Góc phong thủy: thiết kế nhà bếp dưới cầu thang và cách hóa giải

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay là nghiêng về sự tiện nghi và đa năng. Chính vì vậy, thiết kế nhà bếp dưới cầu thang đã được ưa chuộng trong nhiều gia đình người Việt, đặc biệt [...]

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay là nghiêng về sự tiện nghi và đa năng. Chính vì vậy, thiết kế nhà bếp dưới cầu thang đã được ưa chuộng trong nhiều gia đình người Việt, đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp.

Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, đây lại là cách bố trí phạm phải điều kiêng kỵ.

Vậy có cách nào để hóa giải về mặt phong thủy khi đã lỡ đặt nhà bếp dưới cầu thang? Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu một số các hóa giải dưới đây nhé.

1. Hóa giải phong thủy nhà bếp dưới cầu thang

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, thiết kế nội thất nhà bếp dưới cầu thang là điều cấm kỵ và không nên làm thế.

Lý do đơn giản là cầu thang tượng trưng cho sát khí, nơi tích tụ nguồn khí xấu khá mạnh, bởi vậy các thành viên trong gia đình nếu thường xuyên hít phải lượng khí xấu này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến bệnh tật, ốm đau, đặc biệt là đối với những người phụ nữ trong nhà.

nha-bep-duoi-cau-thang

Thiết kế nhà bếp dưới cầu thang theo phong thủy

Nếu gia đình bạn đang sở hữu nhà bếp dưới cầu thang như vậy, cách tốt nhất để hóa giải phong thủy đó là làm trần phòng bếp bằng thạch cao, nhựa hoặc xốp.

Nhà bạn có điều kiện hơn một chút thì hãy che kín phần cầu thang với mục đích hạn chế phần nào sự tác động trực tiếp của khí xấu đến sức khỏe của bạn.

Còn cách tối ưu nữa là di chuyển một phần bếp nấu đến khu vực khác xa khu vực cầu thang.

2. Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy cần lưu ý điều gì?

– Điều lưu ý đầu tiên khi thiết kế nhà bếp dưới cầu thang hợp phong thủy chính là vị trí đặt bếp. Nếu bếp chẳng may ở hướng xấu thì cần đặt bếp nấu và đồ gia dụng gỗ trong nhà nhìn về những hướng tốt. Cách làm này sẽ giúp xua tan những nguồn khí không tốt, đem lại may mắn, tốt lành và hạnh phúc cho gia đình.

Bạn hãy tham khảo thêm

nha-bep-duoi-cau-thang

Vị trí đặt nhà bếp dưới cầu thang

 

NƠI BÁN TỦ BẾP

  

– Sử dụng gam màu đỏ, vàng hoặc màu gỗ là thích hợp nhất cho nhà bếp.

– Tủ bếp nên làm bằng chất liệu gỗ, gỗ acrylic bóng gương có độ bền cao, đa dạng về màu sắc là tốt nhất. Loại tủ bếp này dễ dàng để bạn lựa chọn phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ.

– Phòng bếp tốt hơn hết là nên được trang bị hệ thống hút mùi hoặc thông gió giúp làm sạch bầu không khí sau khi nấu nướng.

nha-bep-duoi-cau-thang

Sử dụng tủ trong nhà bếp dưới cầu thang bằng chất liệu gỗ là tốt nhất

– Nhà bếp dưới cầu thang cần được cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ, đặc biệt là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, nên sử dụng đèn chùm hoặc đèn tuýp cho không gian phòng bếp.

– Cần kê bếp ở vị trí cao ráo, thoáng mát. Đặt bếp chéo với góc trái của ngôi nhà là cách tốt nhất. Điều này có tác dụng xua đi những tai họa bất ngờ đến với gia đình.

– Nhà bếp không nên đặt cạnh các yếu tố liên quan đến thủy như: hồ nước, bể cá, nhà tắm, nhà vệ sinh…

– Điều lưu ý cuối cùng là hãy đặt phòng bếp xa nhà xe để tránh bụi bẩn, hỏa hoạn hay chỗ nuôi động vật, nơi có nhiều khí uế.

Việc thiết kế nhà bếp dưới cầu thang là một cách tận dụng triệt để diện tích trống trong căn nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên ghi nhớ một số điều trên đây để tạo nên một căn bếp vừa xinh xắn lại vừa hợp phong thủy, đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại và tiện nghi, hãy liên hệ với các chuyên gia của Go Home để được nhận lời tư vấn hợp lý nhé!

Bạn hãy truy cập vào đồ gỗ nội thất nhà đẹp NoithatXHome.vn hàng ngày để tìm đọc thêm các kinh nghiệm thiết kế và trang trí nội thất mới nhất thú vị nhất, hoặc tìm mua các sản phẩm nội thất độc đáo nhất cho gia đình mình tại đây nhé.


5.025 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24