Gạch ốp lát nền – Mang lại sự sang trọng cho mọi không gian sống

(Gotrangtri.vn) Gạch ốp lát nền là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tô điểm nên nét đẹp sang trọng, hiện đại, khang trang cho ngôi nhà. Gạch lát nền đẹp có nhiều ưu điểm nổi bật [...]

(NoithatXHome.vn) Gạch ốp lát nền là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tô điểm nên nét đẹp sang trọng, hiện đại, khang trang cho ngôi nhà.

Gạch lát nền đẹp có nhiều ưu điểm nổi bật như mang tính thẩm mỹ, tính bền vững cao với mẫu mã đa dạng và ứng dụng nhiều trong công trình xây dựng nhà ở.

Cùng Portfolio giải mã những tính năng ưu việt mà vật liệu thiết kế gạch ốp lát nền mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

Luôn thanh nhã và mang đến cảm giác sang trọng cho không gian sống - Ảnh: Internet

Luôn thanh nhã và mang đến cảm giác sang trọng cho không gian sống – Ảnh: Internet

Trong thiết kế nội thất nhà ở, gạch ốp lát nền có ảnh hưởng lớn đến không gian nội thất và tạo nên bộ mặt khang trạng cho ngôi nhà của bạn.

Sở dĩ, xu hướng hiện nay nhiều nhà thiết kế, KTS vẫn lựa chọn gạch lát sàn đẹp vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật cũng như tính ứng dụng cao. Nếu yêu thích không gian sống hiện đại, sạch sẽ thì gạch ốp lát nền chính là sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé.

1. 3 ưu điểm mà gạch ốp lát nền mang lại

#1.1. Tính thẩm mỹ đẹp

Hiện nay, gạch ốp lát nền được thiết kế và sản xuất với hàng trăm ngàn mẫu mã đa dạng với nhiều kích thước, màu sắc khác nhau để giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hữu ích cho không gian sống nhà mình.

Với những mẫu gạch lát nền hoa văn sẽ mang đến màu sắc hài hòa, sang trọng, tươi mới tràn ngập sức sống. Chính cách chọn loại gạch, màu gạch sẽ nói lên 1 phần cá tính của gia chủ.

Phòng tắm được sử dụng gạch ốp lát nền màu nhám - Ảnh: Internet

Phòng tắm được sử dụng gạch ốp lát nền màu nhám – Ảnh: Internet

Đối với không gian phòng tắm thì bạn nên lựa chọn loại gạch ốp lát nền có độ nhám, có độ sáng bóng và không bị thấm nước. Nhưng nếu muốn đưa yếu tố hiện đại vào trong không gian này thì có thể lựa chọn những gam màu đơn giản.

Phòng khách lát gạch bông họa tiết - Ảnh: Internet

Phòng khách lát gạch bông họa tiết – Ảnh: Internet

Đối với phòng khách gia đình thì bạn có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền hoa văn trang nhã kết hợp với màu trung tính để tăng tính hiện đại, lịch lãm.

Phòng ngủ lát gạch hoa văn sang trọng - Ảnh: Internet

Phòng ngủ lát gạch hoa văn sang trọng – Ảnh: Internet

Hay với phòng ngủ là không gian sống riêng, bạn có thể lựa chọn theo sở thích để tạo cảm giác thoải mái nhất cho mình. Đối với phòng bếp, thì bạn có thể lựa chọn những loại gạch ốp nền tối màu với hoa văn trang trí đơn giản để có thể dễ dàng vệ sinh hơn. 

#1.2. Độ bền và an toàn

Ngày nay, gạch ốp lát nền với bề mặt thô mịn, ít dính bẩn thế nên dễ lau chùi và dễ dàng tạo được nhiều kiểu dáng độc đáo hơn.

Hơn nữa, mẫu gạch ốp lát nền đẹp lại có độ cứng khá bền vững thế nên khả năng chống va đập vô cùng tốt. Chính vì có độ bền cao thế nên bạn sẽ không phải lo lắng bị trầy xước cũng như bị vỡ sau 1 thời gian dài sử dụng.

Gạch ốp lát sàn trong giống như thảm trải sàn có thể nằm ngủ - Ảnh: Secoin

Gạch ốp lát sàn trong giống như thảm trải sàn có thể nằm ngủ – Ảnh: Secoin

Xong hiện nay, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế tốt nên họ lựa chọn nhiều mẫu gạch lát nền cao cấp.

Vì ưu điểm của dòng gạch này có thể đi chân trần hay nhiều dòng có hình dáng giống như thảm trải sàn nhà khiến bạn có thể say giấc ngủ ngon mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

#1.3. Tính ứng dụng cao

Gạch ốp lát nền 3D cho phòng tắm có tác dụng chống trơn trượt - Ảnh: Internet

Gạch ốp lát nền 3D cho phòng tắm có tác dụng chống trơn trượt – Ảnh: Internet

Gạch ốp lát nền cao cấp còn là những loại gạch chống bám bẩn, khó bay màu dễ vệ sinh, và lau dọn.

Thế nên, mẫu gạch lát nền này có khả năng chống thấm nước, chống trơn ưu việt và sẽ vô cùng phù hợp cho không gian phòng tắm vì đây là nơi dễ bị ẩm ướt, hay chống trơn trượt.

#1.4. Kích thước gạch ốp lát nền

Kích thước gạch phụ thuộc vào diện tích căn phòng của bạn - Ảnh: Internet

Kích thước gạch phụ thuộc vào diện tích căn phòng của bạn – Ảnh: Internet

Kích thước gạch ốp lát nền cũng mang đến yếu tố hiện đại cho căn phòng.

Những căn phòng có diện tích nhỏ, thì bạn có thể sử dụng gạch có kích thước 60 x 60 cm để giúp căn phòng trông rộng hơn, hiện đại hơn.

Đối với những căn phòng có kích thước không được đẹp thì bạn nên lựa chọn những dòng gạch ốp lát có kích thước 30 x 60 hoặc 15 x 60 (hình chữ nhật) sẽ giúp che khuyết điểm và tiện kiệm chi phí cho bạn đó.

2. 5 dòng gạch ốp lát nền ưa chuộng hiện nay

#2.1. Gạch lát nền ceramic

Gạch lát nền ceramic đa dạng mẫu mã - Ảnh: Internet

Gạch ốp lát nền ceramic là 1 trong những loại gạch được cấu tạo gồm 1 lớp xương được làm từ đất sét và trên bề mặt lại được phủ 1 lớp men mỏng in hoa văn. Ưu điểm nổi bật của gạch ốp nền ceramic là:

Gạch ốp sàn ceramic dùng lát nơi đại sảnh lớn như: khách sạn, phòng khách - Ảnh: Internet

Gạch ốp sàn ceramic dùng lát nơi đại sảnh lớn như: khách sạn, phòng khách – Ảnh: Internet

  • Mẫu gạch ốp lát nền này được ứng dụng nhiều trong công trình nhà ở vì đa dạng mẫu mã, màu sắc.
  • Sản xuất theo dây truyền công nghệ mới với nhiệt độ nung cao, máy ép áp lực lớn nên gạch thẳng và mạch rất khít.
  • Nhược điểm: Dòng gạch lát nền này lại không thích hợp với những nơi ẩm ướt như: phòng tắm, nhà vệ sinh vì đặc tính hút nước nhanh của mình.

#2.2. Gạch lát nền granite

Gạch ốp lát nền granite chính là gạch đá hoa cương cũng hay dùng để ốp mặt tiền hay lát nền nhà được sản xuất bằng bột đá, đất sét, một số thành phần khác.

Tỉ lệ bột đá cũng như đất sét thường là 70/30. Riêng quy trình sản xuất của gạch rất phức tạp phải được làm mịn, pha màu, sấy thành bột tạo hình máy ép, nung ở nhiệt độ cao 1200 độ.

Gạch ốp sàn granite dùng lát nền sàn nhà sáng bóng - Ảnh: Internet

Gạch ốp sàn granite dùng lát nền sàn nhà sáng bóng – Ảnh: Internet

Ưu điểm của dòng đá này không bay màu theo thời gian, mẫu mã đẹp hơn nữa gạch đồng chất từ đáy xương lên trên bề mặt nên độ bền màu rất cao.

#2.3. Gạch xương sứ (gạch porcelain tiles)

Gạch xương sứ ( gạch porcelain tiles) - Ảnh: Internet

Gạch xương sứ ( gạch porcelain tiles) – Ảnh: Internet

Gạch ốp lát nền cao cấp xuất xứ từ Italia với ưu điểm độ cứng cực cao, chịu được áp lực mạnh, không bị bay màu ngay cả khi mài mòn, có khả năng chống nước tốt và giá thành phù hợp.

Chúng có thể được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài tường hoặc trên bàn ăn và thậm chí được ứng dụng để lát sàn nhà.

Gạch porcelain tiles dùng để lát sàn nhà - Ảnh: Internet

Gạch porcelain tiles dùng để lát sàn nhà – Ảnh: Internet

#2.4. Gạch men

Gạch men mang lại độ sang cho căn phòng khách - Ảnh: Internet

Gạch men mang lại độ sang cho căn phòng khách – Ảnh: Internet

Gạch men chính là dòng gạch ốp lát nền nhà hay được sử dụng trên thị trường. Vì đây là dòng vật liệu xây dựng có cấu tạo gồm 1 lớp men phủ trên mặt xương gạch. Tùy theo nhu cầu sử dụng có thể tạo được men bóng, mờ, xám hay sần sùi.

#2.5. Gạch đá tự nhiên

Gạch đá tự nhiên mang lại vẻ đẹp gần gũi, hiện đại - Ảnh: Internet

Gạch đá tự nhiên mang lại vẻ đẹp gần gũi, hiện đại – Ảnh: Internet

Gạch đá tự nhiên cũng chính là dòng gạch ốp lát nền được cắt nguyên miếng theo nhiều kích thước khác nhau.

Vì kích thước lớn nên gạch đá tự nhiên hay sử dụng để lát sàn nhà sẽ giúp cho không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng, tự nhiên hơn. Mỗi viên gạch tự nhiên đều mang hoa văn độc đáo, lạ mắt nên sẽ tạo sự cá tính riêng cho gia chủ.

#2.6. Gạch lát nền 3D

Gạch ốp lát nền 3D hình hoa hồng khiến cho phòng ngủ tràn ngập sự tươi mới - Ảnh: Internet

Gạch ốp lát nền 3D hình hoa hồng khiến cho phòng ngủ tràn ngập sự tươi mới – Ảnh: Internet

Đây là loại gạch đang trở thành xu hướng HOT được nhiều người sử dụng vì ưu điểm nổi bật như: độ bền cao, dễ dàng vệ sinh mang đến sự khang trang cho ngôi nhà.

Đặc biệt dòng gạch ốp lát nền 3D có nhiều mẫu mã khi trang trí phòng bạn sẽ thấy nó không khác gì những bức tranh treo tường đẹp mắt ấn tượng.

Gạch ốp lát sàn 3D trông giống như bức tranh nghệ thuật - Ảnh: Internet

Gạch ốp lát sàn 3D trông giống như bức tranh nghệ thuật – Ảnh: Internet

Mỗi không gian nhà ở lại mang một vẻ đẹp khác nhau và việc sử dụng gạch ốp lát nền đẹp phù hợp cũng đổi mới và tạo được không gian sống đẹp mắt ấn tượng. Hãy lưu ý lựa chọn mẫu gạch ốp sàn nhà đẹp theo nhu cầu, sở thích, không gian…để ngôi nhà toát lên vẻ đẹp hài hòa nhé!

Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay cũng như xu hướng thiết kế nội thất cao cấp nhất hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


745 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24