Ghé thăm Ga Đà Lạt – Nhà ga cổ kính, cao và đẹp nhất Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Một trong những điểm đến vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Đà Lạt đó chính là Ga Đà Lạt. Công trình kiến trúc này đã được xếp hạng vào [...]

(NoithatXHome.vn) Một trong những điểm đến vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Đà Lạt đó chính là Ga Đà Lạt.

Công trình kiến trúc này đã được xếp hạng vào một trong những nhà ga cổ lâu đời, cao và đẹp nhất Việt Nam.

Vậy hãy cùng điểm đến portfolio khám phá kỹ hơn vẻ đẹp cổ kính của nhà Ga xe lửa Đà Lạt trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về Ga Đà Lạt

Tọa lạc tại vị trí cao hơn 1500 m so với mực nước biển, được xây dựng từ năm 1932, Ga Đà Lạt là nhà ga lâu đời, cao và đẹp nhất Việt Nam, đã được xếp hạng di tích kiến trúc quốc gia vào năm 2001.

Tổng chiều dài của tuyến đường sắt này là 84 km và 16 km đầu máy. Hiện nay, nhà Ga không còn là nơi để vận chuyển hành khách nữa mà chủ yếu phục vụ cho các hoạt động tham quan của du khách ghé thăm Đà Lạt.

2. Khám phá vẻ đẹp của nhà Ga Đà Lạt – nhà ga xe lửa cổ, cao nhất Việt Nam

Nhìn từ trên cao, bạn có thể thấy rõ Ga xe lửa Đà Lạt có hình dáng như ngọn núi Lang Biang hùng vĩ với 3 chỏm mái ngói sắc nhọn.

Nếu đã từng đến Pháp hoặc nhìn thấy bất cứ một nhà ga ở Pháp nào đó trên mạng Internet, bạn có thể nhận thấy công trình kiến trúc này mang nhiều nét đặc trưng của phong cách thiết kế kiến trúc Pháp.

Bên trong không gian chính của nhà ga, những vật dụng như bàn ghế, quầy vé vẫn còn được giữ nguyên thiết kế có từ ngày trước.

Nơi chờ đợi là một không gian rộng lớn, luôn có đủ ánh sáng tự nhiên vào ban ngày nhờ những ô cửa kính nhiều màu ở phần trên mái.

Tại đây, bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng những bức tranh mang nhiều màu sắc, đậm tính nghệ thuật được trưng bày bên trong nhà Ga Đà Lạt.

Ngoài việc tham quan công trình kiến trúc độc đáo tại nhà ga, đa phần du khách đến đây để tận mắt chứng kiến đường ray răng cưa có “một không hai” trên thế giới và đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước đầu tiên tại Việt Nam.

Tuyến đường sắt duy nhất còn hoạt động tại đường ga xe lửa Đà Lạt để du khách được trải nhiệm cảm giác được lắc lư trên những toa tàu cổ chính là tuyến Thành phố Đà Lạt – Trại Mát có tổng chiều dài là 7 km đưa du khách đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt là Trại Mát và Chùa Linh Phước.

Tàu chạy với vận tốc tương đối chậm đủ để bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp của thành phố mộng mơ Đà Lạt, rất đỗi giản dị và lên thơ.

Đặc biệt hơn, đây sẽ là nơi cho ra những bức hình “đẹp” và “chất” nhất trong chuyến tham quan Đà Lạt của bạn nhờ khung cảnh tuyệt vời nơi đây.

ga-da-lat

Trên đây là những mô tả chi tiết nhất về vẻ đẹp của Ga Đà Lạt – Nhà ga xe lửa lâu đời nhất Việt Nam.

Hãy ghé qua đây một lần nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt để kiểm chứng những gì chúng tôi đã đề cập ở trên nhé.

Bạn có thể ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác liên quan đến phong cách thiết kế, không gian sống, phong thủy hay các công trình kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới, nhanh tay khám phá nhé!


556 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24