, việc lựa chọn đồ nội thất gỗ màu sáng tự nhiên chất liệu mây, tre cũng làm tăng độ sáng cho không gian cũng như để khơi gợi tính phóng khoáng của Bohemian style.

Vật liệu Bohemian style mang màu sắc tự nhiên – Ảnh Internet

2.3. Chất liệu vải nhuộm Shibori

Chất liệu vải nhuộm Shibori là điều bạn không thể bỏ qua nếu muốn không gian phòng khách mang hơi hướng Bohemian style. Chất liệu vải này được nhuộm bằng những phương pháp đặc biệt tạo ra họa tiết một cách ngẫu hứng mà không hề theo một khuôn nào, không gian phòng khách sẽ trở nên đặc biệt và vô cùng ấn tượng

Chất liệu vải nhuộm Shibori theo Bohemian style – Ảnh Internet

2.4. Thảm trải sàn

Thảm trải sản sẽ là yếu tố mang đậm tính Bohemian style cho phong khách nhà bạn. Những tấm thảm được thêu dệt tự nhiên với những hoa văn và mà sắc rực rỡ, đầy sức sống chính là linh hồn của không gian phòng khách.

Thảm trải sàn là yếu tố quan trong trong Bohemian style – Ảnh Internet

2.5. Đệm ghế

Bạn biết không, thảm trải sản thường đi liên với bàn trà thấp với những chếc đệm đa họa tiết và đa kích thước. Bộ ba thảm – bàn – đệm sẽ là yếu tố quan trọng và gây ấn tượng nhất cho dòng chảy Bohemian style trong không gian phòng khách. Những tấm đệm họa tiết rực rỡ để mọi người có thể ngồi cạnh bên nhau thật thoải mái và gần gũi với nhau hơn.

Đệm ghế khiến không gian bohemian style gần gũi hơn – Ảnh Internet

Nhưng chiếc đệm ghế Bohemian style với nhiều kiểu dáng và họa tiết bắt mắt – Ảnh Internet

Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn cũng có thể thay thế đệm bằng những chiếc ghế Sofa hoặc ghế đơn được bọc vải họa tiết đầy ấn tượng cho phòng khách nhà mình.

2.6. Những chiếc gối tựa Bohemian style

Sẽ thật thiếu sót nếu như phòng khách mang hơi hướng Bohemian style lại không có sự hiện diện của những chiếc gối tựa. Đúng như sự ngẫu hứng và phóng khoáng của phong cách này, bạn không cần bận tâm đến kích thước hay họa tiết của mỗi chiếc gối, miễn sao khi đặt chúng gần nhau ta có thể cảm nhận được sự thu hút của phong cách nội thất ấn tượng này.

Gối tựa được sử dụng nhiều cho Bohemian style – Ảnh Internet

2.7. Nến thơm

Những cây nến sẽ mang lại cho phòng khách một diện mạo hoàn toàn mới. Hãy đặt những cây nến màu sắc bắt mắt nằm cạnh nhau để tạo nên một không gian đậm chất Bohemian style cho phòng khách.

Nến thơm sử dụng trong phòng khách Bohemian style – Ảnh Internet

2.8. Yếu tố cổ điển trong Bohemian style

Bohemian xuất hiện từ thế kỷ thứ 19 nên nhiều người thường thích thêm thắt những yếu tố cổ điển vào những thiết kế Bohemian style để không gian thêm phần sống động. Hay lựa chọn chất liệu gỗ tối màu hoặc sử dụng giấy dán tường họa tiết cổ điển, những chiếc đèn kiểu cổ là quá đủ để có một Bohemian style kêt hợp cổ điển đúng điệu.

Yếu tố cổ điển được sử dụng nhuần nhuyễn trong Bohemian style – Ảnh Internet

2.9. Chất liệu len móc rực rỡ

Một điều mà bạn không thể bỏ qua được đó là việc thêm vào không gian Bohemian style chất liệu len móc. Bởi chỉ cần nhìn tới nhưng món đồ chất liệu len móc cũng đủ để khiến người ra liên tưởng đến sự phóng khoáng, thoải mái, tự do bay nhảy của Bohemian style rồi. Những chiếc rèm cửa hay rèm trang trí bằng chất liệu len móc sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian nhà bạn.

Chất liệu len móc rực rỡ và phóng khoáng trong không gian hơi hướng Bohemian style – Ảnh Internet

3. Ngắm những mẫu không gian Bohemian style đẹp nhất

Không gian phòng khách Bohemian – Ảnh Internet

Quyến rũ và đầy sự ngẫu hứng theo Bohemian style – Ảnh Internet

Thảm trải sàn sử dụng nhiều ở phòng khách Bohemian style – Ảnh Internet

Ghế đệm Bohemian style – Ảnh Internet

Bohemian style với nhưng họa tiết nổi bật – Ảnh Internet

Lựa chọn màu sắc sặc sỡ cho Bohemain style – Ảnh Internet

Toàn bộ không gian nội thất Bohemian style – Ảnh Internet

Không gian Bohemian style thể hiện sự tự do – Ảnh Internet

4. Kết luận

Một chút lãng mạn, một chút quyến rũ đầy hoang dã hay sự phóng khoáng hoang dại sẽ là những yếu tố cần thiết khi trang trí phòng khách Bohemian style. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tân trang lại diện mạo cho phòng khách nhà mình để đón năm mới 2019 thật nhiều may mắn và an lành.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những phong cách nội thất độc đáo nhất trên thế giới bạn nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


219 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24