Chùa Trấn Quốc – Kiến trúc chùa đẹp bậc nhất thế giới tại Hà Nội

(Gotrangtri.vn) Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc đáo tại Hà Nội. Đến chùa Trấn Quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới ngay giữa thủ [...]

(NoithatXHome.vn) Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc đáo tại Hà Nội. Đến chùa Trấn Quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới ngay giữa thủ đô.

Cùng Portfolio khám phá vẻ đẹp của chùa Trấn Quốc khi được trang Thrillist bình chọn vào danh sách những ngôi chùa đẹp nhất của thế giới.

1. Giới thiệu về chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa có tọa lạc nằm trên đường Thanh Niên – Hà Nội thuộc hệ phái Bắc Tông. Quần thể kiến trúc của chùa gồm nhiều lớp nhà với 3 ngôi chính là: Tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện nối thành hình chữ Công (工).

Chùa Trấn Quốc ban đầu có tên gọi khác là chùa Khai Quốc. Sau nhiều lần đổi tên, thì chùa Trấn Quốc lại được người dân gọi từ đời vua Lê Hy Tông cho đến tận ngày nay.

Chùa Trấn Quốc có lịch sử 1.500 năm. Ngôi chùa chính là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần.

Chùa Trấn Quốc xưa thường là nơi mà các vua chúa ngự giá đến vãn cảnh vì xung quanh chùa trồng khá nhiều cây cảnh xung quanh. Và nơi đây cũng được nhiều người ghé thăm để cúng lễ vào những dịp rằm, lễ Tết.

2. Kiến trúc độc đáo của chùa Trấn Quốc

Năm 2003, chùa Trấn Quốc đã khánh thành Bảo tháp Lục độ đài sen với chiều cao lên đến 15m, có 11 tầng, tôn trí 66 pho tượng đức Phật A Di Đà được làm từ vật liệu chính là đá quý. Trên đỉnh tháp được thiết kế 1 tháp sen Cửu phẩm Liên hoa được tạc bằng vật liệu từ đá.

Mặt tiền chính của ngôi chùa đã được trang Thrillist đánh giá có kiến trúc độc đáo và giống như một bông hoa sen đang nở vào đúng dịp hè. Càng nhìn, bạn sẽ càng bị thu hút vẻ đẹp kiến trúc bậc nhất thế giới của chùa Trấn Quốc. Và có thể nói công trình kiến trúc việt nam – Chùa Trấn Quốc đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục.

Cho đến bây giờ, chùa Trấn Quốc vẫn còn lưu giữ nhiều pho tượng Phật Bồ Tát có tính nghệ thuật và giá trị văn hóa cao. Đáng chú ý nhất chính là pho tượng đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn được chế tác bằng gỗ sơn son thếp vàng nhìn rất đẹp mắt và thu hút.

Trong chùa hiện nay đang lưu giữ 14 tấm bia.

Sân chùa được trông cây bồ đề do chính Tổng thống Ấn Độ tặng khi đến thăm chùa nhân ngày 24/3/1959.

Đến với chùa Trấn Quốc, du khách sẽ không chỉ lễ Phật cầu kinh và được đắm chìm vào không gian nghệ thuật với thiên nhiên hài hòa.

Điểm thu hút nữa với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính chính là mái ngói rêu phong. Những đường nét được trạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ tren những ô cửa sổ đã ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng du khách. Đến chùa vãn cảnh du khách sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng thanh tịnh khi đến đây.

Hãy đến thăm Chùa Trấn Quốc – Kiến trúc chùa đẹp bậc nhất thế giới tại Hà Nội các bạn nhé. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy lòng mình bình yên khi đến thăm nơi này.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để tìm hiểu những nét đẹp kiến trúc với lối thiết kế nội thất độc đáo trong những bài viết tiếp theo nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


409 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24