Giường tầng là gì? Ưu điểm nổi bật của giường tầng hiện nay

Giường tầng hiện nay đang là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Ngoài ứng dụng trong những ngôi nhà nhỏ hẹp, hạn chế [...]

Giường tầng hiện nay đang là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Ngoài ứng dụng trong những ngôi nhà nhỏ hẹp, hạn chế về diện tích thì giường tầng còn mang đến 1 không gian sống hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

Giường tầng là gì? Ưu điểm nổi bật của giường tầng hiện nay - Ảnh: Internet

Giường tầng là gì? Ưu điểm nổi bật của giường tầng hiện nay – Ảnh: Internet

1. Giường tầng là gì? Ưu điểm nổi bật của giường tầng

1.1. Giường tầng là gì?

Giường tầng là 1 trong những dòng sản phẩm nội thất phòng ngủ có chức năng mang đến giấc ngủ sâu ngon cho mọi người sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đây là mẫu giường ngủ hay sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ với kiểu dáng thiết kế đa dạng, chất liệu phong phú.

Giường tầng là 1 trong những mẫu giường ngủ được thiết kế với 2 chiếc giường đơn - Ảnh: Internet

Giường tầng là 1 trong những mẫu giường ngủ được thiết kế với 2 chiếc giường đơn – Ảnh: Internet

Hiểu đơn giản, giường tầng là 1 trong những mẫu giường ngủ được thiết kế với 2 chiếc giường đơn hay nhiều giường xếp nằm chồng lên nhau mục đích tận dụng nhiều không gian cho phòng ngủ nhiều người. Chúng ta thường hay bắt gặp mẫu giường tầng ở khu ký túc xá, khu công nghiệp, nhà máy và trong những hộ gia đình.

1.2. Ưu điểm nổi bật của giường tầng hiện nay

+ Tiết kiệm không gian sống

Tiết kiệm không gian sống - Ảnh: Internet

Tiết kiệm không gian sống – Ảnh: Internet

Như đã nói ở trên, mẫu giường tầng đẹp luôn mang đến sự tiện nghi, tiện lợi cho không gian sống đối với những căn phòng có diện tích eo hẹp. Việc sử dụng giường tầng sẽ giải quyết được bài toán tiết kiệm không gian sống nhưng vẫn đảm bảo được quyền lợi riêng tư cho mỗi thành viên trong phòng.

+ Đối tượng sử dụng giường tầng sẽ được mở rộng

Đối tượng sử dụng giường tầng sẽ được mở rộng - Ảnh: Internet

Đối tượng sử dụng giường tầng sẽ được mở rộng – Ảnh: Internet

Nếu như trước đây, giường ngủ 2 tầng hay nhiều tầng chỉ áp dụng cho trẻ em. Thì ngày nay, các mẫu giường tầng nay đã được mở rộng và được sử dụng rộng rãi cho cả đối tượng người lớn. Điều này sẽ mang đến sự tiện nghi cho mọi người sử dụng.

+ Mẫu mã, kích thước đa dạng, phong phú

Giường 2 tầng tích hợp tủ quần áo - Ảnh: Internet

Giường 2 tầng tích hợp tủ quần áo – Ảnh: Internet

Có thể thấy, hiện nay các mẫu giường 2 tầng ngoài thiết kế công năng sử dụng tiện ích như: tích hợp bàn học, tủ để đồ, hay ngăn kéo…Thì mẫu mã giường tầng cho đến kích thước giường tầng cũng được nhà sản xuất thiết kế tính toán kỹ lưỡng, chuẩn xác để mang đến nhiều sự lựa chọn, thích hợp mọi căn phòng ngủ cho người sử dụng.

+ Tiết kiệm chi phí cho người dùng

Tiết kiệm chi phí cho người dùng - Ảnh: Internet

Tiết kiệm chi phí cho người dùng – Ảnh: Internet

Cái hay của giường tầng hiện nay ngoài tiết kiệm không gian sống thì nó còn có ưu điểm nổi bật đó là tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. Những bộ giường tầng được tích hợp với món đồ nội thất như: tủ quần áo, ngăn kéo, bàn làm việc, bàn học, cầu trượt….không những mang đến sự tiện nghi tiện dụng cho không gian sống mà bên cạnh đó nó còn tiết kiệm chi phí cho gia chủ trong việc sắm sửa những món đồ nội thất.

+ Tạo không gian sống hiện đại

Tạo không gian sống hiện đại - Ảnh: Internet

Tạo không gian sống hiện đại – Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của các chuyên gia tâm lý, việc sở hữu giường tầng đa năng sẽ góp phần tạo nên môi trường sống hiện đại, năng động cho người lớn, trẻ nhỏ. Nhiều mẫu giường tầng đẹp của trẻ em được thiết kế rất sinh động, mới lạ sẽ kích thích sự phát triển trí não cho trẻ, giúp trẻ luôn tìm tòi, sáng tạo và tăng trí tưởng tượng cho các bé.

2. Sự khác nhau giữa giường tầng trẻ em và người lớn

2.1. Giường tầng dành cho người lớn

Giường tầng dành cho người lớn tích hợp bàn làm việc - Ảnh: Internet

Giường tầng dành cho người lớn tích hợp bàn làm việc – Ảnh: Internet

Đối với những mẫu giường tầng dành cho người lớn thì sẽ được thiết kế đơn giản hơn. Xong bên cạnh đó, giường tầng người lớn cũng được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau như: tủ quần áo, bàn làm việc, tủ đựng đồ…phù hợp với không gian phòng ngủ gia đình. Hơn nữa đa số các mẫu giường tầng cho người lớn cũng được thiết kế cao hơn hẳn so với mẫu giường tầng trẻ em nên hay được sử dụng nhiều trong ký túc xá sinh viên, khu công nghiệp.

2.2. Giường tầng dành cho trẻ em

Nói đến giường tầng dành cho trẻ em thì tiêu chí an toàn luôn luôn được đặt trên hàng đầu. Thế nên, hầu hết các sản phẩm giường tầng cho bé luôn được thiết kế thêm hàng rào trên tầng 2 nhằm đảm bảo độ chắc chắn, an toàn cho bé khi ngủ. Đặc biệt, các góc cạnh sẽ được gia công kỹ càng nên bề mặt hàng rào luôn nhẵn mịn, an toàn cho bé vui chơi.

Giường tầng có cầu thang - Ảnh: Internet

Giường tầng có cầu thang – Ảnh: Internet

Đặc biệt, giường tầng cho trẻ em được thiết kế khá thấp giữa tầng 1 và tầng 2 để đảm bảo sự an toàn tối đa cho bé trong quá trình di chuyển. Giường tầng trẻ em được tích hợp với bàn học, giá sách, giường ngủ, cầu trượt để mang đến không gian vui chơi tiện nghi cho căn phòng.

Bên cạnh đó, giường tầng trẻ em cũng được nhà thiết kế lược bỏ những chi tiết rườm rà và thay thế bằng những đường nét dứt khoát, giúp phòng ngủ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

3. Chiêm ngưỡng các loại giường tầng đẹp hiện nay

3.1. Giường tầng sắt

Giường tầng sắt - Ảnh: Internet

Giường tầng sắt – Ảnh: Internet

Giường tầng sắt là một trong những dòng sản phẩm nội thất ngày nay hay được sử dụng nhiều trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, hay ký túc xá…Đây là dòng sản phẩm nội thất có giá thành rẻ hơn nhiều so với giường tầng làm từ gỗ. Tuy nhiên, giường tầng sắt hiện nay đang len lỏi vào trong không gian sống của nhiều hộ gia đình vì kiểu dáng thiết kế đơn giản, nhưng bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao.

3.2. Giường tầng gỗ

Giường tầng gỗ - Ảnh: Internet

Giường tầng gỗ – Ảnh: Internet

Cũng như giường tầng sắt thì giường tầng gỗ hiện nay có giá thành đắt hơn và hay được sử dụng nhiều trong những căn nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp, hạn chế về diện tích. Hiện nay, các mẫu giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên được làm chủ yếu từ: gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi…mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện với môi trường sống và tạo không gian thân thiện, ấm áp với mọi người.

3.3. Mẫu giường 2 tầng đơn

Mẫu giường 2 tầng đơn - Ảnh: Internet

Mẫu giường 2 tầng đơn – Ảnh: Internet

Nói đến mẫu giường 2 tầng đơn là chúng ta hình dung ngay đến thiết kế khá đơn giản của nó gồm 2 chiếc giường đơn thiết kế chồng lên nhau giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Hầu hết, các chi tiết trên sản phẩm đều được gia công kỹ càng, nhẵn bóng nên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho gia chủ. Mẫu giường 2 tầng đơn được thiết kế vô cùng linh hoạt, năng động tạo sự tiện dụng cho người sử dụng.

3.4. Giường 2 tầng dạng kéo

Giường 2 tầng dạng kéo - Ảnh: Internet

Giường 2 tầng dạng kéo – Ảnh: Internet

Đối với kiểu giường 2 tầng dạng kéo sẽ mang đến 1 sự tiện ích vô cùng thông minh và cực kỳ hữu hiệu đối với những căn phòng ngủ quá nhỏ. Cấu trúc của mẫu giường dạng kéo này sẽ được thiết kế gồm 2 tầng cùng nằm trên 1 trục. Chiếc giường tầng bên dưới sẽ được thiết kế cực rộng để tạo điểm nhấn sinh động cho căn phòng.

3.5. Mẫu giường 3 tầng

Mẫu giường 3 tầng dạng kéo - Ảnh: Internet

Mẫu giường tầng đẹp tích hợp dạng kéo – Ảnh: Internet

Giường 3 tầng tích hợp kệ để sách ngăn nắp - Ảnh: Internet

Giường 3 tầng tích hợp kệ để sách ngăn nắp – Ảnh: Internet

Có thể thấy, mẫu giường 3 tầng chính là sự thiết kế vô cùng tuyệt diệu và tinh tế của mẫu giường 2 tầng và giường được thiết kế với dạng kéo ra và đẩy vào 1 cách linh hoạt và thuận tiện khi không dùng đến. Với sự tiện ích như vậy, chiếc giường 3 tầng sẽ vừa giúp tiết kiệm diện tích mà lại mang đến 1 không gian sống gọn gàng, ngăn nắp.

4. Lời kết

Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn độc giả đã hiểu rõ hơn về thế nào là giường tầng cũng như ưu điểm nổi bật của giường tầng là gì rồi phải không nào? Vậy hãy nhanh chóng lựa chọn ngay bộ giường tầng đẹp nhất về trang trí phòng ngủ đẹp xinh cho gia đình mình nhé.

Và đừng quên đóng góp ý kiến của mình bên dưới website để chúng tôi cải thiện bài viết và nâng cao chất lượng hơn. Cảm ơn quý vị rất nhiều.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


2.506 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24