Chuyên gia mách bạn cách chọn thảm trải sàn phù hợp từng không gian

(Gotrangtri.vn) Với xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, khi các gia đình thường đặt tiêu chí không gian sang trọng nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng, thì thảm trải sàn là một trong những lựa chọn [...]

(NoithatXHome.vn) Với xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, khi các gia đình thường đặt tiêu chí không gian sang trọng nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng, thì thảm trải sàn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Các chuyên gia Portfolio sẽ bật mí một vài bí quyết đơn giản để bạn chọn thảm trải sàn phù hợp với từng không gian. 

1. Cách chọn thảm trải sàn phù hợp cho phòng khách

Khi chọn thảm trải sàn, nhất là cho phòng khách bạn phải đặc biệt chú ý đến diện tích căn phòng để lựa chọn một tấm thảm có kích cỡ phù hợp. Một mẹo dễ nhất để bạn có thể ước lượng được cỡ của tấm thảm là dựa vào chiếc bàn trà sẵn có, sao cho tấm thảm đủ rộng để đặt chiếc bàn ở giữa là được.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu thảm khác nhau, ngoài lông xù thì sợi tổng hợp, sợi đay cũng đang là những lựa chọn hàng đầu cho phòng khách do có độ bền, dễ vệ sinh nhưng vẫn giữ được độ mềm mịn cần thiết.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý chọn hoặc làm thảm trải sàn có màu sắc và họa tiết sao cho hợp phong thủy, màu sơn và nội thất phòng khách gia đình. Ví dụ: hoa văn nhỏ, màu sắc thanh nhã mang lại sự tinh tế, sang trọng; hay hoa văn lớn, có nhiều họa tiết và màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn cho căn phòng.

2. Cách chọn thảm trải sàn phù hợp cho phòng bếp

Khi chọn thảm cho phòng bếp, bạn có hai lựa chọn về kích thước: trải toàn bộ sàn nhà hoặc trải vừa đủ diện tích bàn ăn, bạn hãy cân nhắc lựa chọn phù hợp nhất với không gian của mình. 

Bạn nên chọn thảm phòng bếp màu sáng, dễ chịu như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời,… tránh gam màu nóng trầm để tạo cảm giác ngon miệng.

Bạn hãy tham khảo thêm

Lưu ý khi chọn thảm trải sàn phòng bếp, bạn nên chọn chất liệu len, có khả năng thấm hút cao, như vậy, mỗi lần kéo ghế hoặc thức ăn bị rơi hay rượu tràn thì thảm trải sàn sẽ thấm và ít để lại dấu vết, tạo cảm giác luôn sạch sẽ.

3. Cách chọn thảm trải sàn phù hợp cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự ấm cúng, thư giãn. Vì vậy, hãy thoải mái lựa chọn loại thảm mang lại cảm giác thích thú cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn loại thảm trải sàn phòng ngủ có gam màu nóng hoặc trung tính, hợp với màu ga giường, màu rèm cửa và màu sơn.

Về họa tiết, tùy không gian và mục đích sử dụng, tuy nhiên tránh những họa tiết quá lớn và rối mắt vì chúng làm thu hẹp không gian phòng ngủ của bạn.

Đối với phòng ngủ của các bé, bạn có thể cho con được tự ý chọn thảm trong phòng ngủ của mình vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm dành cho trẻ em với nhiều màu sắc, họa tiết đáng yêu, bắt mắt, lại có chất liệu lông nhung cho các bé thoải mái vui đùa.

Con bạn chắc chắn sẽ rất thích thú mỗi khi bước vào không gian riêng của mình với kích thước thảm trải sàn phù hợp.

Xem ra việc chọn thảm trải sàn cho gia đình tưởng dễ mà lại không hề đơn giản. Đừng lo vì Go Home luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, giúp bạn lựa chọn những chiếc thảm chất lượng, phù hợp với thiết kế của từng không gian. 

Hy vọng bí quyết của chuyên gia về cách chọn thảm trải sàn phù hợp từng không gian sẽ có ích cho bạn. Chuyên gia sẽ tiếp tục bật mí cho bạn nhiều điều thú vị khác trong chuyên mục chuyên gia tư vấn, cùng đón đọc nhé!


431 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24