Đổi món với công thức nấu cà ri gà sữa tươi đơn giản tại nhà

(Gotrangtri.vn) Gà luộc, gà rán là những món ăn quen thuộc được chế biến từ gà, nó khiến bạn ngán ngẩm. Để thay đổi khẩu vị, các chuyên gia hàng đầu đến từ chuyên trang Porfolio sẽ hướng dẫn [...]

(NoithatXHome.vn) Gà luộc, gà rán là những món ăn quen thuộc được chế biến từ gà, nó khiến bạn ngán ngẩm.

Để thay đổi khẩu vị, các chuyên gia hàng đầu đến từ chuyên trang Porfolio sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món cà ri gà sữa tươi thơm ngon, lạ miệng với giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, chú ý đọc thật kỹ bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cà ri gà sữa tươi

– Gà ta: 1 con

– 3 củ khoai tây

– 1 củ hành tây, 2 củ sả

– 1 củ cà rốt

– Bột cà ri gà

– 2 thìa bột ngô

– 1 củ tỏi

– 2 củ hành tím

– 300 ml sữa bò tươi

– Hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm…

2. Cách chế biến món cà ri gà sữa tươi đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi thịt hoặc mua sẵn từ ngoài chợ về bạn đem gà chà với một ít muối hạt cho sạch, sau đó rửa lại thịt gà bằng nước sôi (không làm sạch thịt gà bằng nước lạnh).

Dùng một con dao sắc lọc phần thịt để lấy phần xương và cổ cánh của gà làm nguyên liệu ninh nước hầm cho ngọt. Dùng dao cắt phần thịt gà sau khi lọc thành từng miếng vừa ăn.

Khoai tây sau khi làm sạch vỏ thì thái thành từng miếng to có đường kính khoảng 2 cm. Tỏi và hành tím bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Hành tây bóc vỏ thái nhuyễn. Sả đập dập, cắt thành khúc khoảng 3 cm sau đó cột lại để đến khi nấu không bị bám vào thịt gà. Cà rốt gọt vỏ rồi cũng sắt thành miếng như khoai tây.

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho một ít hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm cùng với 1 thìa bột cà ri, bột ngô, 1 thìa đường vào phần thịt gà đã lọc.

Cho thêm hành tím rồi sau đó trộn cho đều, ướp khoảng 20 phút trên bàn ăn để cho thịt gà ngấm đều gia vị làm trứng muối, khi ăn món ăn sẽ được đậm đà và ngon hơn.

Bước 3: Chế biến các nguyên liệu

Cho một chút dầu ăn vào một chiếc chảo đủ lớn, đợi dầu sôi thì cho thịt gà vào chiên qua cho đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Sau đó chuẩn bị một nồi nước sạch có sả, xương gà, cổ và cánh gà vào đun sôi khoảng 10 phút cho ngọt nước sau đó mới thả phần thịt gà đã xào qua vào.

Đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút thì cho khoai tây, cà rốt vào nồi ninh nhừ trong khoảng 10 phút nữa.

Cho sữa tươi vào nồi và lại ninh khoảng 10 phút nữa thì cho thêm hành tây vào, đợi hành tây chín thì tắt bếp và cho ra đĩa, đặt trên bàn ăn và chờ mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt gà cùng với vị ngon không còn gì chê của nước sốt.

Đặc biệt là khi ăn với cơm trắng, đảm bảo nồi cơm của gia đình bạn bữa đó sẽ bay nhanh trong chốc lát cupcake. Món ăn này khi ăn với bánh mỳ vào bữa sáng cũng rất ngon.

Trên đây là toàn bộ những bí quyết để làm nên món cà ri gà sữa tươi đơn giản tại nhà, hy vọng bạn sẽ sớm thực hiện món ăn này thành công. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nữa bạn nhé!


412 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24