Đưa thiết kế nội thất phong cách loft vào trong nhà ở như thế nào?

(Gotrangtri.vn) Thiết kế nội thất phong cách loft đang là xu hướng nội thất được khá nhiều người yêu thích bởi sự xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại. Thế nhưng để sở hữu được một không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế nội thất phong cách loft đang là xu hướng nội thất được khá nhiều người yêu thích bởi sự xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại. Thế nhưng để sở hữu được một không gian sống như mơ theo phong cách loft thì không phải ai cũng biết.

Và nếu bạn là tín đồ yêu những mẫu thiết kế nội thất phong cách loft cho nhà ở thì bài viết này sẽ dành cho bạn đấy nhé!

Đưa thiết kế nội thất phong cách loft vào trong nhà ở như thế nào? (Ảnh: Internet)

Đưa thiết kế nội thất phong cách loft vào trong nhà ở như thế nào? (Ảnh: Internet)

1. Thiết kế nội thất phong cách loft: Căn hộ

1.1. Sự trần trụi, thô mộc

Căn hộ được thiết kế nội thất phong cách loft đã được nhà thiết kế ứng dụng những vật liệu công nghiệp thô ráp, nhưng tinh tế để kiến tạo lên 1 không gian sống đẳng cấp, đầy màu sắc và mang đến 1 hình ảnh thẩm mỹ vô cùng bắt mắt.
Sự trần trụi, thô mộc (Ảnh: Internet)

Sự trần trụi, thô mộc (Ảnh: Internet)

Cũng giống như phong cách công nghiệp, cảm hứng thiết kế phong cách loft chính là những đường dây dẫn, đường ống trần trụi được bài trí khéo léo để tạo sự thú vị cho không gian. Những mảng tường bê tông thô sơ chính là hình ảnh quen thuộc của nhà máy, phân xưởng cũ kỹ đặt trong bối cảnh hiện đại. Thế nên, thiết kế nội thất phong cách loft luôn mang đến sự thú vị bất ngờ cho không gian sống.

1.2. Nội thất phòng khách

Chất liệu gỗ và sắt lại mang đến cái nhìn chắc chắn, và thú vị cho không gian sống (Ảnh: Internet)

Chất liệu gỗ và sắt lại mang đến cái nhìn chắc chắn, và thú vị cho không gian sống (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft cho phòng khách được bài trí vô cùng đơn giản với những đồ nội thất rất thấp mang bóng dáng của phong cách nội thất Nhật Bản. Bàn trà gỗ chính là 1 ví dụ điển hình cho những ảnh hưởng của phong cách nội thất Á Đông. Bức tường trong căn hộ được sử dụng bằng chất liệu kính cường lực mang đến vẻ đẹp hiện đại, với ánh sáng tự nhiên, tràn đầy ấn tượng.

1.3. Phòng ăn

Bộ bàn ăn được làm từ chất liệu sắt (Ảnh: Internet)

Bộ bàn ăn được làm từ chất liệu sắt (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft nổi bật với chiếc ghế bar công nghiệp. Đó chính là điểm nhấn để tôn lên sự quyến rũ của phòng bếp đấy nhé. Chính cấu trúc cũng như kiểu dáng thú vị của những món đồ nội thất từ thập niên trước đã mang đến cái nhìn cổ điển nhưng đồng thời lại tôn vinh lên nét đẹp hiện đại, sang trọng.

1.4. Tầng lửng

Phòng khách có gác lửng (Ảnh: Internet)

Phòng khách có gác lửng (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft của tầng lửng ngôi nhà này được thiết kế khá là đặc biệt với 2 cầu thang. Một cầu thang được đặt trong nhà, 1 cầu thang được đặt ở phía ngoài hành lang ngôi nhà. Từ gác lửng gia chủ có thể di chuyển xuống không gian sinh hoạt hay ngoài khuôn viên 1 cách dễ dàng.

Đường ống dẫn để lộ ra (Ảnh: Internet)

Đường ống dẫn để lộ ra (Ảnh: Internet)

Bộ ghế sofa nỉ màu xám nhẹ nhàng, ghế tựa gỗ chân sắt kiểu công nghiệp hay 1 chiếc võng thư giãn và bức tranh màu sắc sẽ tô điểm cho sự lộng lẫy của ngôi nhà. Chính lối thiết kế nội thất phong cách loft nhẹ nhàng, trang trí đơn giản đã tạo sự thu hút của mọi ánh nhìn.

Phòng ngủ phô diễn bức tường bê tông (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ phô diễn bức tường bê tông (Ảnh: Internet)

Chiếc ghế đơn được làm từ kim loại (Ảnh: Internet)

Chiếc ghế đơn được làm từ kim loại (Ảnh: Internet)

Bức tường bê tông màu xám thô ráp chính là đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách loft. Để làm sống động cho bức tường thì việc trang trí 1 bức tranh cỡ lớn với tông màu xanh teal sẽ tạo được ấn tượng nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng giường thấp bằng gỗ cũng luôn mang đến cho không gian phòng khách 1 cái nhìn mới mẻ và đầy sang trọng hơn.

Phòng khách khá đơn giản (Ảnh: Internet)

Phòng khách khá đơn giản (Ảnh: Internet)

1.5. Không gian bên ngoài

Không gian bên ngoài (Ảnh: Internet)

Không gian bên ngoài (Ảnh: Internet)

Và để có phút giây thư giãn bên ngoài thì việc thiết kế nội thất phong cách loft được bài trí bộ bàn ghế sắt ngoài trời với kiểu dáng công nghiệp sẽ mang đến sự bình yên, tĩnh lặng trong tâm hồn. Những chiếc ghế này được thiết kế cách tân để mang đến kiểu dáng sang trọng, hút mắt.

2. Thiết kế nội thất phong cách loft cho các chàng trai

Thiết kế nội thất phong cách loft cho nhà ở thường được dựng lên từ những tòa nhà công nghiệp cũ. Khi nền công nghiệp phát triển thì những căn hộ được phát triển thành nhà chung cư, nhà ở.

Phòng khách (Ảnh: Internet)

Phòng khách có đặt sofa kết hợp gối tựa (Ảnh: Internet)

2.1. Phòng khách theo phong cách loft

Phòng khách được sử dụng 2 tông màu đối lập là màu đen và trắng (Ảnh: Internet)

Phòng khách được sử dụng 2 tông màu đối lập là màu đen và trắng (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft cho phòng khách luôn hướng đến sự tối giản. Vì căn hộ này sở hữu không gian cao, diện tích khoảng 75m2 thế nên phòng khách luôn có nhiều không gian hơn và để dùng làm chức năng khác nhau. Sử dụng gỗ thô với màu xám sẫm, hay đèn treo màu đen sẽ có tác dụng tô điểm và tăng thêm sự thoải mái cho căn hộ.

2.2. Phòng ăn bài trí nội thất kiểu loft

Phòng ăn phong cách loft (Ảnh: Internet)

Phòng ăn phong cách loft (Ảnh: Internet)

Phòng ăn được thiết kế nội thất phong cách loft nhìn khá dân giã và độc đáo với đường ống dẫn làm đèn trang trí, hệ thống đèn trần thả bàn màu trắng nhìn khá phong cách. Nền bê tông chưa được xử lý vừa thể hiện nét cũ kỹ nhưng khi trang trí phụ kiện hiện đại thì phòng ăn trở lên ấn tượng hơn.

2.3. Phòng sách

Không gian bên dưới (Ảnh: Internet)

Không gian bên dưới của phòng sách (Ảnh: Internet)

Ngoài phòng bếp, nhà ăn, phòng khách nhất định phải có thì phòng sách cũng được thiết kế khá là chỉn chu. Phòng khách được thiết kế ngay cạnh phòng khách tạo lên sự thống nhất cho ngôi nhà.

3. Thiết kế nội thất phong cách loft: Biệt thự vinhomes

3.1. Vật liệu thiết kế

Vật liệu hay sử dụng trong phong cách loft là xi măng, sắt, thép (Ảnh: Internet)

Vật liệu hay sử dụng trong phong cách loft là xi măng, sắt, thép (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft luôn được biết đến với những dòng vật liệu công nghiệp như: xi măng, kim loại, sắt thép, gỗ mộc. Bởi những mảng tường thô kệch từ bê tông, với trần thạch cao đã tạo lên sự sâu rộng cho căn hộ và đưa ánh sáng thiên nhiên vào trong nhà qua những ô cửa sổ rộng lớn.

Phát triển ở New York từ khoảng thế kỷ 20, phong cách loft đã gợi lên 1 không gian cũ ở những nhà máy, công xưởng xưa. Phong cách này đã phản ánh rõ thời kỳ xã hội nổi bật của những người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu thích sự tự do, phóng khoáng.

3.2. Tôn lên sự phóng khoáng

Thiết kế biệt thự vinhomes theo phong cách loft mang 1 nét đẹp phá cách khi chúng kết hợp giữa nét cũ và mới như sofa da cũ, hay kim loại….Chính điều này đã làm nên nét đẹp công nghiệp thô ráp nhưng khoáng đạt, tinh tế.

Tôn lên sự phóng khoáng (Ảnh: Internet)

Tôn lên sự phóng khoáng (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft khá là khéo léo khi sử dụng những dòng chất liệu công nghiệp tạo nên sự đẳng cấp và tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, hiện đại. Với những bức tường bê tông màu xám thô ráp được xây dựng để treo dòng tranh lớn đã tạo lên sự mới mẻ, phá cách cho không gian.

3.3. Đưa ánh sáng thiên nhiên vào phòng

Đưa ánh sáng thiên nhiên vào phòng (Ảnh: Internet)

Đưa ánh sáng thiên nhiên vào phòng (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất phong cách loft theo hướng đơn giản, được xây lên từ chất liệu kính hiện đại qua những ô cửa sổ sẽ mang ánh sáng thiên nhiên dễ dàng vào trong phòng. Hầu hết những đồ nội thất chủ yếu được dùng từ thép, gỗ, thủy tinh, hay những dòng vật liệu tái chế sẽ tôn lên được không gian sống độc đáo, tinh tế và khác biệt.

Chính điều ấy càng khẳng định phong cách nội thất loft luôn chiếm được thiện cảm của nhiều người khi sử dụng những dòng vật liệu tự nhiên. Những yếu tố thô kệch từ mảng tường bê tông, hay mảng tường gạch, hay trần thạch cao, hay sàn nhà…đã tạo lên sự khác biệt cho phong cách nội thất này. Đó chính là nét quyến rũ tôn lên vẻ đẹp xưa cũ và hiện đại phóng khoáng đấy nhé.

4. Lời kết

Như vậy, thiết kế nội thất phong cách loft sẽ mang đến cho bạn một không gian sống đậm chất xưa cũ nhưng vẫn mang hơi thở của nét đẹp hiện đại. Và nếu yêu phong cách loft thì tại sao bây giờ không lên kế hoạch để trang trí cho ngôi nhà của mình nhỉ? Chắc chắn, bạn sẽ chết mê chết mệt với phong cách nội thất này đấy nhé. Và nhớ đồng hành cùng gotrangtri.vn để đón đọc nhiều bài viết khác nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp

 


553 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24