Gỗ lưới trang trí – Vật liệu nội thất đảm bảo nhìn là mê ngay

(Gotrangtri.vn) Bạn đã từng nghe cái tên gỗ lưới trang trí bao giờ chưa? Đây là dòng vật liệu nội thất khá mới mẻ, lạ lẫm trong ngành nội thất và đã được nhà thiết kế, KTS ứng dụng [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đã từng nghe cái tên gỗ lưới trang trí bao giờ chưa? Đây là dòng vật liệu nội thất khá mới mẻ, lạ lẫm trong ngành nội thất và đã được nhà thiết kế, KTS ứng dụng trong trang trí nội thất nhà ở hiện nay.

Với những đồ nội thất từ: tủ quần áo, ghế ngồi, vách ngăn….đều được ứng dụng chất liệu gỗ lưới trang trí tạo cảm giác thông thoáng, mới lạ cho người sử dụng. 

Giờ hãy cùng Portfolio tìm hiểu ưu điểm nổi bật cũng như tính ứng dụng của dòng vật liệu gỗ lưới trang trí trong bài viết dưới đây nhé!

Gỗ lưới trang trí - Vật liệu trang trí nội thất đảm bảo nhìn là mê ngay - Ảnh: Internet

Gỗ lưới trang trí – Vật liệu trang trí nội thất đảm bảo nhìn là mê ngay – Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận rằng, gỗ lưới trang trí là dòng chất liệu khá mới mẻ, lạ lẫm bởi chúng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thông thoáng qua những lớp lỗ đục nhỏ li ti, đồng đều nhau.

Hiện nay, gỗ lưới thường hay được sử dụng tại những căn nhà ven biển, hay khu nghĩ dưỡng cao cấp…vừa mang tính bền vững mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng tiện ích.

1. Ưu điểm của gỗ lưới trong thiết kế nội thất

Khi gỗ lưới được sử dụng trong thiết kế trần nhà trên khu sân thượng sẽ lưu thông ánh sáng, cản được tác nhân ngoại cảnh - Ảnh: Internet

Khi gỗ lưới được sử dụng trong thiết kế trần nhà trên khu sân thượng sẽ lưu thông ánh sáng, cản được tác nhân ngoại cảnh – Ảnh: Internet

Bạn sẽ bắt gặp gỗ lưới trang trí hay được sử dụng nhiều trong những công trình ven biển.

Bởi vì đây là dòng chất liệu có độ thông thoáng vừa phải, không bí bức sẽ giúp lưu thông được không khí, ánh sáng và gió trời. Tuy vậy, gỗ lưới cao cấp vẫn đang được ứng dụng và mở rộng cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau, ở những địa hình, khí hậu khác nhau.

Vì gỗ lưới luôn là cảm hứng sáng tạo để KTS có thể sáng tạo nhiều không gian sống thú vị, linh hoạt và đa năng hơn.

Vách ngăn xung quanh nhà được làm bằng tấm gỗ lưới trang trí khi kết hợp cửa kính - Ảnh: Internet

Vách ngăn xung quanh nhà được làm bằng tấm gỗ lưới trang trí khi kết hợp cửa kính – Ảnh: Internet

Vì sự thông thoáng cho phép ánh sáng vào tối đa cũng như giúp việc thoáng khí và tránh ẩm mốc cho không gian. Nên gỗ lưới trang trí khá phù hợp với những công trình mang phong cách nhẹ nhàng, tối giản.

Đặc biệt, những dòng đồ gỗ nội thất khi sử dụng gỗ lưới để thiết kế sẽ góp phần tạo không gian sống thêm nhẹ nhàng, thanh thoát bởi những đường đan xen vào nhau.

Việc sử dụng tủ lưới sẽ mang đến sự khoa học, gọn gàng cho phòng bếp - Ảnh: Internet

Việc sử dụng tủ lưới sẽ mang đến sự khoa học, gọn gàng cho phòng bếp – Ảnh: Internet

Ngoài ra, gỗ lưới trang trí cũng là giải pháp tối ưu, tiện lợi dành cho những công trình có diện tích nhỏ hẹp, phân tách không gian giữa các phòng với nhau mang đến những trải nghiệm sống thú vị cho gia chủ.

Dùng gỗ lưới trang trí nhằm phân tách không gian giữa các phòng với nhau - Ảnh: Internet

Dùng gỗ lưới trang trí nhằm phân tách không gian giữa các phòng với nhau – Ảnh: Internet

2. Ứng dụng của gỗ lưới trang trí trong nội thất

Gỗ lưới cao cấp là dòng vật liệu còn khá mới mẻ trong ngành nội thất. Thế nên, công trình xây dựng nhà ở thành thị hay nông thôn đều chưa được ứng dụng rộng rãi vì đơn giản mọi người chưa để ý đến mà hay sử dụng những chất liệu thông thường khác.

Nhưng với những ưu điểm nổi bật trên, gỗ lưới trang trí chắc chắn sẽ là ứng cử viên xuất sắc đồng thời cũng sẽ trở thành xu hướng khá HOT trong ngành thiết kế nội thất trong tương lai không xa. Hãy cùng xem gỗ lưới được ứng dụng như thế nào trong ngành nội thất ngay nhé!

#2.1: Ứng dụng làm vách ngăn

Gỗ lưới trang trí đã được thiết kế thành những cánh cửa có gắn thêm bánh xe chuyển động giúp bạn di chuyển bất kỳ nơi đâu trong căn nhà - Ảnh: Internet

Gỗ lưới trang trí đã được thiết kế thành những cánh cửa có gắn thêm bánh xe chuyển động giúp bạn di chuyển bất kỳ nơi đâu trong căn nhà – Ảnh: Internet

Một ứng dụng tuyệt vời của dòng vật liệu gỗ lưới đó chính là sử dụng làm vách ngăn phòng, phân chia khu vực không gian giữa các phòng với nhau rất nhẹ nhàng, thoáng đãng.

Sử dụng chất liệu gỗ lưới sẽ giúp ánh sáng tự nhiên lưu thông dễ dàng. Có nghĩa là bạn sẽ làm không gian không chỉ thoáng mà còn khiến nó rộng hơn.

Sự dụng gỗ lưới trang trí kết hợp với kính thủy tinh giúp ánh sáng lưu thông vào nhà dễ dàng - Ảnh: Historias De Casa

Sự dụng gỗ lưới trang trí kết hợp với kính thủy tinh giúp ánh sáng lưu thông vào nhà dễ dàng – Ảnh: Historias De Casa

Vách ngăn gỗ lưới cũng hay được sử dụng để phân tách giữa phòng tắm, phòng ngủ, ban công hay sân thượng và không gian bên trong.

Chính việc ứng dụng làm vách ngăn bằng gỗ lưới sẽ tạo được sự phân cách hoàn toàn giữa các phòng với nhau mà không phải lo lắng về nơi ở dù hạn chế bị diện tích.

Vách ngăn bằng gỗ lưới trang trí sẽ mang đến sự riêng tư mà không gây bức bí, chật hẹp cho không gian sử dụng - Ảnh: Internet

Vách ngăn bằng gỗ lưới trang trí sẽ mang đến sự riêng tư mà không gây bức bí, chật hẹp cho không gian sử dụng – Ảnh: Internet

Sử dụng gỗ lưới làm vách ngăn tường sẽ tách bạch được các khu vực theo thể thống nhất nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư. Một điểm đặc biệt khác nữa đó là nếu sử dụng thiết kế gỗ lưới này bạn sẽ có cảm giác mùa hè đã tràn vào nhà từ lúc nào không hay.

Giấu không gian giặt giũ qua cánh cửa lưới mang đến không gian sông tinh tế với ban công nhà thoáng đãng - Ảnh: Internet

Giấu không gian giặt giũ qua cánh cửa lưới mang đến không gian sông tinh tế với ban công nhà thoáng đãng – Ảnh: Internet

Vách ngăn ở khu vực giặt giũ che khéo léo che đi chiếc máy giặt cùng những đồ đạc cồng kềnh - Ảnh: Internet

Vách ngăn ở khu vực giặt giũ che khéo léo che đi chiếc máy giặt cùng những đồ đạc cồng kềnh – Ảnh: Internet

Vách ngăn gỗ lưới luôn phù hợp với không gian thoáng đãng trên khu vực sân thượng hay ban công - Ảnh: Internet

Vách ngăn gỗ lưới luôn phù hợp với không gian thoáng đãng trên khu vực sân thượng hay ban công – Ảnh: Internet

#2.2. Ứng dụng làm tủ đựng đồ

Tủ đựng đồ làm bằng gỗ lưới trang trí với những thanh gỗ khá rộng tạo cảm giác hiện đại - Ảnh: Internet

Tủ đựng đồ làm bằng gỗ lưới trang trí với những thanh gỗ khá rộng tạo cảm giác hiện đại – Ảnh: Internet

Ngoài làm vách ngăn phòng, gỗ lưới trang trí còn ứng dụng để làm tủ đựng đồ, tủ đựng quần áo gia đình, tủ rượu, tủ bếp….

Chính điều này sẽ giúp không gian sống thêm gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và khoa học hơn rất nhiều. Lưu ý, hãy sử dụng gỗ lưới cho những chiếc tủ có đồ vật được dùng thường xuyên để tránh bụi bẩn dễ bám vào từ ngoài vào bên trong tủ. 

Một tủ quần áo sang trọng khi sử dụng chất liệu gỗ lưới trang trí mang đến sự thông thoáng, nhẹ nhàng - Ảnh: Internet

Một tủ quần áo sang trọng khi sử dụng chất liệu gỗ lưới trang trí mang đến sự thông thoáng, nhẹ nhàng – Ảnh: Internet

Chiếc tủ rượu với thiết kế gỗ lưới bài trí trong không gian phòng khách cổ điển - Ảnh: Internet

Chiếc tủ rượu với thiết kế gỗ lưới bài trí trong không gian phòng khách cổ điển – Ảnh: Internet

Tủ kệ tivi thiết kế khá dài bằng gỗ lưới trang trí  trông khá độc đáo, sang trọng - Ảnh: Internet

Tủ kệ tivi thiết kế khá dài bằng gỗ lưới trang trí trông khá độc đáo, sang trọng – Ảnh: Internet

Đơn giản và nhẹ nhàng với bộ tủ đựng đồ cá nhân khoa học, ngăn nắp - Ảnh: Internet

Đơn giản và nhẹ nhàng với bộ tủ đựng đồ cá nhân khoa học, ngăn nắp – Ảnh: Internet

#2.3. Ứng dụng làm bàn ghế

Màu nâu trầm của gỗ cùng với màu xanh rêu, xanh lá của cây xanh, cây cảnh mini chính là điểm nhấn của căn phòng này - Ảnh: Internet

Màu nâu trầm của gỗ cùng với màu xanh rêu, xanh lá của cây xanh, cây cảnh mini chính là điểm nhấn của căn phòng này – Ảnh: Internet

Bạn đã nhìn thấy gỗ lưới trang trí được ứng dụng trong thiết kế làm bàn ghế hay chưa? Chính những chi tiết đục thủng, thoáng khí sẽ tạo lên những bộ bàn ghế cực xinh, cực yêu mang đến độ thông thoáng, nhẹ nhàng.

Điều đặc biệt bàn ghế gỗ lưới khi kết hợp với gối, thảm, nệm với màu sắc linh hoạt sẽ tạo được không gian sống dịu mát, tinh khôi nữa đấy.

Chiếc ghế lưới trang trí này mang đến không gian sống hài hòa thiên nhiên với sự tối giản, nhẹ nhàng của cặp màu tương phản đen và trắng - Ảnh: Internet

Chiếc ghế lưới trang trí này mang đến không gian sống hài hòa thiên nhiên với sự tối giản, nhẹ nhàng của cặp màu tương phản đen và trắng – Ảnh: Internet

Và đến đây, chúng tôi tin chắc bạn muốn thay đổi không gian sống của mình với chất liệu gỗ lưới trang trí trong thiết kế nội thất gia đình mình ngay phải không nào?

Bởi sự mộc mạc đến nhẹ nhàng, tinh tế đến ấn tượng chính là những gì mà gỗ lưới trang trí luôn mang đến nguồn cảm hứng, sáng tạo trong hành trình thiết kế nội thất cho KTS, nhà thiết kế.

Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay cũng như xu hướng thiết kế nội thất nhà đẹp hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Nguồn internet


1.209 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24