Du lịch Hà Giang nhất định phải đến cao nguyên đệ nhất động Lùng Khúy

(Gotrangtri.vn) Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình du lịch Hà Giang của bạn thiếu sót động Lùng Khúy – đệ nhất hang động của cao nguyên đá Đồng Văn với các mảng thạch nhũ lấp lánh được [...]

(NoithatXHome.vn) Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình du lịch Hà Giang của bạn thiếu sót động Lùng Khúy – đệ nhất hang động của cao nguyên đá Đồng Văn với các mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành tự nhiên trên trần và vách đá từ hàng triệu năm trước.

Hãy cùng Portfolio khám phá bức tranh thiên nhiên kì vỹ này trong bài viết dưới đây nhé!

Động Lùng Khúy – điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Hang động Lùng Khúy được gọi theo tên của thôn là thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ, cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang) khoảng 10km.

Được phát hiện vào đầu năm 2015, Lùng Khúy được các chuyên gia nhận định là di sản có nhiều giá trị địa chất với chiều dài lên tới 300m, còn rất hoang sơ với nhiều nhũ đá lộng lẫy, được xem là hang động đẹp hơn các hang động đã có trên địa phận tỉnh Hà Giang nói chung và công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng. Tuy chỉ mới chính thức đi vào hoạt động gần 2 năm, nhưng nơi đây đã trở thành địa điểm không thể thiếu trong hành trình du lịch Hà Giang của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.


Đường lên hang Lùng Khúy được làm các bậc đá, nhưng khá dài, quanh co trên vách núi. Để đi đến đây, du khách phải men theo con đường đá, băng qua thung lũng đá bạt ngàn ngô xanh, mất chừng 30 phút đi bộ. Động nằm ở lưng chừng một quả núi, có chiều dài hơn 500m với các ngã rẽ đan xen. Theo những người dân ở đây, động gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình của thần Rồng và một cô gái người Mông, và động vốn là giếng nước do Trời ban tặng nên không ai dám tự ý lấy về. Cũng có người kể rằng: trước đây có hai bố con vào rừng hái củi, khi đi ngang qua đây thấy có hang động đẹp liền vào hang xem sao, thấy trong hang không khí mát lạnh, nhũ đá nhiều và đẹp. Thích thú hai bố con bẻ lấy một nhánh mang về, cũng từ đấy hai bố con đều bệnh nặng không qua khỏi. Dân bản tin đó là do đã phạm phải điều cấm kị của thần hang, kể từ đó mọi người chỉ vào hang xin nước, chứ không dám phá phách cũng như mang nhũ đá trong hang về. Cũng vì thế mà động Lùng Khúy vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ cho đến ngày nay.

Du lịch Hà Giang đến động Lùng Khúy khám phá

Động Lùng Khúy có chiều dài khoảng 500m, chiều ngang trên 200m chia thành nhiều nhánh nhỏ, nhiều ngõ ngách, nhiều tầng cao thấp do kiến tạo của địa chất, địa mạo. Đứng ở cửa hang, bạn có thể ngắm toàn cảnh xã Cán Tỷ.

Càng đi sâu vào trong hang càng xuất hiện các loại nhũ đá với các hình dạng khác nhau giống hình tượng phật, tượng các con thú, những sợi nhũ dài từ 1 đến 2m, xếp thành hình răng lược tựa như chiếc đàn đá khổng lồ, hay dạng khối nhũ hình tòa tháp, cây hoa……kết hợp với những chùm ánh sáng nhân tạo từ đèn màu, khơi gợi trí tưởng tượng của người xem, tạo nên sự kỳ bí, huyền ảo. Được kiến tạo từ cách đây hàng trăm triệu năm, phần lớn các khối đá đều có màu vàng nâu, óng ánh như nạm một lớp vàng mỏng. Chính cấu trúc kỳ lạ của hang đã tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khác hẳn các điểm du lịch Hà Giang khác.

Không chỉ được ngắm nhìn hang động hùng vỹ với những tảng nhũ đá độc đáo, du khách còn có thể cảm nhận được hơi nước mát lạnh, vừa vui tai với âm thanh từ nước chảy róc rách vang vọng khắp bốn bề.

Trên đây là một số thông tin về động Lùng Khú khi du lịch Hà Giang, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả những điểm đến thú vị. Đừng quên theo dõi chuyên trang gotrangtri.vn để cập nhật những thông tin hữu ích trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là thêm nhiều kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp bạn nhé!


355 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24