Chuyên gia bật mí 5 mẹo sắp xếp bàn học gọn gàng, khoa học nhất

Không giống như những món đồ nội thất khác, bàn học được coi là người bạn đối với các cô, cậu bé bởi nó gắn liền với thời gian tự học ở nhà của bé. Sắp xếp bàn học [...]

Không giống như những món đồ nội thất khác, bàn học được coi là người bạn đối với các cô, cậu bé bởi nó gắn liền với thời gian tự học ở nhà của bé.

Sắp xếp bàn học gọn gàng, khoa học là một việc vô cùng cần thiết, tạo không gian học tập thoải mái và rèn luyện đức tính ngăn nắp, nếp sống khoa học ngay từ nhỏ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sắp xếp bàn học sao cho học tập đạt kết quả cao nhất. Vì vậy, chuyên mục “Chuyên gia tư vấn” ngày hôm nay sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo sắp xếp bàn học gọn gàng, khoa học nhất. Hãy cùng theo dõi luôn bạn nhé!

1. Bắt đầu sắp xếp bàn học bằng cách dọn sạch rác

Để bàn học trở nên gọn gàng thì rác là thứ đầu tiên cần loại bỏ. Cách sắp xếp bàn học gọn gàng được bắt đầu bằng việc vứt bỏ những thứ không dùng đến, rác, vỏ bánh kẹo. Bạn đừng ngần ngại xáo trộn đồ để thu toàn bộ rác thải từ bàn học rồi sắp xếp lại sau đó.

Dọn dẹp rác là cách sắp xếp bàn học gọn gàng đơn giản nhất

Dọn dẹp rác là cách sắp xếp bàn học gọn gàng đơn giản nhất

Bạn cũng nên để một chiếc sọt rác ngay cạnh hoặc dưới gầm bàn học để tránh lười vứt rác rồi bàn học lại nhanh chóng trở thành một mớ lộn xộn. 

2. Sắp xếp bàn học gọn gàng: chỉ để những món đồ cần thiết lên bàn

Việc sắp xếp góc học tập sạch sẽ, ngăn nắp giúp bạn khơi dậy hứng thú học tập hơn và việc học sẽ hiệu quả không ngờ.

Sắp xếp hợp lý đồ dùng học tập vào các vị trí trên bàn để không gian rộng rãi hơn. Những đồ dùng cồng kềnh nên đặt vào ngăn bàn hay giá sách, tránh để trên mặt bàn chiếm diện tích. Bên cạnh đó, nên bỏ bớt những món đồ không cần thiết để không tốn quá nhiều diện tích.

Nếu bàn học cũng là bàn để máy tính, bạn nên sắp xếp sao cho có thừa không gian để đặt tay và thao tác máy tính thoải mái. Ổ điện xung quanh bàn học cũng nên được sắp xếp ở chỗ kín để an toàn hơn.

 

NƠI BÁN BÀN HỌC

 

3. Sắp xếp bàn học gọn gàng: quản lý giấy tờ, sách vở khoa học

Giấy tờ, sách vở chính là những vật dụng cần thiết trong học tập nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến cho chiếc bàn học trở nên bừa bộn, lộn xộn hơn cả. Để có thể làm cho chiếc bàn đó ngăn nắp hơn, đầu tiên, bạn nên chọn lọc những giấy tờ quan trọng và không quan trọng. Với những giấy tờ có thể bỏ đi, bạn nên giục vào thùng rác. 

Chọn lọc sách vở, giấy tờ quan trọng để sắp xếp bàn học gọn gàng

Chọn lọc sách vở, giấy tờ quan trọng để sắp xếp bàn học gọn gàng

Tiếp theo, bạn cần sắp xếp chúng theo bố cục, thể loại thích hợp, không nên để chúng trên mặt bàn mà cần cho vào trong giá, kẹp thành các tệp khác nhau. Đối với không gian nhỏ hẹp, bạn có thể lựa chọn bàn học đa năng hoặc lắp đặt thêm giá sách để tiện cho việc lưu trữ này.

4. Sắp xếp bàn học gọn gàng: Trang trí bàn học 

Nếu sắp xếp bàn học gọn gàng chỉ có sách vở và đồ dùng học tập thì sẽ thật nhàm chán. Bạn nên điểm xuyết trang trí bàn học bằng lọ hoa hay các vật phẩm lưu niệm. Việc này vừa giúp khu vực bàn học đẹp hơn vừa giúp bạn thêm yêu thích góc học tập của mình.

 

NƠI BÁN ĐỒ TRANG TRÍ

 

5. Lên kế hoạch dọn dẹp, sắp xếp bàn học gọn gàng thường xuyên

Sau khi đã dành thời gian để sắp xếp, giúp góc học tập được gọn gàng, ngăn nắp thì bạn cũng nên đưa ra một định kỳ nhất định để dọn dẹp lại, có thể là theo tuần hay theo tháng.

Sắp xếp bàn học gọn gàng phải được thực hiện thường xuyên

Sắp xếp bàn học gọn gàng phải được thực hiện thường xuyên

Việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp chiếc bàn nhanh chóng trở nên gọn gàng mà không cần tốn quá nhiều công.

Trên đây là 5 mẹo sắp xếp bàn học gọn gàng, khoa học nhất, hy vọng sau khi đọc bài viết bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp bàn học. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của đồ gỗ GoHome để cập nhật những xu hướng thiết kế nhà đẹp mới nhé!


15.123 33
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24