Cách vệ sinh nệm cao su đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

(Gotrangtri.vn) Để mang đến một giấc ngủ ngon, chăn – ga – gối – đệm đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc giặt rũ vỏ chăn, ga, gối thường xuyên thì vệ sinh nệm cũng [...]

(NoithatXHome.vn) Để mang đến một giấc ngủ ngon, chăn – ga – gối – đệm đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc giặt rũ vỏ chăn, ga, gối thường xuyên thì vệ sinh nệm cũng là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền cho sản phẩm và sức khỏe của người sử dụng.

Ở bài viết này, Portfolio sẽ hướng dẫn bạn những cách vệ sinh nệm cao su thông dụng, đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Vệ sinh nệm cao su

Cách vệ sinh nệm cao su

1. Khi nào nên vệ sinh nệm cao su?

Cao su tự nhiên sở hữu đặc tính kháng khuẩn và chất dị ứng tuyệt vời nhưng do thiết kế tạo các lỗ thoát khí khiến cho bề mặt nệm khó tránh khỏi việc bắt bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Do đó, theo định kỳ khoảng 3-5 tháng, bạn nên vệ sinh nệm cao su một lần nhằm làm sạch, làm mới, kéo dài tuổi thọ cũng như giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

2. Khi nệm cao su bẩn có nên giặt không?

Không nên giặt nệm cao su

Có lẽ khi nệm dính bẩn thì điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới sẽ là mang nệm đi giặt. Tuy nhiên đây không phải là cách vệ sinh nệm cao su đảm bảo được độ bền cho sản phẩm. Mặc dù nó có khả năng làm sạch hiệu quả nhưng lại tác động mạnh đến lớp cao su khiến chúng bị mất khả năng đàn hồi, thậm chí là bị vò nát.

3. Các cách vệ sinh nệm cao su hiệu quả

3.1 Vệ sinh nệm cao su bằng máy hút bụi

vệ sinh nệm cao su

Vệ sinh nệm bằng máy hút bụi

Dử dụng máy hút bụi là cách thức thông dụng được các gia đình áp dụng phổ biến và thông dụng nhất khi vệ sinh nệm. Việc đầu tiên bạn cần làm là tháo gỡ ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối giặt sạch sẽ. Sau đó dùng máy hút bụi mini với công nghệ lọc hiện đại để làm sạch bụi bẩn bám trên về mặt nệm. Nhưng đừng quên đảm bảo máy hút bụi được sạch sẽ trước khi đưa lên nệm tiến hành vệ sinh nhé!

3.2 Vệ sinh nệm cao su bằng phấn rốm

Nem-cao-su-thien-nhien-La-Dome-Blue

Với chất liệu cao su, việc vệ sinh nệm cần đảm bảo an toàn không ảnh hưởng đến độ đàn hồi sản phẩm

Khi nệm bị vấy bẩn, bám ố nếu chỉ sử dụng máy hút bịu thì chắc chắn sẽ không thể giải quyết được vấn đề. Vì thế, bạn cần áp dụng biện pháp khác tác động trực tiếp vào những vết bẩn đó. Có thể bạn chưa từng nghe tới nhưng phấn rôm có khả năng loại bỏ ố bẩn cực kỳ hiệu quả đấy!

Trước tiên, dùng khăn sạch thấm nước lau lên bề mặt vết ố rồi rắc lượng phấn rôm nhất định phủ lên toàn bộ diện tích của vết bẩn nhằm hút hết ẩm mốc và màu. Sau  đó tiếp tục sử dụng máy hút bụi làm sạch phấn rôm cũng như bịu bẩn trên nệm cao su.

3.3 Vệ sinh nệm cao su với baking soda

vệ sinh nệm cao su an toàn, hiệu quả

Sử dụng baking soda vệ sinh nệm là cách làm phổ biến

Công dụng làm sạch các vật dụng gia đình đã được kiểm chứng qua thực tế. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể áp dụng trường hợp vệ sinh nệm cao su bằng cách thức cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, hòa lượng bột baking soda vừa đủ vào một phần nước thấm đều nên bề mặt vết bẩn. Chờ khoảng nửa tiếng sau khi mùi hôi đã được khử, ẩm mốc được hút khô thoáng; chúng ta dùng máy hút bụi làm sạch một lần nữa tinh dầu thơm nhẹ nhè để mang lại cảm giác dễ chịu khi xử dụng.

3.4 Vệ sinh nệm cao su với tinh dầu chứa cồn

vệ sinh nệm cao su

Dùng cồn vệ sinh nệm

Để vệ sinh nệm cao su khỏi những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể tham khảo gợi ý sử dụng cồn. Thay vì dùng cồn nguyên chất, Portofolio khuyên bạn nên tận dụng những loại dầu thơm có chưa thành phần cồn với nồng độ cho phép nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà không gây hư hại, bào mòn nệm.

Cách làm như sau, đổ một lượng tinh dầu chứa thành phần cồn vừa đủ lên vết bẩn, dùng khăn khô sạch ấn mạnh lên vị trí đó nhằm ép chất bẩn thấm vào khăn. Sau đó, bạn nên sử dụng quạt để sấy khô nệm nhanh hơn. 

3.5 Vệ sinh nệm cao su với bột giặt

Dùng bột giặt xử lý vế ố bẩn

Sử dụng loãng bột giặt với nước rồi dùng khăn sạch thấm dung dịch đó lau vết bẩn cho đến khi nó đến khi bay màu ố. Chú ý, lau nhẹ nhàng, liên tục cho đến khi sạch hẳn. Dùng quạt sấy khoảng 1-2 giờ cho khô hẳn trước khi mặc áo nệm sử dụng trở lại. 

4. Cách bảo quản nệm cao su bền đẹp

4.1 Chăm sóc và bảo dưỡng nệm cao su

vệ sinh nệm cao su

Cách bảo dưỡng nệm cao su

Có một số lưu ý nhỏ nhưng đặc biệt quan trọng đó là không để ruột nệm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu không nhiệt độ và cường độ ánh sáng mạnh có thể phá hủy các vật liệu, thay đổi đặc tính cao su. Ngay cả khi muốn phơi, hong khô nệm cùng cần để nệm nơi bóng râm, thoáng khí không ẩm ướt hoặc sùng máy sấy từ từ.

4.2 Chú ý xoay – lật đệm 

Nem-cao-su-thien-nhien-La-Dome-Blue

Xoay – lật đệm cũng là cách kéo dài tuổi thọ sản phẩm

Các nhà sản xuất khuyến cáo, mọi loại nệm đều nên xoay và lật với tần suất phù hợp để tăng tối đa độ bền cho sản phẩm. Ví dụ nệm thông thường nên 3-6 tháng nên xoay đầu nệm 1 lần. Riêng nệm cao su, do đặc tính đàn hồi đặc biệt của nó, chỉ cần xoay – lật 1 lần/năm. 

Lưu ý đối với nệm cao su 1 mặt lỗ vuông và 1 mặt lỗ tròn hoặc 1 mặt lỗ tròn nhỏ và 1 mặt lỗ tròn lớn nên xoay hướng nhưng không nên lật mặt.

5. Lời kết

Sau một thời gian sử dụng, khó tránh khỏi việc những chiếc nệm bị bám bụi, bắt bẩn. Vì thế, vệ sinh nệm cũng như chăn – ga – gối sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy chiếc giường của mình được sạch sẽ, tinh tươm, giấc ngủ nhờ đó cũng ngon hơn, tinh thần thư thái, dễ chịu hơn. Với những cách vệ sinh nệm cao su đơn giản mà Portfolio gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp các chị em hoàn thành công việc làm sạch nệm dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt

 


482 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24