Huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai là một huyện có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, có tiềm năng phát triển kinh tế. UBND tỉnh Đồng Nai đã thông qua bản đồ quy hoạch để triển khai các dự án trên đại bàn huyện nhằm đưa Nhơn Trạch thành trung tâm phát triển kinh tế của tỉnh. Trong bài viết sau đây của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ chia sẻ cho bạn đọc các thông tin bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch Đồng Nai mới nhất 2021.

Tổng quan về huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai

Tổng quan về huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai

Tại tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch hiện đã đủ các điều kiện để có thể trở thành một khu đô thị mới. Nhơn Trạch không chỉ có lợi thế về vị trí địa lý mà tại đây còn có rất nhiều khu công nghiệp giúp nền kinh tế của địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Vị trí địa lý và liên kết vùng

Vị trí địa lý chính là một trong những lợi thế lớn nhất của Nhơn Trạch. Huyện nằm tại vị trí thuận lợi, tiếp giáp với các khu trung tâm kinh tế, tài chính lớn như: Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh. Hơn nữa, 3 mặt của huyện Nhơn Trạch được bao bọc bởi các sông Đồng Nai, sông Đồng Tranh, sông Lòng Tàu và sông Thị Vải. Điều này giúp cho nơi này trở thành khu đô thị mới của tỉnh Đồng Nai. Từ vị trí này cũng rất gần với khu dự án đẳng cấp VENEZIA BEACH VILLAGE BÌNH CHÂU,...

Diện tích và dân số

Như đã nói ở trên, Huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai là một trong những khu vực mang tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ của tỉnh. Theo số liệu thống kế, tại địa bàn huyện hiện nay có khoảng hơn 400.000 người lao động đang sinh sống và làm việc với diện tích khoảng 410 km2.

Với lợi thế như nguồn lao động số lượng lớn và giá rẻ, chính vì vậy mà có rất nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động tại Huyện Nhơn Trạch như: khu công nghiệp Nhơn Trạch Ông Kèo, Khu công nghiệp dệt may Nhơn Trạch,...

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch 2021

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch 2021

Theo như bản đồ quy hoạch đô thị mới đến năm 2035 và tầm nhìn năm 2050 của huyện Nhơn Trạch thì trên địa bàn huyện sẽ có trung tâm thành phố mới được hình thành từ 4 xã bao gồm: Long Tân, Phú Thạch, Phú Hội và Vĩnh Thanh với diện tích khoảng 2500 ha.

Trong đó, diện tích thuộc địa bàn xã Phú Thạch khoảng 698 Ha, xã Long Tân 1.227 Ha, xã Vĩnh Thanh 64 Ha và xã Phú Hội 520 Ha. Với quy mô rộng lớn như vậy, UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến rằng đến năm 2035 khu trung tâm tại Huyện Nhơn Trạch sẽ thu hút khoảng 96,8 nghìn người đến sinh sống và làm việc.

Theo đó thì kế hoạch này có số vốn đầu tư là khoảng 7.7 nghìn tỷ đồng và dự tính được sử dụng cho đến năm 2030. Kế hoạch chi tiết, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu dịch vụ, trung tâm thương mại, khu công nghiệp đã được UBND tỉnh Đồng Nai triển khai và thực hiện đúng quy hoạch.

Ngoài ra, nhằm thu hút các nhà đầu tư hơn thì Nhơn Trạch cũng sẽ tiến hành quy hoạch khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại hiện đại. Dự kiến các dự án nhà ở, du lịch, dịch vụ của Nhơn Trạch cũng sẽ được triển khai trong năm 2021. Từ đó tạo tiền đề để phát triển xây dựng đô thị mới. Điển hình như dự án ANGEL ISLAND ĐỒNG NAI đang rất được quan tâm hiện nay,....

Thông tin quy hoạch Nhơn Trạch Đồng Nai

Thông tin quy hoạch Nhơn Trạch Đồng Nai

Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các thông tin quan trọng về quy hoạch Nhơn Trạch, Đồng Nai:

Quy hoạch phát triển kinh tế

Quy hoạch phát triển kinh tế đối với khu vực trung tâm sẽ bao gồm:

- Trung tâm hành chính - văn hóa: thiết kế có kiến trúc độc đáo nhằm tạo nên trục không gian liên hoàn cho trung tâm đô thị, đồng thời liên kết với các khu trung tâm thương mại, du lịch.

- Trung tâm thương mại - dịch vụ: tích hợp giữa giao thông công cộng và hoạt động thương mại

Ngoài ra, nhằm để phát triển kinh tế Nhơn trạch cũng xác định các khu vực phát triển đô thị tập trung. Hơn nữa, phát triển kinh tế công nghiệp thông qua nhiều định hướng như: Xây dựng khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An khoảng 300 Ha, tổng đất công nghiệp TTCN khoảng 3.469 Ha, lấp đầy KCN Nhơn Trạch,...

Quy hoạch phát triển đô thị

Huyện Nhơn Trạch đang hướng tới mục tiêu trở thành khu đô thị công nghiệp cảng và đô thị vệ tinh TP Hồ Chí Minh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, định hướng quy hoạch đến năm 2025 dự báo quy mô dân số tại huyện Nhơn trạch sẽ lên tới 280.000 người, tỷ lệ đô thị hóa 65%. Tầm nhìn năm 2035, quy mô dân số huyện Nhơn Trạch sẽ là khoảng 360.000 người với tỷ lệ đô thị hóa 70%. Ngoài ra, trong quy hoạch phát triển đô thị sẽ tập chung vào 8 khu vực chính.

Quy hoạch phát triển giao thông hạ tầng

Tiếp theo là thông tin quy hoạch phát triển giao thông hạ tầng của huyện Nhơn Trạch. Kế hoạch quy hoạch sẽ được đồng bộ với nhiều dự án khác như: sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Cao tốc Bến Lức Nhơn Trạch, Cầu Cát Lái giữa TP. HCM và Nhơn Trạch, Đường vành đai 3, 4 của TP. HCM qua địa phận Nhơn Trạch. Từ đường cao tốc này, các bạn có thể di chuyển tới các khu đô thị lớn như The Aqua City Biên Hòa,...

Bất động sản Express - Cầu nối tới các dự án đẳng cấp

Bất động sản Express - Cầu nối tới các dự án đẳng cấp

Thông qua các thông tin bản đồ quy hoạch của các địa phương, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về kế hoạch phát triển trong tương lai và định hướng của từng địa phương đó. Bất động sản Express sẽ là nơi cung cấp thông tin về các dự án có tiềm năng cũng như dự án bất động sản nhanh nhất và kịp thời nhất đến cho những người quan tâm.

Việc thực hiện theo bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch sẽ góp phần đẩy mạnh nền kinh tế của huyện, kéo theo các ngành dịch vụ, thương mại, bất động sản cũng sẽ phát triển mạnh mẽ. Hy vọng rằng những thông tin quy hoạch Nhơn Trạch Đồng Nai mới nhất năm 2021 này sẽ giúp ích cho bạn đọc nhé!

CTY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Địa chỉ: 150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

Hotline: +84 24 39749350

+84 24 39749351

Email: batdongsanexpress@gmail.com

Website: www.xaydungxhome.vn