Chuyên gia tư vấn: thiết kế nhà ở ban công Tây Nam có nóng không?

Nếu bạn biết sử dụng la bàn thì sẽ biết, hướng Tây Nam nằm giữa hướng Nam và hướng Tây. Ngoài ra, hướng Tây Nam còn để chỉ góc phía dưới bên trái khi vẽ các sơ đồ hay [...]

Nếu bạn biết sử dụng la bàn thì sẽ biết, hướng Tây Nam nằm giữa hướng Nam và hướng Tây. Ngoài ra, hướng Tây Nam còn để chỉ góc phía dưới bên trái khi vẽ các sơ đồ hay đồ án thiết kế nhà ở.

Vậy nếu xây dựng và thiết kế nội thất nhà ở với ban công Tây Nam có nóng không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio nhé!

1. Ban công Tây Nam có nóng không? – những điều lưu ý về phong thủy

Khi bạn muốn mua một căn hộ nào đó, bên cạnh việc cân đối chi phí dựa trên điều kiện kinh tế của gia đình, còn có một vấn đề rất cần phải lưu ý đến, đó chính là hướng nhà.

Ví dụ ngôi nhà của bạn có ban công ở hướng thuận lợi theo phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi, tài lộc dồi dào cho gia đình. Vậy trong trường hợp nhà bạn có ban công theo hướng Tây Nam thì sao? Nó có nóng không và ảnh hưởng thế nào đến phong thủy?

ban-cong-tay-nam-co-nong-khong

Giải đáp thắc mắc ban công hướng Tây Nam có nóng không? 

Theo các kiến trúc sư xây dựng, việc thiết kế ban công, hay đặt giường ngủ và bài trí nội thất phòng ngủ cũng tác động ít nhiều đến sự hòa hợp trong tình cảm của vợ chồng.

Quan niệm phong thủy cho rằng, ban công trong nhà ở hướng Đông Bắc, Tây Nam thì cực tốt vì đó là những hướng vượng khí, hào phú. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi ban công ở hướng Tây Nam đâu nhé bởi chúng sẽ mang đến nguồn khí tốt, vượng tài và phúc lộc luôn song hành cùng gia đình bạn.

Xem thêm bài viết:

2. Ban công Tây Nam có nóng không? – kinh nghiệm trong chọn mua nhà

Nếu bạn đang sống trong ngôi nhà hay căn hộ chung cư có ban công hướng Tây Nam thì sẽ nhận ra rằng, hàng ngày ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà từ buổi trưa cho đến chiều.

Bên cạnh đó, hướng này còn đem đến luồng gió tự nhiên vào căn hộ chung cư của bạn, giúp cho ngôi nhà sẽ không bị quá nóng, thậm chí bạn sẽ không phải băn khoăn về những yếu tố như: mưa, nắng, gió, bão… vì chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian sống của gia đình, mà còn tạo điều kiện cho bạn có một căn phòng thật khoáng đãng.

ban-cong-tay-nam-co-nong-khong

Ban công Tây Nam có nóng không? – cách chọn nhà theo phong thủy

Mặt khác, nhiều gia đình hiện nay, do chưa hiểu rõ hay không có nhiều kinh nghiệm chọn mua nhà đất, chung cư nên đã lựa chọn phải căn hộ có ban công hướng Tây hay Bắc chỉ vì giá thấp hơn, đến lúc sống trong đó thấy quá nóng mới hối hận.

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại hơn nên bạn yên tâm là vẫn có các cách để khắc phục, làm mát và giảm nhiệt cho căn hộ chung cư trong trường hợp đã trót mua nhà có ban công hướng này.

Bạn có thể sử dụng tường, rèm cửa hay kính cách nhiệt cho những căn hộ có ban công hướng Tây, Tây Bắc, hoặc đơn giản hơn là phủ thêm một lớp sơn cách nhiệt bên ngoài.

ban-cong-tay-nam-co-nong-khong

Thiết kế ban công hướng Tây nam có nóng không?

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm thiết kế nội thất của Gotrangtri khuyên rằng, nếu muốn biết ban công hướng Tây Nam có nóng không thì bạn hãy xem xét một cách toàn diện bởi tất nhiên không có hướng nào tốt hoàn toàn, mà cũng không có hướng chỉ mang đến điều xấu.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về trang trí nội thất nhà đẹp theo đúng phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn hợp lý nhất nhé!


4.254 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24