Chùa cổ 100 tuổi – Công trình kiến trúc đồ sộ nổi tiếng ở Campuchia

(Gotrangtri.vn) Ngôi chùa cổ gần 100 tuổi là công trình kiến trúc đồ sộ tọa lạc trên cao nguyên nổi tiếng của Campuchia. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi chùa cổ gần 100 tuổi là công trình kiến trúc đồ sộ tọa lạc trên cao nguyên nổi tiếng của Campuchia. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá những nét đẹp kỳ vĩ, độc đáo của công trình kiến trúc đồ sộ trong ngôi của cổ tại cao nguyên Bokor.

Hãy cùng theo chân Portfolio khám phá ngôi chùa độc đáo này ngay các bạn nhé!

1. Giới thiệu về ngôi chùa cổ 100 tuổi tại Campuchia

Chùa cổ tại Campuchia có tên gọi là Wat Sampov Pram hay là chùa 5 thuyền. Tọa lạc của ngôi chùa này nằm trên cao nguyên Bokor (hay núi Tà Lơn), tỉnh Kampot. Công trình kiến trúc đồ sộ này do vua Monivong đã xây dựng vào những năm 1924 với mục đích lễ bái và cầu nguyện mỗi khi muốn đến du ngoạn Bokor.

Ngôi chùa này không lớn nhưng khi đặt chân đến chùa bạn sẽ cảm nhận được không gian nơi này vô cùng thanh tịnh và yên bình. Đặc biệt, điểm nổi bật lớn nhất chính là 5 tảng đó có hình dạng thiết kế như những chiếc thuyền buồm, chính là tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng cao nguyên này.

2. Kiến trúc đồ sộ của chùa cổ 100 tuổi

Không gian chính của ngôi chùa cổ của Campuchia chính là nằm bên cạnh 1 vách đá. Đây cũng chính là nơi để những Phật tử gần xa đến để chiêm bái và cầu nguyện mỗi lần ở đây tổ chức lễ lớn.

Trên đỉnh Tà Lơn, ngoài kiến trúc độc đáo thuộc địa thì mọi thứ khác gần như đều được gắn với 1 sự tích và chùa 5 thuyền cũng không phải ngoại lệ. Theo người bản địa cho hay 5 tảng đá ấy chính là 5 con thuyền chở đầy châu báu gắn liền với người khởi đầu của nên văn minh Khmer.

Tích xưa kể lại rằng: Có 1 vị hoàng tử tên Preah Thong đã đem lòng yêu công chúa Nagani là con gái của vua Thủy Tề. Trong 1 lần đi dạo trên bãi biển vào buổi sáng. Sau khi được sự đồng thuận của cha công chúa 2 người đã kết hợp và vua cha đã ban cho 5 chiếc thuyền buồm khổng lồ chứa đầy hồi môn, kho báu.

Cùng với gia nhân, 2 vợ chồng hoàng tử đã đi đến vùng đất mà hiện tại chính là vị trí của chùa 5 chiếc thuyền thì bị cạn. Không có cách nào cứu được nên hoàng tử Preah Thong đã quyết định xây dựng vương quốc của mình ở đó.

Theo dòng thời gian, nước biển rút đi, mặt đất nơi này cao lên và 5 chiếc thuyền buồm đó biến thành đá. Đến với chùa Samprov Pram quý khách sẽ được thấy 5 viên đá hình chiếc thuyền vẫn tồn tại cho tới tận ngày nay. Hoàng tử Preah Thong đã được biết đến như là cha đẻ của nền văn minh Khmer. Hiện xung quanh ngôi chùa vẫn còn có những bức tượng được tạc cầu kỳ tỉ mỉ.

Bên cạnh đó, những tòa tháp nhỏ được xây dựng với kiến trúc đặc trưng cho nơi đây trong khuôn viên của chùa với những nét kiến trúc độc đáo.

Trong khuôn viên chùa tháp vẫn được trồng những cây cảnh, cây xanh để tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và hòa trộn với công trình kiến trúc đồ sộ của ngôi chùa cổ 100 năm tuổi này.

Đến với đất nước Campuchia du khách sẽ được tìm hiểu nét kiến trúc đặc sắc, nền văn minh đầy bí ẩn nơi đây. Đó cũng chính là cơ hội để kích thích sự tò mò cho những ai yêu nét đẹp kiến trúc cổ trên mảnh đất chùa tháp này.

Đặt chân trên cao nguyên Bokor, bạn sẽ thoát khỏi những cảnh ồn ào náo nhiệt của phố xá hòa mình vào không gian bao la với cây xanh và gió mát. Mây núi bồng bềnh bên những tòa tháp đầy huyền bí.

Ngoài sự thanh tịnh và 5 cánh buồm đá hùng vĩ và công trình kiến trúc đồ sộ nơi này. Bạn sẽ được thưởng lãm cảnh biển xanh ngút ngàn tận mắt. Và nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy đảo Phú Quốc của Việt Nam lúc trời quang nữa nhé!

Chùa cổ 100 tuổi – Công trình kiến trúc đồ sộ nổi tiếng ở Campuchia chắc chắn còn nhiều điều khám phá dành cho những ai yêu thích kiến trúc.

Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo về kiến trúc, văn hóa nghệ thuật, thiết kế nội thất trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi bạn nhé!.


290 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24