Chọn bàn ghế văn phòng phù hợp cần những tiêu chí nào?

(Gotrangtri.vn) Chọn bàn ghế văn phòng như thế nào cho phù hợp là vấn đề mà các cơ quan, các doanh nghiệp vô cùng quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển. Ngày hôm nay, Portfolio sẽ [...]

(NoithatXHome.vn) Chọn bàn ghế văn phòng như thế nào cho phù hợp là vấn đề mà các cơ quan, các doanh nghiệp vô cùng quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển. Ngày hôm nay, Portfolio sẽ bật mí bí quyết lựa chọn bàn ghế làm việc cực chuẩn dành cho bạn.

1. Vì sao cần lựa chọn bàn ghế văn phòng phù hợp

ban lam viec, ban van phong ghs-4106 (6)

Bàn ghế văn phòng là yếu tố quan trọng trong nội thất văn phòng

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

Đối với bất cứ cơ quan, đơn vị doanh nghiệp nào bàn ghế văn phòng cũng giữ một vai trò quan trọng. Nó không chỉ là cơ sở vật chất mà còn là phương tiện lao động, sản xuất thiết yếu giúp mỗi nhân viên hoàn thành công việc một cách thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, những bộ bàn ghế văn phòng phù hợp còn thể hiện được những ý tưởng tuyệt vời, những thông điệp ý nghĩa mà phong cách nội thất đem lại góp phần nâng cao giá trị tư tưởng cũng như giá trị thẩm mỹ của doanh nghiệp.

2. Một số sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn bàn ghế văn phòng

2.1 Không xem xét văn phòng có bao nhiêu không gian

Ban-hop-ban-van-phong-hien-dai-khung-sat-GHS-4552

Lựa chọn bàn ghế làm việc phù hợp với không gian cho phép

Đây là sai lầm dẫn đến việc lựa chọn những mẫu bàn văn phòng có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian có thể sử dụng của doanh nghiệp. Không phải bất cứ mẫu thiết kế nào bạn thích cũng sẽ đẹp trong căn phòng mà nó tồn tại. Bàn ghế văn phòng cũng vậy, nó chỉ thật sự phát huy mọi giá trị khi được đặt vào một không gian lý tưởng.

2.2 Không tính toán chiều cao, kiểu dáng dựa trên đặc thù công việc

Ban-van-phong-go-cong-nghiep-khung-sat-GHS-4518

Đặc thù công việc chi phối trực tiếp đến việc chọn lựa bàn ghế

Bàn ghế văn phòng thường có thông số kích thước chuẩn. Xong mỗi cơ quan, doanh nghiệp lại có những đặc điểm tiêng đặc thù ngành nghề, lĩnh vực. Vì thế, khi lựa chọn bàn ghế làm việc, chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng đến những yếu tố này.

Vì dụ công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, chúng ta có thể lựa chọn mẫu bàn làm việc tròn để tạo tính liên kết, làm việc nhóm; hay kinh doanh du lịch, bất động sản thì những mẫu bàn mang phong cách mở, năng động, linh hoạt chính là sự chọn khá phù hợp.

2.3 Chọn màu sắc, chất liệu theo ngẫu hứng

ban lam viec, chan sat mat go (3)

Không nên chọn màu theo ngẫu hứng

Đối với nội thất gia đình, nhất là nội thất phòng ngủ; bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích, thậm chí là mang phần ngẫu hứng bởi đó là thế giới riêng, miễn sao bạn cảm thấy hài lòng, thoải mái mỗi khi trở về.

Nhưng nội thất văn phòng lại khác, việc bạn chọn màu sức nào, màu sắc ra sao ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người và cuối cùng là tác động đến diện mạo công ty, hiệu quả công việc.

Ví dụ bàn ghế làm việc cho những con người sáng tạo nghệ thuật cần có màu sắc ấn tượng, khơi dậy cảm xúc như màu vàng, màu xanh,…Hay một môi trường làm việc cần đến độ tập trung cao thì những gam màu trang nhã, trầm ấm sẽ là giải pháp không hề tồi.

2.4 Ham rẻ mà quên chất lượng

ban-go-phong-lam-viec,-ban-go-thiet-ke-doc-dao-ghs-421

Ham rẻ mà quên đi chất lượng là sai lầm lớn trong lựa chọn bàn ghế văn phòng

Thực tế, đây là điều dễ hiểu bởi doanh nghiệp nào cũng mong muốn giảm thiểu tối đa các chi phí. Tuy nhiên vì ham rẻ mà hy sinh chất lượng lại không hề đáng một chút nào. Đầu tư cho cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị lao động sáng tạo chính là đầu tư lâu dài, đầu tư sinh lợi nhuận.

Hàng kém chất lượng đồng nghĩa tuổi thọ sản phẩm sẽ ngắn và việc bạn phải thường xuyên thay mới không chỉ tốn kém chi phí mà còn tạo cảm giác thiếu tính ổn định, thiếu tính chuyên nghiệp.

3. Những lưu ý khi mua bàn ghế văn phòng

3.1 Lựa chọn bàn ghế văn phòng theo mục đích sử dụng

Ban-hop-van-phong-phong-cach-hien-dai-GHS-4553

Dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn mẫu bàn ghế làm việc phù hợp

 

NƠI BÁN GHẾ VĂN PHÒNG

 

Bàn ghế văn phòng cũng được phân thành các loại khác nhau: Bàn làm việc giám đốc, bàn làm việc nhân viên, bàn ghế tiếp khách, bàn ghế phòng họp,… Trước tiên phải dựa vào mục đích sử dụng, vị trí thiết kế để lựa chọn mẫu bàn ghế phù hợp nhất.

3.2 Đảm bảo kích thước chuẩn cho bàn ghế

Ban-van-phong-go-cong-nghiep-khung-sat-GHS-4518

Tính toán kích thước phù hợp nhất

Nếu chọn bàn làm việc cho nhân viên, doanh nghiệp cần đảm bảo được tính thống nhất và đồng đều. Tránh trường hợp chiều cao, kích thước bàn ghế của mỗi nhân viên một kiểu.

Riêng bàn làm việc của giám đốc phải tính kích thước dựa theo chiều cao người sử dụng. Bên cạnh đó không quên các yếu tố nhằm đảm bảo phong thủy.

3.3 Chất liệu tối ưu

Ban-lam-viec-go-soi-GHS-4475

Bàn làm việc gỗ sồi

Hiện nay, gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế bàn làm việc văn phòng bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội như tính chắc chắn, độ bền cao, thân thiện với người sử dụng, lịch sự, sang trọng và giá thành hợp lý.

Riêng ghế văn phòng ngoài chất liệu gỗ thì những mẫu ghế nhựa, ghế chân sắt cũng được ứng dụng khá phổ biến.

3.4 Kiểu dáng, phong cách phù hợp

Ban-van-phong-ban-hop-go-cong-nghiep-GHS-4551

Lựa chọn phong cách phù hợp

Với sự đa dạng về kiểu dáng, phong cách thiết kế như hiện nay, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chon hoàn hảo cho không gian làm việc của mình. Dựa vào ý tưởng sáng tạo, định hướng phong cách để lựa chọn bàn ghế ấn tượng nhất.

Một số phong cách bàn làm việc bạn có thể tham khảo như phong cách công nghiệp, phong cách công nghệ, phong cách nghệ thuật, phong cách trẻ hiện đại năng động,…

4. Vì sao nên mua bàn ghế văn phòng tại các đơn vị uy tín

4.1 Chất lượng đảm bảo

Ban-hop-ban-van-phong-khung-sat-chat-luong-cao-GHS-4554

Đơn vị cung cấp uy tín sẽ đảm bảo về chất lượng

Những thương hiệu cung cấp nội thất uy tín thường đã có thời gian hoạt động lâu dài, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định bởi trải nghiệm của chính người tiêu dùng. Bởi vậy, tìm kiếm những nhà cung cấp bàn ghế văn phòng uy tín bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

4.2 Phục vụ chuyên nghiệp

Có rất nhiều tiêu chí đánh giá một thương hiệu uy tín trên thị trường. Trong đó, thái độ phục vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp là một trong những yếu tố hàng đầu song hành cùng chất lượng mặt hàng.

4.3 Chính sách bảo hành tin cậy

ban lam viec, ban goc van phong (3)

Thời gian bảo hành lâu dài

Khác với việc mua sản phẩm tại các cơ sở kinh doanh kém chất lượng, các đơn vị uy tín sẽ có chính sách hảo hành hợp lý cho bạn trong khoảng thời gian sử dụng nhất định. Điều đó giúp chúng ta có thể yên tâm hơn vào mỗi quyết định chọn lựa của mình

5. Lời kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến việc lựa chọn bàn ghế văn phòng ấn tượng góp phần tạo nên một không gian làm việc tiện nghi, thoải mái, chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Mọi nhu cầu mua sắm bàn ghế làm việc xin được liên hệ gotrangtri.vn để được tư vấn chi tiết. Cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


699 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24