Cuối năm lập kèo khám phá ngay 4 đồi chè đẹp nhất từ Bắc chí Nam

(Gotrangtri.vn) Cuối năm rồi, bạn đã sẵn sàng cho những chuyến đi để trải nghiệm bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ của cuộc sống ngoài kia chưa? Để giúp bạn có thêm lựa chọn địa điểm du lịch [...]

(NoithatXHome.vn) Cuối năm rồi, bạn đã sẵn sàng cho những chuyến đi để trải nghiệm bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ của cuộc sống ngoài kia chưa? Để giúp bạn có thêm lựa chọn địa điểm du lịch thú vị, chuyên trang Portfolio sẽ giới thiệu 4 đồi chè đẹp nhất từ Bắc vào Nam đang làm mê mẩn hàng ngìn khách du lịch trong và ngoài nước.

Đến những địa điểm này, chắc chắn tâm hồn bạn sẽ được thả lỏng và nhẹ nhàng hơn đó. Cùng khám phá luôn bạn nhé!

1. Khám phá 4 đồi chè đẹp nhất Việt Nam

1.1. Đồi chè Mộc Châu, Sơn La

Nhắc đến đồi chè đẹp nhất Việt nam, chắc chắn không thể bỏ qua đồi chè ở Mộc Châu. Đồi chè nổi tiếng này có cấu trúc tuyệt đẹp, thu hút một số lượng lớn du khách đén chiêm ngưỡng và du lịch mỗi năm. Tháng 12 này, đến với Mộc Châu bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bản làng ẩn hiện trong những thung lũng hoa mận, hoa mơ; những cánh đồng cải trắng tít tắp mà được thả mình ở đồi xe xanh mướt thẳng tắp. Những đồi chè ở đây được trồng nhiều nhất ở thị trấn nông trường Mộc Châu, đường vào bản Ôn ngay con đường giữa thị trấn.

Đồi chè đẹp nhất Mộc Châu, Sơn La – Ảnh internet

Đồi chè đẹp nhất hình trái tim độc và lạ này xanh mát nối đuôi nhau từ mảnh đất này đến mảnh đất khác, trải dài trên một vùng rộng lớn, là điểm nhấn nổi bât giữa đất trời Mộc Châu bao la.

Đây là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam – Ảnh internet

Những đồi chè đẹp nhất ở Mộc Châu được trồng theo nhiều kiểu hình khác nhau, nhưng điểm nhấn vẫn chính là đồi chè hình trái tim, được kết cấu từ những luống chè xanh dưới bàn tay tỉ mỉ và tài hoa của con người. Đồi chè hình trái tim cũng được đánh giá là đồi chè đẹp nhất và ấn tượng nhất ở Việt nam. Trái tim to lớn ấy vừa thể hiện được tình yêu của người làm chè vào trong những búp chè, vừa thể hiện sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên của mảnh đất nơi đây.

Đồi chè trái tim, điểm đến rất thu hút khách du lịch – ảnh internet

Đến đi du lịch và đến với Mộc Châu thời gian này, bạn còn được thưởng thức những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn như cá suối nướng, thịt bê chao.

1.2. Đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt, Lâm Đồng

Một trong những đồi chè đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch cuối năm này là đồi chè Cầu Đất ở mảnh đất vàng Đà Lạt. Đồi chè Cầu Đất trải dài trên tổng diện tích là 230 ha, đây chắc chắn là nơi mà những “tín đồ” của màu xanh không thể nào không ghé qua ít nhất mọt lần trong đời: Bầu trời xanh biếc, đồi chèxanh ngắt ngút ngàn và cái tình Đà Lạt cũng khiến lòng người mơ màng và bị thu hút.

Đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt, Lâm Đồng là một trong những đồi chè đẹp nhất – ảnh internet

Đồi chè Cầu Đất tuy không nổi tiếng như những điểm đến cộp mác Đà Lạt nhưng nó đã nhanh chóng chiếm trọn đường cảm tình của người du khách phương xa bởi vẻ đẹp riêng biệt của mình.

Đồi chè Cầu Đất chiếm trọn đường cảm tình của người du khách phương xa – ảnh internet

Đồi chè Cầu đất nằm tại thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, từ trung tâm thành phố, du khách chỉ cần chạy xe thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn lên đường Trại Mát, sau đó hỏi thăm để đến thôn Xuân Trường. Nằm trên dải đất hơn 200ha, đồi chè Cầu Đất sẽ cho bạn một chuyến du ngoạn đầy thú vị vào dịp cuối năm này đó. Điều đặc biệt là đồi chè Cầu đất mở cửa cho du khách tham quan hoàn toàn miễn phí, cho nên du khách không hề mất một khoản phí nào.

Đồi chè Cầu Đất trải dài trên tổng diện tích là 230 ha – ảnh internet

Đến với đồi chè đẹp nhất Đà Lạt này, cảm nhận sắc xanh của đồi chè, sự trong lành nhẹ nhàng của thời tiết, chỉ cần như vậy thôi là những mệt mỏi trong năm qua đều tan biến hết. Đến với đồi chè đẹp nhất Việt nam này rồi, bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng ở Đà Lạt không chỉ có đỉnh LangBiang, thung lũng tình yêu, hồ Suối Vàng, làng Cù Lần… mà còn có một đồi chè đẹp ngút ngàn của mảnh đất thân thương.

1.3. Ô Long – Đồi chè đẹp nhất Sapa

Nếu đồi chè đẹp nhất hình trái tim ở Mộc Châu hay đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt mang vẻ đẹp ngút ngàn thì đồi chè Ô Long Sapa lại có nét quyến rũ riêng không nơi nào có được. Đồi chè Ô Long được trồng xen kẽ những cây hoa trang trí vô cùng tuyệt đẹp. Nhất là vào những buổi sáng sớm, đồi chè Ô Long  quyện trong làn mây tạo thành một bức tranh đẹp nức lòng.Đây được đánh giá là đồi chè đẹp nhất và quyến rũ nhất ở miền Bắc.

Đồi chè Ô Long, Sapa – ảnh internet

Đồi chè Ô long cách thị trấn Sapa khoảng 6km theo đường 4D đi Thác Bạc, từ đường chính 4D lần theo đường mòn để vào đến đồi chè huyền ảo này. Nhìn từ trên cao sẽ thấy ngỡ ngàng trước màu hồng nhạt của hoa đào xen lẫn với màu xanh mướt của đồi chè toát lên một vẻ đẹp lúc ẩn lúc hiện trong làn sương mờ huyền ảo. 

Đồi chè Ô Long Sapa có nét quyến rũ riêng không nơi nào có được – Ảnh internet

Đồi chè Ô Long có những dãy chè nối tiếp nhau đều tăm tắp trên đỉnh đồi. Không rực rỡ hay ngát hương như những vườn hoa ly hoa hồng nhưng đồi chè Ô Long lại toát lên một vẻ đẹp mong manh trong nắng vàng rực rỡ.

Những cây anh đào trồng xen kẽ – Ảnh internet

Do ảnh hưởng nặng từ trận tuyết kỷ lục cuối năm 2015 ở Sapa nên hầu hết các vườn hoa Hồng, hoa Ly gần như không còn sống sót được giữa cái lạnh khắc nghiệt của tời tiết nơi đây. Chính vì thế, thời điểm này người dân đã bắt đầu trông lại những loại hoa đó, bạn đến thăm đồi chè sẽ được chiêm ngưỡng thêm những loài hoa thi nhau đua sắc.

Là điểm đến rất được ưa thích – Ảnh internet

Thời điểm tháng 12 dương lịch là thời điểm những cây hoa anh đào trồng xen kẽ đồi chè bắt đầu nở rộ. Nếu có dịp đến với Sapa, đừng quên ghé thăm đồi chè đẹp nhất Việt Nam này nhé.

Nếu có dịp đến với Sapa, đừng quên ghé thăm đồi chè đẹp nhất Việt Nam này nhé – Ảnh internet

1.4. Đồi chè Tân Cương Thái Nguyên

Đồi chè Tân Cương ở Thái Nguyên được đánh giá là đồi chè nổi tiếng và lâu đời nhất nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km, nằm tại xã Tân Cương, Thái Nguyên. Đồi chè Tân cương đã làm ra những búp trà thơm ngon, cung cấp cho khắp mảnh đất hình chữ S. Đồi chè ở đây có dãy Tam Đảo và dãy Thằn Lằn chắn bớt cái nắng, có nguồn nước của dòng sông Công và hồ Núi Cốc để tưới mỗi ngày nên quanh năm xanh tốt và mang một vẻ đẹp rất dịp dàng. Những đồi chè xanh mướt được bao quanh bởi những dãy núi mờ ảo khiến cảnh sắc càng thêm thơ mộng, đây là đồi chè đẹp nhất của vùng đất Thái Nguyên.

Đồi chè Tân Cương ở Thái Nguyên được đánh giá là đồi chè nổi tiếng… – Ảnh internet

Cuối năm đến với đồi chè Tân cương, bạn sẽ có những những trải nghiệm tuyệt vời nhất về một nơi mà bạn có thể cảm nhận được hết sinh khí của đất trời. Đồi chè đẹp nhất vào lúc sáng sớm, khi đó bạn có thể cảm nhận được sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người. Những người nông dân nơi đây vui vẻ trên những đồi chè xanh mát để cùng nhau tạo ra những búp chè tươi ngon. Búp chè xanh mơn mởn đang được nâng niu bởi những bàn tay cần mẫn của người dân lao động.

…và lâu đời nhất Việt nam –  Ảnh internet

Khi những tia nắng bắt đầu chiếu rọi len qua màn sương còn mờ ảo của buổi sớm mai, khiến cho đồi chè xanh mát Tân Cương lại còn trở nên rực rỡ hơn nữa giữa đất trời.

Vẻ đẹp của đồi chè Thái Nguyên – Ảnh internet

2. Chiêm ngưỡng hình ảnh của những đồi chè đẹp nhất dọc miền đất nước

Đồi chè Ô Long được trồng xem kẽ những cây hoa anh đào vô cùng tuyệt đẹp – ảnh internet

Hình ảnh này có khiến bạn cuồng chân và muốn tới Sapa ngay lập tức – ảnh internet

Đồi chè xanh mướt ở Thái Nguyên – ảnh internet

Vẻ đẹp của đồi chè trong sương sớm – ảnh internet

Hình ảnh đồi chè xanh ngút ngàn – ảnh internet

Giới trẻ đem mê chụp ảnh với đồi chè – ảnh internet

Hình ảnh đồi chè vô cùng hấp dẫn – ảnh internet

3. Lời kết

Trên đây là 4 đồi chè đẹp nhất Việt Nam dọc miền đất nước, nếu có dịp bạn hãy đến thăm và cảm nhận sự tuyệt vời của những đồi chè này nhé.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những thông tin du lịch hữu ích và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp

 


412 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24