Cách trang trí nội thất trong nhà có thể bạn chưa biết

Trang trí nội thất nhà ở được rất nhiều gia đình hiện nay chú trọng. Việc này giúp chúng ta tạo nên không gian ở đẹp và mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà [...]

Trang trí nội thất nhà ở được rất nhiều gia đình hiện nay chú trọng. Việc này giúp chúng ta tạo nên không gian ở đẹp và mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà ở mang tính thẩm mỹ lại thường phải theo phong cách nhất định. Vậy bạn đã biết đến các cách trang trí nội thất trong nhà siêu hot hiện nay chưa? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé!

1. Các nguyên tắc vàng khi trang trí nội thất trong nhà

Ngày nay, nhiều gia đình có nhu cầu cao về trang trí nội thất. Đối với họ, không gian nhà ở cần phải thoải mái, đem lại cảm giác dễ chịu mỗi khi về nhà nên phải nhất định phải thiết kế thật đẹp và “hợp mắt”. Khi trang trí nội thất trong nhà, muốn không gian mang giá trị thẩm mỹ cao, chúng ta cần phải biết những nguyên tắc vàng sau đây.

1.1. Thiết kế các không gian đúng vị trí

Để các cách trang trí nội thất trong nhà phát huy hết khả năng tạo giá trị thẩm mỹ, nguyên tắc đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm là thiết kế không gian đúng vị tri. Điều đó có nghĩa là nên sắp đặt các nơi như phòng khách, phòng bếp,… sao cho phù hợp. Ngoài phòng ngủ thường có một không gian riêng thì chúng ta cần thiết kế phòng khách và bếp. Ví dụ như phòng khách, đó nên là khoảng không gian gần cửa chính, ngay sau khi khách bước vào nhà. Phòng bếp thì chúng ta có thể lựa chọn những nơi khác nhưng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.

cách trang trí nội thất trong nhà

Thiết kế các không gian trong nhà đúng vị trí và phù hợp

1.2. Thiết kế các không gian phù hợp chi phí

Mỗi gia đình sở hữu căn nhà và có tiềm lực kinh tế khác nhau, do đó khi thiết kế nội thất, bạn phải quan tâm tới nhiều yếu tố như: mục đích, yêu cầu, mong muốn của mình và số tiền có thể đầu tư là bao nhiêu. Một trong những cách trang trí nội thất trong nhà phù hợp và hiệu quả nhất chính là bạn nên thiết kế theo phong cách phù hợp với chi phí của gia đình mình nhất. Nếu bạn có điều kiện và yêu thích sự sang trọng thì có thể trang trí bằng những nội thất cổ điển, đồ sộ và quý phái. Nhưng nếu kinh tế của bạn hạn hẹp hơn nhưng thích phong cách này thì vẫn có thể chọn những nội thất tối giản, tân cổ điển, bài trí khéo léo để mang đến sự sang trọng và tinh tế.

cách trang trí nội thất trong nhà

Thiết kế không gian nội thất trong nhà phù hợp với chi phí bạn có thể chi trả

1.3. Thiết kế phong cách phù hợp phong thủy

Những yếu tố về phong thủy xưa nay vẫn được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để tiến hành những công việc quan trọng, đặc biệt là liên quan đến nhà ở. Cho dù bạn lựa chọn cách trang trí nội thất trong nhà như thế nào thì cũng nên biết nó có mang lại vận khí tốt, may mắn cho gia đình mình hay không. Bạn nên lựa chọn màu sắc, hướng đặt, cách sắp xếp nội thất sao cho phù hợp với vận mệnh gia chủ nhất. Tuy nhiên, dù là phong thủy quan trọng nhưng chúng ta cũng cần cân nhắc để khi bài trí, sắp xếp sao cho hợp lý, tiện nghi nhất đối với gia đình khi sinh hoạt, đi lại.

cách trang trí nội thất trong nhà

Trang trí nội thất trong nhà nên phù hợp với phong thủy

 

NƠI BÁN BÀN SOFA

 

2. Một số cách trang trí nội thất trong nhà

2.1. Trang trí phong cách tối giản

Phong cách tối giản là cách trang trí nội thất trong nhà phổ biến hiện nay. Trong đó, đặc điểm là sự đơn giản về đường nét, màu sắc cũng như các họa tiết sử dụng. Thông thường, phong cách này sẽ không sử dụng quá 3 màu sắc, bao gồm một màu chủ đạo, một màu nền và một màu làm điểm nhấn. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều hơn lên đến 5 màu. Đồ dùng nội thất trong phòng luôn được hạn chế tối đa nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tiện nghi. Sự đơn giản nhưng không hề mang đến cảm giác nhàm chán mà ngược lại là sự nhẹ nhàng, bình yên và tinh tế.

cách trang trí nội thất trong nhà

Cách trang trí nội thất trong nhà theo phong cách tối giản mang lại sự tiện nghi

2.2. Trang trí phong cách nhà cấp 4

Đây là cách trang trí nội thất trong nhà dành cho không gian nhà ở rộng rãi, mang đến cảm giác thoải mái. Đặc điểm nổi bật chúng ta có thể nhận biết phong cách này là bộ bàn ghế được đặt ở phòng khách khá lớn, đồ sộ và vững chắc. Sàn lát kết hợp bộ bàn ghế sofa gỗ cùng tông màu mang đến sự ấm áp. Bạn có thể sử dụng tủ tivi kết hợp vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp, tạo sự phân cách không gian rõ ràng cho căn phòng. Ngoài ra, để căn nhà tràn ngập ánh sáng, bạn có thể phối hợp ánh đèn và ánh sáng tự nhiên một cách hài hòa.

cách trang trí nội thất trong nhà

Không gian được trang trí theo phong cách nhà cấp 4

2.3. Trang trí phong cách nhà ống

Cách trang trí nội thất trong nhà này là dành cho những không gian có chiều rộng hẹp và chiều dài sâu. Đặc điểm của nó là bố trí không gian sao cho tạo sự thông thoáng, tiện lợi khi sử dụng và lưu thông khí tốt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng vách ngăn để tạo không gian riêng giữa phòng khách và phòng bếp. Đối với phòng khách, chúng ta có thể sử dụng bộ ghế sofa chữ L kết hợp thảm trải sàn và thiết kế tivi treo tường và kệ đựng đồ bằng gỗ mang đến không gian gọn gàng và ấm cúng.

cách trang trí nội thất trong nhà

Cách trang trí nội thất phong cách nhà ống hướng đến sự gọn gàng

2.4. Trang trí phòng khách kết hợp phòng bếp

Với những căn nhà như chung cư thì phòng khách và bếp thường gắn liền với nhau. Vì vậy, trang trí hai không gian này kết hợp là một trong cách trang trí nội thất trong nhà. Bạn có thể tận dụng kệ tivi kiêm vách ngăn phòng khách và bếp. Đây là một nội thất được nhiều gia đình hiện nay sử dụng và phát huy hiệu quả khá tốt. Về phong cách, màu sắc lựa chọn thiết kế hai không gian này, bạn nên chọn có sự tương đồng để đem đến nét đẹp thống nhất cho tổng thể căn nhà. Ví dụ như tủ bếp, bàn ghế ăn và bộ sofa phòng khách đồng tông màu nhẹ nhàng, mang đến sự thư thái, thoải mái khi bước vào căn nhà.

cách trang trí nội thất trong nhà

Cách trang trí phòng khách và phòng bếp kết hợp với nhau

2.5. Trang trí với nhiều màu sắc

Một trong những cách trang trí nội thất trong nhà mang đầy tính ngẫu hứng chính là việc phối hợp nhiều màu sắc. Đây là một phong cách mới lạ và hiện đại. Bạn có thể lựa chọn nội thất, phụ kiện trang trí và sơn tường bất cứ màu nào mà mình yêu thích và kết hợp nó. Chính cách trang trí không có nguyên tắc này lại mang một hơi thở mới cho căn nhà của bạn. Việc của bạn chỉ là chọn tông màu thật đẹp, phối hợp một cách thẩm mỹ là đã tạo nên không gian ấn tượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phối các màu trong nội thất để sáng tạo một cách hiệu quả hơn. 

cách trang trí nội thất trong nhà

Trang trí không gian nhà ở bằng cách phối hợp nhiều màu sắc

3. NoithatXHome.vn giúp bạn thực hiện ý tưởng trang trí nội thất trong nhà

Bạn có nhiều cách trang trí nội thất trong nhà độc đáo? NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn thực hiện các ý tưởng đó. Bằng cách như thế nào ư? Chúng tôi mang đến cho bạn những sản phẩm nội thất gia đình và phụ kiện trang trí giúp bạn thực hiện hóa các ý tưởng. Với bộ sưu tập sản phẩm cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và không gian khác trong nhà đa dạng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, đáp ứng mọi phong cách thiết kế nội thất trong nhà. NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu mua sắm nội thất trang trí nhà.

cách trang trí nội thất trong nhà

NoithatXHome.vn – nơi bạn hiện thực hóa các ý tưởng trang trí nội thất trong nhà

4. Lời kết

Với các cách trang trí nội thất trong nhà được chia sẻ bên trên, bạn đã lựa chọn được ý tưởng độc đáo phù hợp với gia đình mình chưa? Hãy vận dụng nó và khiểu thẩm mỹ của riêng bạn để kiến tạo nên không gian nhà ở hiện đại, phong cách mang đậm chất riêng nhé!


118 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24