Đá Granite là gì? Ứng dụng của đá Granite trong thi công xây dựng

(Gotrangtri.vn) Đá Granite là dòng đá hoa cương được ứng dụng trong sản xuất xây dựng để tạo ra những chiếc ghế đá, bàn đá hoa cương rất đẹp. Tuy nhiên, đá Granite có những ưu điểm gì nổi bật? Và [...]

(NoithatXHome.vn) Đá Granite là dòng đá hoa cương được ứng dụng trong sản xuất xây dựng để tạo ra những chiếc ghế đá, bàn đá hoa cương rất đẹp.

Tuy nhiên, đá Granite có những ưu điểm gì nổi bật? Và ứng dụng của chúng trong xây dựng là gì? Hãy cùng Portfolio khám phá về dòng vật liệu thiết kế trong thi công xây dựng ngay nhé!

1. Đá Granite là gì?

Đá Granite có tên gọi khác là đá hoa cương và tên tiếng anh là Granite.

Đá Granite được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá carbonate…Các dòng nham thạch đá nóng chảy ở nhiệt độ khá cao và khi nguội đi chúng tạo những cấu trúc tinh thể hạt.

Đá Granite có màu sắc hồng đến xám tối và đen. Tùy vào thành phần hóa học cũng như khoáng vật cấu tạo nên đá.

Ngoài ra, Đá Granite xuất phát từ tiếng Latinh nghĩa là hạt để nói lên cấu trúc hạt nhỏ từ đá kết tinh. Trên thực tế, có thể nhận thấy bề mặt của đá Granite với những hạt lấm tấm.

2. Ưu điểm nổi bật đá hoa cương Granite

Đá hoa cương Granite là vật liệu nội thất có nhiều ưu điểm nổi bật trong thi công và trang trí nội ngoại thất cụ thể như:

Bạn hãy tham khảo thêm

  • Độ cứng, độ bền cao: Đá hoa cương có ưu điểm nổi bật chính là độ cứng cáp chỉ xếp sau kim cương. Trong những nguyên vật liệu tự nhiên, đá Granite chịu được nhiệt độ cao với áp lực cực lớn.
  • Độ bóng, thẩm mỹ cao: Nói đến đá hoa cương bạn không thể phủ nhận độ bóng của nó được. Dòng vật liệu tự nhiên này có khả năng duy trì độ bóng cao theo thời gian. Đá granite còn sở hữu những đường vân trên nó có sự độc đáo, bắt mắt đến kỳ lạ. Thế nên, để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với các công trình của mình người tiêu dùng không phải tốn quá nhiều thời gian.
  • An toàn sử dụng: Đá granite là dòng vật liệu rất an toàn trong thi công. Dòng vật liệu này không chứa các chất độc hại, đồng thời, mật độ đá cao, độ rỗng thấp nên vi khuẩn không thể xâm nhập được.
  • Dễ lau chùi, bảo dưỡng: Loại đá hoa cương này với bề mặt nhẵn bóng khó xước nên rất dễ lau chùi và duy trì được vẻ đẹp bóng theo thời gian.
  • Thích hợp với diện tích lớn: Khổ đá lớn, hạn chế được những phần ghép nối, và tăng tính thẩm mĩ cho không gian kiến trúc xây dựng.

3. Ứng dụng của hoa cương Granite

Trong xây dựng, đá Granite được ứng dụng nhiều các công trình từ lớn tới bé, từ khách sạn đến nhà hàng, từ các văn phòng cho đến hộ gia đình,…

  • Trang trí mặt bàn ăn hiện đại, mặt bếp, quầy bar: Nhờ thuộc tính không thấm nước thế nên đá Grantie được lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này. Các loại đá màu thường được dùng để lát mặt bếp là màu xám hay đen.
  • Đá Granite dùng để lát sàn: Bên cạnh đó đá hoa cương còn dùng để lát sàn vì nó an toàn tới sức khỏe con người khi sử dụng. Đây là ưu tiên hàng đầu.
  • Đá granite dùng để trang trí cầu thang bộ và cầu thang máy: Làm sàn cabin thang máy, dùng để ốp trang trí cửa thang máy, cửa tầng thang máy gia đình.
  • Đá hoa cương Granite ốp lát nhà vệ sinh, mặt lavabo, chậu rửa
  • Đá hoa cương Granite ốp lát nhà bếp

Như vậy, đá Granite được tạo nên từ trong tự nhiên thông qua sức ép của trái đất và dòng vật liệu này trải qua hàng trăm, hàng ngàn năm để tôi luyện.

Nhờ vậy chúng đã trở thành 1 dòng vật liệu bền bỉ và đặc trưng và được ứng dụng nhiều trong thi công nhà ở hiện nay. Hiện nay ở nước ta có khá nhiều mỏ đá Granite do thiên nhiên tạo ra như ở Khánh Hòa, Huế, Bình Định…

Và nếu bạn đang muốn làm đẹp và tân trang lại ngôi nhà của mình thì dòng vật liệu này cũng là sự lựa chọn thông minh đấy nhé.

Trên đây là những đặc điểm chính của đá granite dùng để bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý dùng trong gia đình.

Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều dòng vật liệu thiết kế cũng như mẫu thiết kế nội thất căn hộ đẹp nhất hiện nay trong các bài viết tiếp theo bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Tổng hợp


817 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24