Gợi ý cách chọn đĩa gốm sứ phong thủy chuẩn, hợp mệnh

Việc lựa chọn và trưng bày đĩa gốm sứ phong thủy từ lâu đã trở nên rất phổ biến bởi nó vừa có tác dụng thẩm mĩ lại đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy [...]

Việc lựa chọn và trưng bày đĩa gốm sứ phong thủy từ lâu đã trở nên rất phổ biến bởi nó vừa có tác dụng thẩm mĩ lại đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy làm sao để lựa chọn được mẫu đĩa gốm sứ hợp với mệnh của mình? Dưới đây NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, cùng tham khảo nhé.

1. Ý nghĩa đĩa gốm sứ phong thủy đem lại

1.1. Đem lại nhiều sinh khí tự nhiên

Theo thuyết phong thủy học, trong ngũ hành Thổ luôn làm trung tâm. Chính vì vậy khi lựa chọn các sản phẩm trưng bày phong thủy người ta thường ưu tiên những vật làm từ chất liệu có yếu tố tượng trưng cho mệnh này. Và đĩa gốm sứ phong thủy chính là đại diên tiêu biểu nhất cho nhóm đất. Nó góp phần tạo nên sự gần gúi, thân thiện cho không gian, đem lại nhiều sinh khí tự nhiên cho ngôi nhà.

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa gốm sứ phong thủy đem lại nhiều sinh khí tự nhiên cho không gian sống

1.2. Đem lại may mắn

Chất liệu vốn dĩ đã đem đến nhiều vượng khí cho không gian lại kết hợp với kiểu dáng đĩa gốm sứ phong thủy hình tròn – biểu tượng của sự sung túc, đủ đầy, trọn vẹn trong cả cuộc sống gia đình và trong công việc. Hình dạng đĩa thế này cũng giúp cho căn phòng thêm đối xứng, đẹp mắt, đem lại sự hài hòa, cân bằng. Vì vậy mà theo các chuyên gia đĩa gốm sứ phong thủy được xem như “ngôi sao may mắn” của mỗi gia chủ khi sử dụng.

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa gốm sứ phong thủy đem lại nhiều may mắn cho gia chủ

 

NƠI BÁN ĐỒ SỨ

 

2. Cách chọn đĩa gốm sứ phong thủy hợp với từng mệnh

Tuy các loại đĩa gốm sứ phong thủy nói chung đều đem lại cho người dùng nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên không phải mẫu mã đĩa nào cũng phù hợp với mệnh của gia chủ. Vì thế nên dưới đây NoithatXHome.vn sẽ gợi ý cho bạn những màu sắc đĩa phù hợp với từng người dùng, bạn hãy tham khảo để có cách chọn lựa chuẩn, giúp gia đình mình gặp nhiều may mắn, tài lộc nhé.

2.1. Mệnh Kim

Theo nguyên tắc, gia chủ mệnh Kim hợp nhất với những đồ gốm phong thủy có màu trắng làm chủ đạo. Chính vì thế đĩa gốm sứ cũng nên mang tông màu này để đảm bảo hợp phong thủy, đem đến nhiều điều tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra Thổ sinh Kim, vì thế bạn cũng có thể chọn những mẫu đĩa màu vàng, vàng sữa, nâu, nâu đất,… Tránh những màu nổi bật như hồng, đỏ,… vì nó thuộc Hỏa, mà hỏa thì khắc Kim. Bạn cũng có thể kết hợp decor thêm với một số mẫu lọ, hoa giả để căn phòng thêm bắt mắt.

đĩa gốm sứ phong thủy

Mẫu đĩa gốm sứ phong thủy hợp mệnh Kim

2.2. Mệnh Mộc

Mộc được xem là mệnh đặc biệt, tượng trưng cho sự kết nối sự sống giữa các bộ phận của cây. Theo thuyết Ngũ Hành Tương Sinh thì Mộc sẽ sinh Hỏa, Thủy tương sinh. Vì thế những mẫu đĩa gốm sứ phong thủy mang những tông màu như xanh lá cây, xanh nước biển, đen,… Tránh những màu như vàng đậm, nâu, nâu đất, trắng, bạc, vàng nhạt,… Như thế sẽ giúp đem lại sự hòa thuận giữa các thành viên, giúp con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ thêm thuận lợi, thăng tiến.

đĩa gốm sứ phong thủy

Mẫu đĩa phong thủy hợp gia chủ mệnh Mộc

2.3. Mệnh Thủy

Đối với những gia chủ mang mệnh Thủy, màu sắc đĩa gốm sứ phong thủy phù hợp nhất là trắng, đen, xanh dương,… Bởi chúng không chỉ giúp cho cuộc sống của gia chủ thêm thuận lợi, sự nghiệp hanh thông mà còn làm cho không gian nhà thêm nổi bật, ấn tượng. Ngoài ra gia chủ cũng có thể dùng mẫu đĩa có kết hợp thêm với môt số màu tương sinh như trắng, ghi,… làm chủ đạo. Gia chủ mệnh Thủy nên tránh sử dụng mẫu đĩa phong thủy màu kem, vàng, cam đất,…

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa và bình màu xanh hợp gia chủ mệnh Thủy

 

NƠI BÁN LỌ, HOA GIẢ

 

2.4. Mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, Hỏa là tượng trưng cho sự nhiệt tình, sự sống mãnh liệt, đam mê và sự quyết tâm, kiên cường. Vì thế những mẫu đĩa gốm sứ phong thủy mang tông màu sáng, rực rỡ như đỏ, tím, cam, xanh lá cây,… sẽ phù hợp nhất với những gia chủ mang mệnh này.

Kiểu đĩa này có thể làm cho không gian của bạn thêm sáng, nổi bật, tạo ấn tượng mạnh mẽ về thị giác. Quan trọng hơn hết là nó giúp cho cuộc sống của bạn và người thân thêm viên mãn, hạnh phúc, tình cảm bền chặt và làm cho con đường sự nghiệp của các thành viên thêm rộng mở. 

đĩa gốm sứ phong thủy

Mẫu đĩa gốm sứ phong thủy hợp mệnh Hỏa

2.5. Mệnh Thổ

Trong tất cả năm mệnh thì mệnh Thổ được xem là phù hợp nhất để sử dụng mẫu đĩa gốm sứ phong thủy như đã nói ở đầu. Bởi đây là mệnh tượng trưng cho đất, cho tự nhiên. Những gia chủ mệnh Thổ thường rất có ý chí, sự quyết tâm, tạo nguồn năng lượng tuyệt vời cho người xung quanh. Vì thế khi lựa chọn đĩa, tông màu lý tưởng nhất là vàng, vàng nhạt, nâu, đỏ, cam, tím,… Bởi những màu này thuộc hành Hòa, mà Hỏa lại sinh Thổ. Kèm theo đó nên tránh những mẫu đồ sứ màu xanh da trời, xanh lục đậm, xanh lá cây thuộc Mộc, bởi Mộc khắc Thổ.

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa gốm sứ phong thủy hợp mệnh Thổ

 

3. Một số mẫu đĩa gốm sứ phong thủy đẹp, ấn tượng

đĩa gốm sứ phong thủy

Mẫu đĩa phong thủy màu xanh nước biển

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa màu đỏ đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa

đĩa gốm sứ phong thủy

Mẫu đĩa gốm sứ phong thủy hình Công đẹp

đĩa gốm sứ phong thủy

Đĩa gốm sứ phong thủy hình Công màu trắng sang trọng

Xem thêm: Đĩa sứ màu xanh – vẻ đẹp sang trọng, quý phái

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp đồ sứ đẹp, chất lượng

NoithatXHome.vn là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp cho người dùng những sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí chất lượng trong đó có những mẫu đĩa sứ, đồ sứ mẫu mã đa dạng, được người dùng đánh giá rất cao. Không chỉ tập trung phát triển tại thủ đô Hà Nội, đơn vị còn xây dựng hệ thống cửa hàng và xưởng sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh, nhờ đó mà có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng dù ở bất kỳ đâu.

đĩa gốm sứ phong thủy

Các mẫu đĩa trang trí đẹp tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây là cách chọn đĩa gốm sứ phong thủy chuẩn, hợp mệnh mà NoithatXHome.vn vừa tổng hợp lại. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ chọn được cho mình những mẫu đĩa phù hợp. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


478 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24