Chuyên gia mách bạn cách để đồ gỗ tự nhiên luôn bền vào mùa đông

(Gotrangtri.vn) Vào mùa đông, thời tiết rất thất thường lúc thì nồm ẩm lúc lại hanh khô khiến các vật dụng làm bằng gỗ tự nhiên trong nhà bạn có thể hỏng bất cứ lúc nào. Đừng lo, hãy [...]

(NoithatXHome.vn) Vào mùa đông, thời tiết rất thất thường lúc thì nồm ẩm lúc lại hanh khô khiến các vật dụng làm bằng gỗ tự nhiên trong nhà bạn có thể hỏng bất cứ lúc nào.

Đừng lo, hãy học hỏi ngay mẹo để đồ gỗ tự nhiên luôn bền vào mùa đông mà chuyên trang Porfolio chia sẻ đến bạn trong bài viết dưới đây!

1. Chăm sóc đồ gỗ tự nhiên: Thường xuyên lau chùi bụi bẩn

bao-quan-do-go-tu-nhien

Trong những ngày thời tiết hanh khô, không khí quá khô sẽ khiến bụi bẩn bay tứ tung trong nhà, khiến bề mặt những sản phẩm nội thất bằng gỗ trong nhà bắt bụi nhiều.

Hãy thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám trên tủ trang trí, bàn trà, kệ sách… bằng một chiếc khăn ẩm chất liệu cotton, tránh việc sử dụng khăn khô để lau vì việc này có thể làm xước bề mặt gỗ, làm chúng xấu đi.

Rất nhiều người nghe đồn rằng nước chè có công dụng làm sáng đồ gỗ tự nhiên – đó là một sai lầm. Vì nước chè sẽ khiến các vật dụng bằng gỗ nhanh hỏng hơn mà thôi.

bao-quan-do-go-tu-nhien

Đối với sàn nhà, nên lau sàn ít nhất 3 lần một tuần để đảm bảo không có nhiều bị bẩn bám trên mặt sàn.

Nên sử dụng nước lau sàn nhà có chất lượng tốt để làm bề mặt sàn nhà được sạch và nhanh khô hơn. Sử dụng thảm trải sàn có thể làm trong nhà ấm hơn và giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian lau dọn sàn.

2. Chăm sóc đồ gỗ tự nhiên: Nơi đặt đồ gỗ

bao-quan-do-go-tu-nhien

Với những đồ nội thất làm bằng gỗ để trong nhà, bạn cần tránh đặt chúng gần những nơi có nhiệt độ cao như bếp điện, lò sưởi… để tránh làm bong tróc, cong vênh gỗ do biến động nhiệt trong mùa đông.

bao-quan-do-go-tu-nhien

Vào mùa hè, đồ nội thất sân vườn như bàn, ghế ngoài trời… được sử dụng rất nhiều.

Còn về mùa đông, vào những ngày thời tiết ẩm ướt bạn cần đảm bảo đồ nội thất ngoài trời được che chắn để không bị hư hỏng. Cách làm này sẽ giúp đồ gỗ tự nhiên bền và sử dụng được lâu hơn. Trước khi che chắn nhớ vệ sinh và lau khô đồ gỗ thật cẩn thận bạn nhé.

3. Chăm sóc đồ gỗ tự nhiên: Duy trì độ ẩm

bao-quan-do-go-tu-nhien

Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí thường hay thay đổi thất thường theo điều kiện thời tiết.

Thời tiết hanh khô có thể gây ra các vết nứt trên gỗ. Bạn nên duy trì độ ẩm trong phòng ở mức từ 40 – 50% bằng cách sử dụng các thiết bị duy trì độ ẩm như máy phun sương.

bao-quan-do-go-tu-nhien

Khi thời tiết nồm ẩm, bạn nên đóng kín cửa phòng để đảm bảo không khí ẩm bên ngoài khó có thể vào nhà làm ẩm các đồ gia dụng gỗ gây nên hiện tượng nấm mốc, phồng rộp.

4. Lựa chọn đồ gỗ tự nhiên

bao-quan-do-go-tu-nhien

Các sản phẩm đồ gỗ tự nhiên như giường ngủ, tủ trang trí, tủ sách… được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa thay vì các sản phẩm được làm bằng nhựa. Lý do là bởi gỗ mang nét đẹp tự nhiên, sự ấm cúng và đặc sắc cho không gian nội thất.

bao-quan-do-go-tu-nhien

Hiện nay có rất đồ gỗ kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường.

Với những người không am hiểu về gỗ thì sẽ khó có thể nhận biết đâu là gỗ giả, đâu là gỗ thật. Không chỉ có vậy, đồ gỗ kém chất lượng thường có độ bền không cao và nhanh hỏng.

Tốt nhất bạn nên tìm mua các sản phẩm gỗ nội thất cao cấp tại những cơ sở uy tín trên thị trường – trong đó có Go Home Design để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả.

Trên đây là những mẹo chăm sóc đồ gỗ tự nhiên trong mùa đông.

Hi vọng chúng sẽ ít nhiều giúp bạn biết cách sử dụng đồ gỗ sao cho hợp lý. Bạn đọc hãy tiếp tục ủng hộ chuyên trang Portfolio để cập nhật vô số những thông tin hữu ích khác đang chờ bạn nhé.


286 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24