Điểm danh những làng nghề bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín nhất hiện nay

Hiện nay, tại Bến Tre có rất nhiều cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú hấp dẫn được nhiều thực khách trong và ngoài nước tìm đến. Những [...]

Hiện nay, tại Bến Tre có rất nhiều cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú hấp dẫn được nhiều thực khách trong và ngoài nước tìm đến. Những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa nhìn rất bắt mắt, có tính thẩm mỹ ao. Cùng gotrangtri.vn về thăm những cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này nhé.

Điểm danh những làng nghề bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín nhất hiện nay - Ảnh: Internet

Điểm danh những làng nghề bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín nhất hiện nay – Ảnh: Internet

1. Vì sao cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa Bến Tre thu hút du khách

1.1. Mẫu mã độc đáo, lạ mắt

Có thể thấy rằng, những dòng món đồ mỹ nghệ làm từ dừa luôn mang trong mình những nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng, quyến rũ dưới đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo tài hoa, con mắt thẩm mỹ của người nghệ nhân xứ dừa. Chính họ đã thổi hồn và mang đến 1 làn gió mới, biến những thứ có giá trị thấp của cây dừa như: lá dừa, cọng dừa, chà dừa, sơ dừa…trở thành những món đồ thiết yếu phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như: ví bóp túi, bộ ấm trà, đồ lưu niệm, lồng đèn….Với hàng trăm mẫu mã phong phú, những món đồ nhà bếp như bàn ăn, phòng ngủ, phòng khách…cho đến những biểu tượng mang đến tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao như: tranh dừa 3D…đã là điểm nhấn mới lạ thu hút không chỉ thực khách trong nước và còn cả du khách nước ngoài. Đó chính là tín hiệu tốt để những cơ sở làm nghề, làng nghề tiểu thủ công nghiệp và bán đồ mỹ nghệ dừa có 1 hướng đi phát triển tốt trong tương lai.

1.2. Tính thân thiện môi trường

Túi ví bóp làm bằng dừa thân thiện với môi trường - Ảnh: Internet

Túi ví bóp làm bằng dừa thân thiện với môi trường – Ảnh: Internet

Ngoài mẫu mã sản phẩm đa dạng, những cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa thu hút khách mua hàng bởi tính thân thiện của nó với môi trường sống. Như quý vị biết đấy, hầu hết những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa đều được người dân Bến Tre đặt với cái tên khá thân thiện “sản phẩm thân thiện với môi trường”. Sản phẩm này sẽ không gây ra những nguy cơ nào ảnh hưởng đến sức khỏe con người trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, ngày nay việc mua bán đồ mỹ nghệ dừa trở nên thuận lợi hơn nhiều. Hầu hết, những dòng sản phẩm từ dừa đang ngày thu hút thực khách mua hàng hơn.

1.3. Điểm đến thu hút khách du lịch

Điểm thú vị và cũng là trọng điểm quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế lớn mạnh của người dân Bến Tre đó chính là những dòng sản phẩm từ dừa đã trở thành mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiềm năng của xứ sở nơi đây. Chính những làng nghề cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và có cơ hội trải nghiệm, chà sát với người làm nghề. Từ đó họ sẽ hiểu mỗi sản phẩm, hay những món đồ mỹ nghệ được làm từ dừa sẽ trải qua những công đoạn nào, mất thời gian bao lâu và làm có khó hay không?

2. Điểm danh những cơ sở bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín nhất hiện nay

Bến Tre là tỉnh thành được hình thành trên 3 dãy đất cù lao lớn đó chính là cù lao Bảo, cù lao An Hóa, cù lao Minh. Nơi đây được thiên nhiên vô cùng ưu ái về cảnh quan sông nước hữu tình, về những cây xanh trái ngọt trong cả 4 mùa với khí hậu trong lành, êm ả hay về những món đặc sản của sông nước, miệt vườn…Đặc biệt, với điều kiện thuận lợi như vậy chính là tiền đề để giúp cây dừa phát triển mạnh hơn. Thế nên, xứ sở này luôn luôn trù phú bởi những rừng dừa xanh bạt ngàn, bát ngát, mênh mông là như vậy.

Hộp đựng tăm bằng dừa trông khá ngộ nghĩnh - Ảnh: Internet

Hộp đựng tăm bằng dừa trông khá ngộ nghĩnh – Ảnh: Internet

Chính nhờ đặc điểm thuận lợi như trên, những làng nghề nơi đây cũng phát triển rất phong phú và đa dạng như: sản xuất chỉ xơ dừa, hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa, hay những làng nghề tiểu thủ công nghiệp khác. Và nếu quý vị muốn tìm nơi mua bán đồ mỹ nghệ dừa đẹp và được tận mắt chứng kiến sự “thai nghén” của dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa nơi đây hãy cùng về Bến Tre tham quan và khám phá những làng nghề làm dừa dưới đây nhé.

2.1. Làng nghề tiểu thủ công nghệ Phước Long – Giồng Trôm

Nếu quý khách muốn tìm nơi bán đồ mỹ nghệ dừa đẹp, chất lượng thì làng nghề tiểu chủ công nghệ Phước Long – Giồng Trôm chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo và được nhiều du khách săn đón hiện nay. 

Từ thành phố Bến Tre, du khách sẽ đi qua cầu Bến Tre 2 rồi rẽ phải theo tỉnh lộ 887 đi khoảng 12km là sẽ đặt chân về làng nghề tiểu thủ công nghiệp Phước Long, Phước Long, Giồng Trôm. Ra đời trong thời gian gần đây, do việc tiếp nhận công nghệ và vận dụng sự sáng tạo cũng như tận dụng giá trị của cây dừa mang đến. Hiện nay, làng nghề đã cho ra đời hàng loạt những sản phẩm mỹ nghệ dừa phong phú phải kể đến như: đan giỏ cọng dừa, sản xuất chỉ xơ dừa…với mẫu mã đẹp mắt, nền nã thu hút sự chú ý của thực khách.

Giỏ cọng dừa - Ảnh: Internet

Giỏ cọng dừa – Ảnh: Internet

Và để mua bán đồ mỹ nghệ dừa đẹp, hàng chất lượng đến với làng nghề Giồng Trôm, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những công đoạn từ A – Z để làm ra 1 sản phẩm giỏ cọng dừa mà đối với người thợ học việc chỉ học đan trong 3 ngày là xong. Những công đoạn để tạo lên 1 chiếc giỏ đẹp trải qua 8 bước như: ra nan, cột khung, đan, bính, quấn quay, nứt, hoàn thành phần đáy giỏ, cuối cùng là vô cây trữ vào kho chứa.

Trước đây, nghề đan giỏ cọng dừa ở Bến Tre chỉ xuất hiện trên 20 năm, ban đầu mới chỉ làm để phục vụ trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, với sức hút vượt trội của dòng sản phẩm giỏ cọng dừa đã phát triển thành làng nghề với quy mô lớn có giá trị xuất khẩu cao. Và nếu quý vị muốn tìm nơi bán đồ mỹ nghệ dừa đẹp thì đây chính là địa chỉ vàng dành cho du khách đấy nhé.

2.2. Làng nghề đan giỏ cọng dừa Hưng Phong – Giồng Trôm

Nếu muốn địa chỉ bán đồ mỹ nghệ dừa uy tín tại Bến Tre, làng nghề đan giỏ cọng dừa Hưng Phong – Giồng Trôm chính là địa chỉ đỏ để du khách ghé thăm nơi đây. Hưng Phòng hay còn gọi là Cồn Ốc nằm cách biệt với đất liền trên 1 cồn tự nổi.

Để đến với làng nghề Hưng Phong, du khách có thể đi bằng đường bộ lẫn đường thủy. Nếu quý vị đi bằng đường thủy thì từ bến sông Bến Tre, quý khách xuôi theo dòng sông Hàm Luông mất 45 phút. Đi bằng đường bộ từ thành phố Bến Tre thì du khách sẽ đi qua cầu Bến Tre 2 rồi đi thẳng theo đường tỉnh 887, tới ngã ba Phước Long đường ra đến bến phà Hưng Phong thì rẽ phải rồi đi thẳng khoảng 6km qua phà sẽ đến xã Hưng Phong.

Chậu xơ dừa - Ảnh: Internet

Chậu xơ dừa – Ảnh: Internet

Có thể thấy rằng, nghề đan giỏ cọng dừa nơi đây được hình thành mới hơn 16 năm. Thế nhưng, trong những năm gần đây, du khách tìm đến làng nghề Hưng Phong khá nhiều để mua bán đồ mỹ nghệ dừa. Chính điều đó đã tạo tiền đề để giúp làng nghề phát triển mạnh hơn mang lại thu nhập cao cho người dân trong làng. Ngoài ra, với sự học hỏi sáng tạo không ngừng nghỉ, nhiều mẫu sản phẩm từ dừa ra đời đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những dịp cuối năm, nhu cầu mua bán đồ mỹ nghệ dừa tăng cao kéo theo việc làm giỏ quà tặng cũng tăng lên rất nhiều. Thế nên đòi hỏi người dân tập trung sản xuất để đáp ứng đủ số lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.

2.3. Làng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh và Khánh Thạnh Tân

Và địa điểm cuối cùng mà gotrangtri.vn muốn gửi đến quý khách hàng địa chỉ bán đồ mỹ nghệ dừa hàng chuẩn đẹp mà nhiều du khách tìm về đó chính là làng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh và Khánh Thạnh Tân. Để về với làng nghề chuyên bán đồ mỹ nghệ dừa và sản xuất đồ mỹ nghệ dừa thì từ thành phố Bến Tre du khách đi qua cầu Hàm Luông theo QL60 rồi đến thị trấn Mỏ Cày Nam. Đi khoảng 3km thì du khách sẽ rẽ phải rồi tìm đến làng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh, Mỏ Cày Nam. Riêng làng nghề chỉ xơ dừa Khánh Thạnh Tân, Mỏ Cày Bắc cũng cách đó khoảng 10 cây số.

Thảm dừa - Ảnh: Internet

Thảm dừa – Ảnh: Internet

2 làng nghề này mới phát triển gần đây nhưng lại có vệ tinh nằm rải rác trên địa bàn của tỉnh, nhất là những vùng mà trồng nhiều dừa. Hiện nay, 2 làng nghề này vẫn sản xuất và chế tạo ra những dòng sản phẩm sơ dừa xe lại thành chỉ…Chỉ sơ dừa cũng phân làm nhiều dòng khác nhau: chỉ xơ cứng, chỉ nệm, chỉ xơ xoắn, chỉ nệm tráng cao su, thảm dệt, chiếu thảm, thảm trải sàn….Những dòng sản phẩm này đã xuất hiện thường xuyên và thâm nhập ra thị trường nước ngoài như Ấn Độ, Hàn Quốc.

3. Các sản phẩm đồ mỹ nghệ dừa đẹp lức mắt

Chú heo bằng dừa - Ảnh: Internet

Chú heo bằng dừa – Ảnh: Internet

Túi ví làm bằng gáo dừa - Ảnh: Internet

Túi ví làm bằng gáo dừa – Ảnh: Internet

Túi xách làm bằng dừa - Ảnh: Internet

Túi xách làm bằng dừa – Ảnh: Internet

Cây dừa làm từ gáo dừa - Ảnh: Internet

Cây dừa làm từ gáo dừa – Ảnh: Internet

Chậu đế gáo dừa - Ảnh: Internet

Chậu đế gáo dừa – Ảnh: Internet

Đĩa hoa sen từ dừa - Ảnh: Internet

Đĩa hoa sen từ dừa – Ảnh: Internet

Thảm xơ dừa - Ảnh: Internet

Thảm xơ dừa – Ảnh: Internet

Đĩa 3D bằng dừa - Ảnh: Internet

Đĩa 3D bằng dừa – Ảnh: Internet

Xe máy - Ảnh: Internet

Xe máy – Ảnh: Internet

4. Kết luận

Nếu bạn muốn tìm địa chỉ bán đồ mỹ nghệ dừa đẹp, chất lượng thì hãy dành chút thời gian về thăm làng nghề thủ công mỹ nghệ Bến Tre nhé. Chắc chắn, về thăm làng nghề ngoài cơ hội tìm hiểu văn hóa đặc trưng nơi đây, quý vị sẽ được trải nghiệm cùng người dân Bến Tre cách tạo ra 1 sản phẩm mỹ nghệ dừa độc đáo cho riêng mình đấy nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


1.578 7
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24