Đừng vội mua vách ngăn nhựa nếu bạn chưa biết thông tin này

(NoiThatXhome.vn) Khi quyết định lựa chọn bất cứ loại vật liệu nào cho không gian nội thất của gia đình, việc đầu tiên của chúng ta là phải nắm vững được đặc điểm cũng như tính ứng dụng của [...]

(gotrangtri.vn) Khi quyết định lựa chọn bất cứ loại vật liệu nào cho không gian nội thất của gia đình, việc đầu tiên của chúng ta là phải nắm vững được đặc điểm cũng như tính ứng dụng của chúng. Vách ngăn nhựa cũng vậy. Liệu rằng chúng có thật sự thích hợp với nhu cầu trang trí, phân chia khu cực trong ngôi nhà của bạn hay không? Hãy cùng Portfolio tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này nhé!

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa tiện dụng 

1. Đặc điểm của vách ngăn nhựa

1.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là vách ngăn nhựa có trọng lượng tương đối nhẹ, rất dễ di chuyển, thi công, lắp đặt  không tốn nhiều công sức. Hầu hết các thiết kế của vách ngăn nhựa đều tháo lắp đơn giản, trong trường hợp không sử dụng đến nữa, gia chủ có thể xếp gọn lại rồi cất đi.

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa giá rẻ

Những loại vách ngăn nhựa chất lượng cao có khả năng chống nước tốt, gia chủ còn dễ dàng vệ sinh, lau chùi khi cần thiết. So với các loại vách ngăn gỗ hay vách ngăn thạch cao; giá vách ngăn nhựa rẻ hơn vì thế tiết kiệm chi phí cho các hộ gia đình, nhất là các gia đình trẻ.

Xem thêm: Tìm hiểu các loại vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa đẹp

1.2. Nhược điểm

Vì được làm từ chất liệu nhựa nên dòng vách ngăn này có khả năng chịu lực kém. Sản phẩm thiên về tính trang trí nên gia chủ cần hạn chế có những tác động mạnh về lực hoặc treo nhiều phụ kiện, đồ dùng lên vách ngăn.

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa có độ bền không cao

Sau thời gian sử dụng, khó tránh khỏi tình trạng cong vênh, hư hỏng ở vách ngăn nhựa. Bởi thế nên nếu bạn mong muốn tìm kiếm mẫu vách ngăn có độ chắc chắn cao, tuổi thọ lâu dài thì nên hướng tới vách ngăn gỗ.

 

2. Các loại vách ngăn nhựa phổ biến

2.1. Vách ngăn nhựa PVC

Vách ngăn nhựa PVC được cấu tạo bằng nhựa tổng hợp  poly vinyl clorua. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và đặc trưng của từng thương hiệu sản sản xuất mà vách ngăn nhựa PVC có thể có dạng tấm đồng nhất, màu trong suốt, màu vân gỗ, vân đá hoặc thủng lỗ tạo thành những đường nét và họa tiết độc đáo.

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa giá rẻ

Vách ngăn nhựa PVC có tính ứng dụng trong các công trình nội thất hiện đại. Tuy nhiên thì khả năng chịu lực kém và độ bền thấp. Vách ngăn nhựa giá rẻ PVC chỉ giao động trong khoảng 300.000 đến 400.000 nghìn đồng cho một tấm kích thước 1,2 x 2,4×3(m).

Xem thêm: Thiết kế vách ngăn phòng bằng nhựa đẹp, hiện đại

2.2. Vách ngăn nhựa composite

Đây là loại vách ngăn phổ biến được sử dụng nhiều nhất tại các công trình vệ sinh công cộng như khách sạn, nhà hàng, siêu thị , văn phòng,… Chúng có ưu điểm là hoàn toàn chịu được nước, chống ẩm mốc, bám bụi mang lại độ bền tương đối cao.

Sản phẩm này đa dạng về mẫu mã và màu sắc mang đến cho các chủ đầu tư nhiều sự lựa chọn thỏa mãn nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với không gian.

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa composite

2.3. Vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ thường được sản xuất từ chất liệu cao cấp vì thế chất lượng sản phẩm khá cao. Vách ngăn nhựa giả gỗ được ứng dụng ở nhiều không gian khác nhau như vách ngăn phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và cả phòng vệ sinh.

So với các loại vách ngăn nhựa khác, dòng vách ngăn này có tính thẩm mỹ cao hơn với những đường nét, hoa văn tỉ mỉ không khách gì gỗ thật. Đôi khi người nhìn còn khó lòng phân định được sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa.

vách ngăn nhựa

Vách nhựa giả gỗ đẹp tinh tế, sang trọng

Xem thêm: Mua vách ngăn nhựa giả gỗ – nên hay không nên?

3. Không gian nào nên sử dụng vách ngăn nhựa

3.1. Vách ngăn văn phòng

Với những tính của mình, vách ngăn nhựa được sử dụng rộng rãi tại các văn phòng hiện đại với chức năng chính là phân chia các phòng, ban tạo không gian khoa học mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho nơi làm việc đòi hỏi đến sự tập trung và hiệu quả.

Hơn nữa văn phòng của các công ty, doanh nghiệp có thể thường xuyên thay đổi vị trí nên việc dùng vách ngăn nhựa cho công trình nội thất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả quá trình thi công lắp đặt và tháo dỡ.

vách ngăn nhựa

Tấm vách ngăn nhựa được sử dụng phổ biến trong các văn phòng hiện đại

3.2. Vách ngăn không gian nội thất gia đình

Đối với không gian nội thất gia đình, vách ngăn nhựa thường được thiết kế cho phòng vệ sinh bởi khả năng chống thấm nước, ẩm mộc của sản phẩm rất phù hợp trong môi trường này. Nếu bảo quản, vệ sinh đúng cách; vách ngăn văn phòng bằng nhựa có thể kéo dài tuổi thọ lên đến cả chục năm.

Ngoài ra những mẫu vách ngăn nhựa giả gỗ cao cấp cũng được sử dụng nhiều trong phân tách không gian phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ gia đình với tính thẩm mỹ cao, mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế mà giá thành lại vừa phải. 

vách ngăn nhựa

Vách nhựa giả gỗ cho nội thất gia đình

 

NƠI BÁN VÁCH NGĂN

 

4. Những mẫu vách ngăn nhựa  giả gỗ trang trí nội thất đẹp

Dưới đây là những mẫu vách ngăn nhựa được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất gia đình. Các sản phẩm đều được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú.

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa cnc hình con công

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa cho phòng bếp tiện nghi

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa di động thuận tiện cho việc thi công, lắp đặt

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa kiệm kệ trang trí đẹp

vách ngăn nhựa

Vách ngăn nhựa cao cấp, hiện đại

Xem thêm: Kinh nghiệm mua vách ngăn tường bằng nhựa đẹp, chất lượng

5. Tham khảo một số mẫu vách ngăn gỗ cnc tại gotrangtri.vn

Bên cạnh vách ngăn nhựa thì xu hướng nội thất những năm gần đây, đông đảo khách hàng hướng tới dòng sản phẩm vách ngăn gỗ. Được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, những mẫu vách ngăn này chinh phục người nhìn bởi độ bền cao, thiết kế đa dạng mang tính thẩm mỹ cao phù hợp với mọi không gian nội thất. Ngoài ra vách ngăn gỗ còn tích hợp được đa tính năng khi có thể linh hoạt trong việc thiết kế kết hợp với tủ giày, kệ trang trí, kệ tivi,…

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ mang phong cách Trung Hoa

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ kết hợp tủ giày

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ cnc họa tiết thanh lịch, tinh tế

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ nghệ thuật kết hợp kệ trang trí

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ cho ban thờ đẹp trang trọng

vách ngăn nhựa

Vách ngăn gỗ thiết kế trẻ trung, ấn tượng cho phòng khách

Xem thêm: Vách ngăn nhựa trong suốt PVC và những điều cần biết

5. Lời kết

Mặc dù không thể sánh được với vách ngăn gỗ về độ bền, tính sang trọng song ở một tầm tài chính nhất định thì vách ngăn nhựa lại là lựa chọn tối ưu. Sẽ không có lời khuyên chính xác nào cho việc bạn nên chọn vách ngăn gỗ, vách ngăn thạch cao hay vách ngăn nhựa; việc quan trọng là chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế để đưa ra giải pháp tốt nhất. Chúc bạn có được quyết định đúng đắn. Đừng quên ghé gotrangtri.vn hoặc liên hệ 0915-800-655 để được tư vấn chi tiết nhé!

Thanh Nguyệt – Tổng hợp internet


7.635 11
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24