Công thức chế biến nui xào ngon lạ miệng cho cả gia đình

(Gotrangtri.vn) Bạn đang phân vân không biết nên nấu món ăn gì cho cả gia đình mình trong buổi tối ngày hôm nay. Vậy tại sao không thử áp dụng ngay công thức chế biến nui xào lạ miệng [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đang phân vân không biết nên nấu món ăn gì cho cả gia đình mình trong buổi tối ngày hôm nay.

Vậy tại sao không thử áp dụng ngay công thức chế biến nui xào lạ miệng tại nhà mà chuyên trang Portfolio mang lại cho bạn trong bài viết này, đảm bảo mọi người sẽ tấm tắc khen tài nấu nướng tuyệt vời của bạn.

1. Công thức chế biến nui xào: Chuẩn bị nguyên liệu

cach-lam-nui-xao

Nui thực chất là một dạng của mỳ có hình ống, nhìn trông rất bắt mắt. Bạn có thể tìm mua các gói nui tại các siêu thị hay tiệm tạp hóa với trọng lượng to nhỏ khác nhau.

Chỉ cần một chút thời gian ra chợ mua những nguyên liệu tương đối rẻ và rất dễ tìm kiếm, bạn đã có thể tự tay chế biến cho những người thân yêu của mình một món ăn lạ miệng, thay đổi hoàn toàn khẩu vị thay vì chọn những món ăn đã quá quen thuộc như trứng rán, thịt luộc…

cach-lam-nui-xao

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho 3 người ăn:

– 1 gói nui 300 gr

– 1 cây cải bắp

– 1 chén nhỏ hạt đậu xanh

– 2 thìa bơ

– 5 chiếc xúc xích

– 1 quả ớt chuông đỏ

–  1 bắp ngô ngọt đã tách hạt

– 1 củ hành tây

– Muối, dầu ăn, hạt tiêu

2. Cách chế biến nui xào ngon

Bước 1: Sơ chế nui

Sau khi mua nui từ siêu thị hoặc các tiệm tạp hóa về, bạn đem nui đi luộc với một chút nước muối, dầu ăn đến khi nào nước sôi thì vớt ra cho vào nước lạnh để nui được giòn, không bị nhão khi xào.

Đậu Hà Lan bạn cũng có thể sơ chế  bằng cách đun qua với nước nóng luôn cùng với nui cũng được.

Bước 2: Cắt bắp cải, ớt, hành tây thành từng lát nhỏ vừa ăn rồi đem đi rửa sạch với nước.

Nhớ ngâm qua bắp cải bằng nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ những vết bẩn bám sâu trong lá cải, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi nấu.

cach-lam-nui-xao

Bước 3: Cắt xúc xích thành nhiều miếng vừa ăn, sau đó cho một chút bơ vào chảo đun nóng rồi mới cho xúc xích vào xào cho vàng thì tắt bếp.

cach-lam-nui-xao

Bước 4: Cho thìa bơ còn lại vào một chiếc nồi đang đặt trên bếp, đến khi bơ tan chảy rồi thì cho hành tây và ớt chuông và ngô vào xào, nêm thêm một chút muối. Khoảng 3 phút sau thì mới cho bắp cải rồi xào cho chín đều.

Cuối cùng mới cho nui, xúc xích, đậu vừa mới sơ chế vào xào chung, cho một ít gia vị sao cho vừa miệng.

Đảo chín thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, cho thêm hạt tiêu và đổ ra đĩa theo từng phần ăn, đặt ngay vào bàn ăn và ăn luôn khi còn nóng.

cach-lam-nui-xao

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tươi của bắp cải, hành tây và ngô xen lẫn vị ngon của xúc xích và từng cọng nui sẽ có vị của nước sốt.

Nhớ ăn ngay lúc còn nóng, bởi khi nguội nui sẽ cứng và không ngon như lúc mới nấu chín.

Những ngày thời tiết lạnh giá hay mát mẻ mà có một đĩa nui xào trước mắt để thưởng thức, nghĩ thôi cũng đã chảy cả nước miếng rồi.

Trên đây là những kinh nghiệm chế biến nui xào ngon, hấp dẫn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chúc bạn sẽ thực hiện món ăn này cho gia đình mình thành công.

Còn vô số những công thức chế biến món ăn ngon đang chờ bạn đọc khám phá ngay tại Go Home Design, nhanh tay tìm đọc nhé!


1.142 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24