Đồ gốm văn phòng – Thổi hồn Việt vào không gian làm việc

(Gotrangtri.vn) Gốm sứ vỗn dĩ đã mang trong mình nét đẹp Việt, tâm hồn Việt. Sự xuất hiện của đồ gốm ở bất cứ đâu cũng đem lại cảm giác thanh thản, an yên đến lạ kỳ. Và đồ [...]

(NoithatXHome.vn) Gốm sứ vỗn dĩ đã mang trong mình nét đẹp Việt, tâm hồn Việt. Sự xuất hiện của đồ gốm ở bất cứ đâu cũng đem lại cảm giác thanh thản, an yên đến lạ kỳ. Và đồ gốm văn phòng tuyệt nhiên không phải là trường hợp ngoại lệ. 

Đồ gốm văn phòng mang nét đẹp riêng biệt

Sức ảnh hưởng của vật liệu gốm trang trí văn phòng

giá trị văn hóa của đồ gốm văn phòng

Đồ gốm văn phòng mang những giá trị văn hóa bất biến theo thời gian

Đi tìm sức quyến rũ từ những vật liệu gốm trang trí văn phòng, chúng ta mới nhận ra rằng giá trị văn hóa truyền thống nghìn năm của người Việt vẫn còn đó, hiện hữu ở khắp mọi nơi. Giữa cuộc sống hiện đại hối hả, đồ gốm sứ bình thản tạo ra những khoảng lặng như muốn níu giữ thời gian, muốn đưa con người trở về với quá khứ, với hoài niệm thân yêu và gắn bó. Chính vì lẽ đó, nó có khả năng tuyệt vời trong việc mang đến chiều sâu cảm xúc cho từng không gian, biến mọi vật xung quanh trở nên có hồn hơn bao giờ hết. Nếu văn phòng là nơi bộn bề với công việc, nào là những dự án, những hợp đồng, những deadline…. thì đồ trang trí bằng gốm sự thật sẽ góp phần làm dịu đi những áp lực, căng thẳng đó.

Sức hút của đồ gốm văn phòng

Đồ gốm sứ có sức hút mạnh mẽ với dân văn phòng

Xét về mặt thẩm mĩ, gốm sứ trang hoàng cho không gian văn phòng bằng một vẻ đẹp tinh thế, thuần khiết nhưng không kém phần sang trọng. Nếu biết cách phối hợp với các phụ kiện khác như hoa, tranh, ảnh,… sẽ tạo nên tổng thể hài hòa, ấn tượng.

Bên cạnh đó, đồ gốm sứ văn phòng còn rất hợp với chủ nhân mệnh Thổ hoặc Kim. Nếu biết cách tận dụng những vật phẩm phong thủy bàn làm việc từ gốm sứ sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thành công. Điều đó cũng lý giải vì sao đồ gốm sứ lại được dân công sở yêu chuộng nhiều đến thế.

Những món đồ gốm trang trí văn phòng độc đáo 

Sẽ không khó để bạn tìm kiếm những món đồ được làm từ gốm sứ để trang trí văn phòng. Dưới đây một vài gợi ý Portfolio dành riêng cho bạn – những nhân viên văn phòng có tình yêu đặc biệt dành cho gốm sứ.

Bình hoa gốm sứ

bình hoa gốm sứ trang trí văn phòng

Bình hoa gốm sứ trắn tinh khôi

Trên thị trường hiện nay, bình hoa được làm từ khá nhiều loại vật liệu như thủy tinh, kim loại, pha lê,… Nhưng chắc hẳn các bạn cùng đồng ý với Portflio rằng chưa một loại vật liệu nào có thể vượt qua gốm sứ. Được tạo ra từ đất nhờ vào đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, bình hoa gốm mang nguồn sống tươi tốt ôm ấp, nuôi dưỡng những nhành hoa tràn đầy nhựa sống.

Tượng heo đại phúc

Tượng heo đại phúc bằng gốm sứ để bàn

Tượng heo đại phúc sứ dễ thương để bàn làm việc

Trong 12 con giáp, loài heo đại diện cho may mắn, sung túc, đủ đầy và giàu sang. Vì thế, đặt tượng heo đại phúc gốm sứ trên bàn làm việc với ý nghĩa mong muốn công việc luôn “thuận buồm xuôi gió”, cuộc sống tinh thần cũng như vật chất đều viên mãn, tài chính không ngừng tăng lên, vạn sự như ý muốn.

Đèn xông tinh dầu gốm sứ

đèn xông tinh dầu bằng gốm để bàn

Đèn xông tinh dầu trang trí bàn bằng gốm sứ

Trang trí một chiếc đèn xông tinh dầu mini bằng gốm sứ trên bàn làm việc cũng là một ý tưởng không hề tồi dành cho bạn. Nhất là vào những ngày đông, nó không chỉ mang đến mùi hương dễ chịu cho cả phòng, sự ấm áp lan tỏa khắp không gian mà còn khiến cho góc làm việc trở nên lung linh hơn bởi mẫu mã đẹp mắt.

Lục bình tranh đĩa gốm sứ

Trang trí lục bình tranh đĩa gốm sứ văn phòng

Lục bình tranh đĩa gốm sứ trang trí văn phòng

Với bộ lục bình tranh đĩa gốm sứ, bạn nên lựa chọn một vị trí phù hợp nhất để trưng bày vẻ đẹp hoàn mĩ của chúng ví dụ như ở khu vực đón tiếp khách, phòng sếp,… Điểm đặc biệt ở đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa chất liệu gốm với hội họa cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng. Tranh với vô vàn chủ đề khác nhau như bức họa mùa xuân, đôi uyên ương, bướm và hoa,….thổi hồn tinh hoa vào từng góc nhỏ chốn công sở.

Bộ tượng “tứ không”

tượng chú tiểu tứ không phong thủy

Tượng chú tiểu tứ không bằng gốm để bàn làm việc

Vỗn dĩ cuộc sống có quá nhiều tính toán, bon chen; đặt bộ tượng tứ không gốm sứ trên bàn làm việc để nhắc nhở chúng ta rằng có những điều, có những việc không nên nói – không nên nghe – không nên thấy – nên im lặng sẽ giúp cho tâm thanh tịnh hơn, lòng an yên hơn. Bỏ qua sân si, tránh xa thị phi thì cuộc sống nhất định hạnh phúc.

Xem thêm: Giấy dán tường văn phòng – sự lựa chọn hoàn hảo cho công sở

Lưu ý gì khi bảo quản đồ gốm văn phòng?

Cách bảo quản đồ gốm văn phòng

Bảo quản đồ gốm văn phòng bền đẹp

So với các vật liệu như gỗ, kim loại, đá; đồ gốm sứ có khả năng bị rạn nứt khi va chạm nhiều hơn vì. Vì thế trong quá trình trang trí văn phòng, bạn nên đặt đồ gốm sứ ở những vị trí có tính an toàn cao. Khi đồ gốm bám bụi bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau khổ mà không cần phải thấm nước. Đặc biệt là không sử dụng các chất tẩy rửa rất dễ giảm tuổi thọ cũng như màu sắc của lớm men sứ. Khi phải thay đổi vị trí trưng bày, bạn nên nhẹ nhàng để tránh va chạm, đổ vỡ nhé.

Lời kết

Bạn là người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc bình dị của đồ gốm? Vậy thì có lý do gì mà bạn đến ngay với shop NoithatXHome.vn để sắm những món đồ gốm văn phòng trưng bày cho không gian làm việc của mình. Được góp phần nhỏ bé trong việc làm đẹp thêm cho không gian sống, không gian làm việc của quý khách hàng chính là niềm vinh dự của chúng tôi!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


526 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24