Chuyên gia tư vấn bật mí bí quyết trang trí nhà đẹp với decal dán tường

(Gotrangtri.vn) Ngày nay, bên cạnh tranh treo tường thì decal dán tường là cách phổ biến chúng ta thường dùng để trang trí nhà cửa, giúp thổi thêm chút hồn cho không gian sống trong nhà. Tuy nhiên, không [...]

(NoithatXHome.vn) Ngày nay, bên cạnh tranh treo tường thì decal dán tường là cách phổ biến chúng ta thường dùng để trang trí nhà cửa, giúp thổi thêm chút hồn cho không gian sống trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng decal sao cho hài hòa, sáng tạo.

Chuyên gia tư vấn của Portfolio sẽ bật mí bí quyết trang trí nhà đẹp với decal trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Lựa chọn decal dán tường có kích thước phù hợp

Muốn trang trí thành công một bức tường bằng decal trước hết chúng ta phải chú ý đến kích thước của bức tường để lựa chọn mẫu decal phù hợp nhất. Tuyệt đối không sử dụng mẫu decal quá lớn so với tường để tránh mang lại cảm giác chật chội cho tổng thể căn phòng. Ngược lại, chọn mẫu decal quá nhỏ sẽ làm mất đi giá trị trang trí và tính thẩm mỹ của chúng. 

2. Lựa chọn decal dán tường có màu sắc tinh tế

Sự phối hợp màu sắc tinh tế sẽ giúp decal trang trí tường nổi bật và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Nếu bức tường có màu trắng, hay gam màu nhạt, bạn nên chọn decal màu nổi bật như đỏ, cam, tím, đen,… Ngược lại, nếu bức tường có màu tối thì nên chọn decal màu trắng để tôn lên màu sắc của chúng.

Bạn tham khảo

3. Lựa chọn decal dán tường có họa tiết phù hợp xu hướng thiết kế

Hiện nay, thị trường vật liệu thiết kế có rất nhiều kiểu mẫu decal cho bạn thỏa thích lựa chọn: những bông hoa thật to hay những cành cây thanh mảnh phía sau ghế sofa, những decal hình hoa hồng, hoa cúc,… Bạn có thể chọn những họa tiết yêu thích cho từng khu vực trong gia đình.

Nếu bạn là một người lãng mạn và yêu thích sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể sử dụng decal để tạo nên một câu chuyện kỷ niệm trên chính bức tường trong nhà. 

Đối với phòng của các bé, những chiếc decal hình con vật, hoa lá hay đồ vật xinh xắn, ngộ nghĩnh sẽ khiến căn phòng trở nên sáng sủa, sinh động và đẹp mắt hơn.

4. Xử lý tường trước khi dán decal dán tường

Nếu muốn decal dán tường sau khi dán có keo dính và thẩm mỹ thì bạn nhất định phải xử lý tường trước khi thi công. Cách tốt nhất là dùng giấy nhám để chà. Như vậy bức tường mới nhẵn và sau đó thi công dán decal mới mang lại hiệu quả cao.

5. Các bước thi công dán decal dán tường

 

  • Bước 1: Trước khi bắt tay vào dán decal dán tường, bạn nên xử lý bề mặt tường khô, mịn, phẳng để khi dán decal lên không bị gồ ghề và có độ bám chắc.
  • Bước 2: Pha keo dán decal dán tường. Ở đây bạn nên sử dụng loại keo sữa và keo bột. Trộn đều hai loại keo này với nhau theo tỉ lệ đã hướng dẫn.
  • Bước 3: Trải cuộn giấy ra cho phẳng rồi đo kích thước của tường để cắt giấy sao cho chuẩn với kích thước mà bạn muốn dán. Sau đó làm ướt bề mặt dán và phết keo lên trên. Bạn nên căn chỉnh sao cho đúng vị trí và dùng miếng gạt để làm phẳng giấy dán tường theo chiều từ trên xuống dưới, trừ trong ra ngoài.
  • Bước 4: Sau khi dán xong thì dùng con lăn để lăn trên các góc cạnh, lăn méo giấy cho giấy bám chắc vào tường. Sau khi kết thúc quá trình dán giấy, bạn nên dùng giẻ lau sạch để làm sạch bề mặt và dùng dao cắt bỏ những chỗ thừa.

Nếu bạn thấy mình không thực hiện được các bước trên thì có thể nhờ sự hỗ trợ của của nhân viên từ cửa hàng mua decal dán tường, họ sẽ tư vấn và giúp bạn làm mới không gian một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trên đây là một số bí quyết trang trí nhà đẹp bằng decal của chuyên gia tư vấn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên trang Bạn tham khảo đồ gỗ thiết kế nội thất Go Home Decor để học hỏi kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà cửa nhé!


754 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24