Chiêm ngưỡng những bến xe bus độc đáo có 1-0-2 trên khắp thế giới

(Gotrangtri.vn) Nhắc đến bến xe bus người ta thường không có ấn tượng gì nhiều, đơn giản chỉ là một nơi để chờ chuyến xe về nhà, mong rời khỏi nơi đó thật nhanh. Thế nhưng, trên thế giới, đặc [...]

(NoithatXHome.vn) Nhắc đến bến xe bus người ta thường không có ấn tượng gì nhiều, đơn giản chỉ là một nơi để chờ chuyến xe về nhà, mong rời khỏi nơi đó thật nhanh.

Thế nhưng, trên thế giới, đặc biệt là đất nước Nhật Bản lại có những biến xe bus với thiết kế vô cùng sáng tạo và ấn tượng.

Trong bài viết hôm nay, mời quý độc giả của Portfolio chiêm ngưỡng những bến xe bus sáng tạo và độc đáo không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên khắp thế giới nhé!

1. Những bến xe bus ấn tượng trên thế giới

Với lối thiết kế sáng tạo và đặc biệt, chắc chắn những bến xe bus này sẽ khiến hành khách bớt cảm thấy sốt ruột hơn trong lúc chờ xe, mang lại cảm giác mới mẻ hơn, khác xa với những bến xe bus bình thường và mất vệ sinh như ta từng nghĩ.

1.1. Bến xe bus hình hộp

Bến xe bus này nằm ở ở thị trấn Krumbach, bang Vorarlberg, Áo.

Điều đặc biệt là bến xe bus này có 2 tầng và được xây khép kín như một căn nhà thực sự. Để thiết kế nên một công trình đặc biệt này, chính quyền địa phương đã tập hợp các kiến trúc sư nổi tiếng từ rất nhiều quốc gia trên thế giới

Bến xe bus hình hộp - Ảnh Internet

Bến xe bus hình hộp – Ảnh Internet

1.2. Bến xe buýt hình chữ cái

Bến xe bus đặc biệt này nằm ở thành phố Baltimore, Tây Ban Nha với chiều cao 4m và chiều rộng là 2m. Hình dáng đặc biệt này khiến cho người dân và du khác vô cùng thích thú. Đặc biệt, bến xe bus này còn là địa điểm vui chơi của nhiều trẻ em và là nơi chụp ảnh sống ảo của giới trẻ

1.3. Bến xe buýt kiêm hiệu sách ngoài trời

Bến xe bus này nằm tại quận Bağcılar, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ khi ra mắt bến xe bus này đã khiến nhiều người ngỡ ngàng với thiết kế độc đáo của nó.

Phó thị trưởng thành phố, ông Mehmet Şirin cho biết để giúp người dân không cảm thấy nhàm chán khi phải chờ xe, chính quyền đã nghĩ ra ý tưởng xây thêm một tủ sách nhỏ ở đây. Cứ 2 tuần các đầu sách lại được cập nhật mới một lần.

1.4. Bến xe buýt mô phỏng phòng khách

Bến xe bus này nằm ở thành phố Melbourne.

Bến xe mô phỏng phòng khách những năm 1970 với giấy họa tiết ô vuông bắt mắt, ngoài ra còn lót thêm đệm và sắp xếp loạt ghế sofa tựa màu cam, nâu xinh xắn.

Kiến trúc sư của công trình này là bộ đôi Jill và Suse, vốn nổi tiếng với nhiều ý tưởng thú vị.

2. Những trạm xe bus độc đáo ở Nhật Bản

Trạm chờ xe bus độc đáo thì trên thế giới không thiếu, thế nhưng nhắc tới Nhật Bản chắc chắn sẽ nhiều người mong chờ những ý tưởng dị và độc hơn đúng không.

Và không để bạn thất vọng, tại một thị trấn nhỏ tên Konagai ở Nhật Bản, thuộc vùng ngoại ô Isahaya, tỉnh Nagasaki xuất hiện những trạm xe bus hết sức độc đáo.

Tất cả những bến xe bus này mang hình dáng của những loại trái cây – dưa hấu, dâu tây, cam, dưa vàng và cà chua với cùng bắt mắt và ấn tượng.

Được biết, những trạm xe bus hình dáng trái cây này được xây dựng để sử dụng cho một buổi triển lãm du lịch năm tại vùng đất này nhằm thu hút du khách đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Triển lãm diễn ra trong vòng 6 tháng liền và thu hút hơn 23tr lượt khách.

Triển lãm thành công tới nỗi một loạt các triển lãm tương tự quy mô nhỏ hơn với các chủ đề liên quan đã được diễn ra trên khắp Nhật Bản.

Ở Konagai cũng đã tổ chức một cuộc triển lãm mang tên “Nagasaki Journey” và mười sáu trạm xe buýt có hình dáng độc đáo này là một phần trong triển lãm đó.

Kết thúc triển lãm, các bến xe bus độc đáo này trở thành những điểm đến du lịch thu hút và hấp dẫn du khách.

Trải qua hơn 30 năm, những bến xe bus này vẫn được duy trỉ và hoạt đồng tốt. Bên trong trạm xe bus này được thiết kế như những ngôi nhà thu nhỏ với với ghế ngồi và mái che.

Những hành khách đến nơi đây không chỉ để đi xe buýt mà còn để chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của những trạm xe này.

3. Chiêm ngưỡng một số bến xe bus độc đáo khác

Các thiết kế bến xe bus dưới đây mang ý nghĩa: “Tăng tính kết nối giữa cộng đồng, tạo ra các góc nhìn mới lạ cho hình ảnh trạm xe bus truyền thống”.

Thiết kế mạnh mẽ theo phong cách hiện đại. Được làm từ những tấm thép lớn, với các đường nét gai góc, trạm xe bus này như một điểm nhấn giữa thiên nhiên của thị trấn Krumbach.

Thiết kế này giống một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Một điểm lưu trú thật thú vị và đơn giản cho những người thích sự tinh tế ấn tượng.

Bến xe bus này được tận dụng từ những miếng ván gỗ đã bỏ của một công trường gần đó. Thiết kế này mang theo thông điệp “tái sử dụng vật liệu”. Không gian được định hình đóng-mở một cách đơn giản.

Trạm dừng xe bus của bảo tàng Vitra Design. Được thiết kế đơn giản với hợp kim chống xâm thực, trạm bus đảm bảo tính thuận tiện và không cản trở tầm nhìn ra công viên phía sau.

Trạm dừng xe bus ở quảng trường Braunshweiger được thiết kế vô cùng độc đáo và thú vị, thiết kế này của KTS Frank O’Ghery. Bạn thấy nó giống hình dáng gì?

Bến xe bus này được thiết kế với kết cấu thép cùng ngôn ngữ rất khoáng đạt. Thiết kế trạm này là một điểm nhấn hiện đại độc đáo giữa khu đô thị cổ kính. Đặc biệt, bến xe khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

4. Lời kết

Trên đây là những bến xe bus có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất trên thế giới. Hi vọng những thông tin thú vị này sẽ cho bạn những cảm hứng sáng tạo và những ý tưởng độc đáo cho cuộc sống mới mẻ hơn.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp nguồn internet


462 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24