Tỷ phú Leonard đã từng nói rằng “Đó không phải là thành công từ trên trời rơi xuống như mọi người thường nghĩ, mà là một công việc khó khăn, lâu dài, tích lũy các chiến thắng nhỏ từ ngày này qua ngày khác. Chỉ mãi đến gần đây tập đoàn Estee Lauder mới đạt được những thành công vượt bậc”.

Tỷ phú Leonard

Đúng như những gì mà Leonard đã phát biểu, cuộc đời của ông chính là một tấm gương đầy sự nỗ lực không mệt mỏi để có thể thành công trong kinh doanh. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu một vài thông tin về vị tỷ phú này nhé!

Tỷ phú Leonard A. Lauder là ai?

Sinh năm 1933, Leonard A. Lauder là con trai đầu của Joseph và Estée Lauder - cặp vợ chồng sáng lập nên đế chế kinh doanh về thương hiệu sắc đẹp sở hữu hơn 700 nhãn hiệu mỹ phẩm, trong đó có 19 nhãn hiệu nổi tiếng bậc nhất được bán ra trên toàn cầu như Estée Lauder, Clinique, MAC Cosmetics, Aveda, Bobbi Brown, Smashbox. La Mer… Doanh thu toàn cầu năm 2016 của Estee Lauder đạt 11,26 tỷ USD.

Ty phu Leonard Lauder: Lam viec vi dam me, khong vi danh tieng

Leonard khi mới sinh và mẹ - nữ hoàng mỹ phẩm Estée Lauder

Leonard A. Lauder đã Học cách kiếm tiền từ bé

Bản thân Leonard cũng đã dấn thân vào kinh doanh từ khi còn rất nhỏ là một đứa trẻ và kiếm được những khoản tiền lương thiện ít ỏi đầu tiên từ năm 13 tuổi. Ông cũng từng làm việc trong một xí nghiệp nhỏ chuyên đóng chai các loại dầu làm sạch vào buổi chiều. Sau đó ông kinh qua những công việc đơn giản như đánh máy, phục vụ trong trại hè. Năm sau nữa ông kiếm được 50 USD từ công việc giúp đỡ và tư vấn và 100 USD năm kế tiếp.

Chàng thanh niên Leonard A. Lauder 25 tuổi

Năm 1958, chàng thanh niên Leonard A. Lauder 25 tuổi, đã hoàn thiện khóa học và tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton danh tiếng của đại học Pennsylvania (top 8 Ivy League của nước Mỹ) và phục vụ trong hải quân Mỹ với cấp bậc trung úy và chính thức gia nhập doanh nghiệp mỹ phẩm gia đình.

Làm việc hết mình để phát triển tài lãnh đạo và quản lý

Từ khi tham gia vào công ty, Leonard đã thúc đẩy, phát triển và thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị, bán hàng đầy tố chất sáng tạo và nhất quán để gia tăng doanh thu lẫn lợi nhuận cho CTY. Ông cũng là người trực tiếp quan tâm đầu tư nghiên cứu một sản phẩm bằng cách khoa học bằng cách xây dựng phòng thí nghiệm đầu tiên cho công ty. Những kiến thức, kỹ năng ở trường đại học đã giúp cho Leonard hình thành nên phong cách quản lý chuyên nghiệp cho biểu tượng Mỹ ở mọi cấp bậc.

Thương hiệu Estee Lauder - do gia đình ông sáng lập

Năm 1960 CTY mở cửa hàng đầu tiên ở London, đặt nền móng cho hệ thống vươn ra tầm quốc tế.

Năm 1968, Leonard nảy sinh ý tưởng để các thương hiệu khác nhau của CTY cạnh tranh với nhau. Các nhãn hiệu như Clinique, Aveda, Tommy Hilfiger, Bobbi Brown đều đi theo bài bản và chiến lược này, trở thành những dấu ấn dễ nhận ra với người tiêu dùng nhưng trong tâm trí và suy nghĩ họ ít ai nghĩ rằng chúng thuộc sở hữu của Esteé Lauder.

Năm 1972, nhờ tài điều khiển và chiến lược của mình, Leonard được đề cử làm Chủ tịch công ty. Bằng sự tận tụy cố gắng vô hạn, sự chăm chỉ và nhạy bén trong kinh doanh đặc biệt, ông tiếp tục đưa ra những kế hoạch kinh doanh dài hạn, có định hướng mục tiêu và rất hệ thống cho sự thúc đẩy và phát triển của công ty.

Nhờ vậy, năm 1982, Leonard được chọn làm giám đốc điều hành thay mẹ của mình. Khả năng quản lý của ông cũng không kém gì khả năng lãnh đạo khi dưới thời ông, Estee Lauder đạt những bước ngoặt đáng kể như: lần đầu tiên đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD doanh thu năm 1983 và chiếm 1/3 thị trường mỹ phẩm cao cấp Mỹ năm 1988.

Năm 1999, Leonard rời khỏi vị trí giám đốc điều hành và chỉ còn đảm nhiệm chức vị Chủ tịch tập đoàn cho đến năm 2009.

Hiện nay, Leonard vẫn là thành viên và vị trí cao cấp trong Ban Giám đốc tập đoàn Estée Lauder, đồng thời là một nhà hoạt động văn hóa văn minh và tích cực ở thành phố New York.

Doanh nhân tài ba Leonard A. Lauder và triết lý làm giàu đáng nể

Quá trình xây dựng hệ thống sự nghiệp khiến người ta phải kính nể của Leonard cũng là quá trình mà ông rèn rũa nên những phẩm chất, năng lực cần có của một doanh nhân tài ba:

Làm việc vì đam mê chứ không vì danh tiếng: Giữa hai kiểu người muốn hoạt động và làm việc tốt nhất có thể và làm việc chỉ để có thể leo lên nấc thang sự nghiệp, Leonard chính là kiểu người đầu tiên.

Có tầm nhìn dài hạn: Leonard là người có khả năng bắt đầu công việc bằng những cách nhìn về mục tiêu và lùi dần lại, thay vì đặt mục tiêu đặt ra nhưng lại tiếp cận nó bằng những công việc hàng ngày, hàng tháng như hầu hết mọi người.

Đặt chất lượng lên hàng đầu: Leonard luôn chú ý và quan tâm đã định làm gì thì hãy làm nó một cách tốt nhất có thể. Đó là điều lớn nhất ông học được từ cha mẹ của mình.

Khi mới gia nhập Estée Lauder, Leonard thường nhiều lần nghe bố mẹ lặp đi lặp lại những lời yêu cầu các nhà cung cấp phải cải tiến chất lượng qua điện thoại “Hãy làm lại, làm lại, chúng ta phải có sản phẩm tốt nhất thế giới”.

Cách cha ông giúp ông phát triển và trưởng thành hơn trước những khó khăn thử thách khi học trường kinh doanh Wharton cũng giống y hệt như mẹ. Mỗi khi ông nhờ cha xem giúp mình bài tập về nhà, cha luôn trả lại bài kiểm tra của ông và yêu cầu ông “hình dung và làm lại”.

Chi tiêu hợp lý: Trong cuộc phỏng vấn, Leonard Lauder cho rằng dòng tiền sẽ không bao giờ chảy ngược lại, vì vậy ông luôn luôn chi tiêu một cách hợp lý. Ông đã chia sẻ những điều này với Reuters:

“Căn hộ đầu tiên tôi thuê khi mới cưới vợ năm 1959 chỉ có giá 260 USD một tháng.”

“Khi công ty được cổ phần hóa năm 1995 tôi có nhiều tiền hơn nhưng tôi cũng chỉ tiêu xài vừa đủ để tiếp tục đi lên. Kết quả là, sau 20 năm, hiện giờ tôi vẫn nắm 52% cổ phần công ty. ”

Leonard – Người đưa Estée Lauder trở thành "General Motors của ngành công nghiệp làm đẹp

Tổng kết lại trong hơn 40 năm phục vụ cho nhiều chức vị của công ty, bằng năng lực xuất sắc và tinh thần lao động liên tục và tận tụy, Leonard đã dẫn dắt Esteé Lauder từ một doanh nghiệp gia đình doanh thu khoảng 800.000 USD năm 1958 đã vươn ra tầm quốc tế trên 130 quốc gia, đạt doanh thu lên tới con số 2,9 tỷ USD năm 1995 khi ông trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành.

Dưới thời ông lãnh đạo, tập đoàn đã thúc đẩy và phát triển thêm những sản phẩm mới như Aramis, Clinique, Lab Series, Origins và mở rộng kinh doanh bằng việc mua lại một số CTY và nhãn hiệu trong giai đoạn 1990 như MAC, Aveda, Bobbi Brown, Jo Malone London, La Mer… Triết lý “đa quốc gia, đa công ty” của ông đã kéo dãn và mở rộng nhu cầu sản phẩm Estée Lauder trên toàn cầu, dù mùi hương ngọt ngào của mỹ phẩm biểu tượng Mỹ được gọi bằng nhiều tên khác nhau.

Theo thống kê 2016 của Forbes, Leonard Lauder có tổng tài sản trị giá lên đến 8,7 tỷ USD, xếp thứ 48 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ và thứ 122 trên thế giới.

Tự truyện kinh doanh của Chủ tịch Tập đoàn Estée Lauder

Ở tuổi 88, Leonard Lauder, tỷ phú xuất sắc người Mỹ, nhà từ thiện và nhà sưu tập nghệ thuật - đồng thời là Chủ tịch danh dự và cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn Estée Lauder - đã xuất bản những cuốn sách đầu tiên mang tên The Company I Keep (tạm dịch: Công ty tôi gìn giữ).

Cuốn sách đầu tiên mang tên The Company I Keep

Đây là cuốn tự truyện ghi lại từng giai đoạn và quá trình gây dựng và phát triển doanh nghiệp của bố mẹ cũng như cá nhân Leonard kể từ khi thành lập Estée Lauder đến nay. Leonard sinh năm 1933, cùng năm mà mẹ ông, Josephine Esther Lauter (sau này đổi tên thành Estée Lauder), thành lập cửa hàng mỹ phẩm Lauder - tiền thân của Tập đoàn Estée Lauder sau này.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềtiểu sử doanh nhân.