Đặt cóc phong thủy phòng khách đúng cách mang tài lộc vào nhà

(Gotrangtri.vn) Cóc phong thủy hay còn được gọi với cái têm Thiềm Thừ là biểu tượng văn hóa dân gian của Trung Quốc mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho những người sỡ hữu nó. Tuy nhiên, [...]

(NoithatXHome.vn) Cóc phong thủy hay còn được gọi với cái têm Thiềm Thừ là biểu tượng văn hóa dân gian của Trung Quốc mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho những người sỡ hữu nó.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đặt cóc phong thủy như thế nào cho đúng. Hiểu được điều này, tạp chí Portfolio sẽ chia sẻ đến bạn trong bài viết đặt cóc phong thủy phòng khách đúng cách – tài lộc kéo nhau vào nhà.

1. Hướng đặt cóc tài lộc tốt cho phong thủy phòng khách

Cóc tài lộc là hình 1 chú cóc 3 chân và ngậm 1 đồng xu trong miệng giúp thu hút được những năng lượng và vận khí tốt đẹp từ bên ngoài vào.

Chính vì vậy, hướng đặt cóc phong thủy trong không gian nội thất phòng khách phải là hướng vào nhà, có thể hướng thẳng theo lối đi hoặc hơi chếch về góc tường vì đây là vị trí tiền tài của mỗi ngôi nhà.

phong-thuy-phong-khach

Đặt cóc hướng vào nhà với quan niệm tài lộc đi vào. Nếu bạn đặt cóc hướng ra ngoài cửa thì có nghĩa là tài lộc của bạn sẽ theo hướng quay của cóc mà đi ra, khiến tiền bạc hao hụt, không tốt cho gia chủ.

Đây là điều lưu ý quan trọng nhất khi đặt cóc phong thủy để không bị phản tác dụng như mong muốn.

Xem thêm bài viết:

2. Vị trí đặt cóc tài lộc tốt cho phong thủy phòng khách

Bạn có thể đặt cóc phong thủy ở nhiều nơi trong phòng khách của mình.

Vị trí lý tưởng cho những chú cóc này là tại vị trí của tiền tài, đó là nơi góc nhà hoặc đặt chúng gần với cửa ra vào, tốt nhất nên đặt cóc trên 1 chiếc bàn gỗ hoặc đĩa thờ, không nên đặt trực tiếp lên mặt sàn.

Vị trí của 2 góc trước bàn thờ Thổ Địa cũng là 1 nơi hoàn hảo để yên vị cho chú cóc này.

phong-thuy-phong-khach

Dù đặt cóc ở đâu trong 3 vị trí kể trên thì nơi đặt vẫn phải đảm bảo cao ráo, sạch sẽ và trang trọng để thể hiện được lòng tôn kính đối với thần tài.

Nếu có thể, bạn hãy đặt 1 chậu cây xanh gần vị trí đặt cóc để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Những vị trí không nên đặt cóc tài lộc trong phong thủy phòng khách

Bạn không được đặt cóc tại vị trí đối diện với cửa chính hoặc lối ra vào, thậm chí cũng không đặt đối diện cửa sổ và khoang thông gió bởi như vậy, cóc sẽ không phát huy được khả năng bảo vệ và thu hút tiền tài cho gia đình bạn.

phong-thuy-phong-khach

Hơn nữa, bạn cũng không nên đặt cóc đối diện phòng ngủ hoặc giường ngủ vì điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý và cao hơn là sức khỏe nếu để lâu dài.

Trên đây là những chia sẻ của Go Home Design về các đặt cóc tài lộc sao cho đúng. Hi vọng sau bài viết này, bạn có thể lựa chọn được 1 vị trí lý tưởng để đặt chú cóc này trong  căn hộ của mình.


911 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24