Cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam – nhanh mà không hề tốn kém

(Gotrangtri.vn) Bạn đang lo lắng vì mái tóc của mình ngày càng yếu ớt và chẻ ngọn, mỗi lần chạm vào lại cảm thấy xơ cứng? Mùa hè nắng nóng, cộng với những tác động khác từ môi trường [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đang lo lắng vì mái tóc của mình ngày càng yếu ớt và chẻ ngọn, mỗi lần chạm vào lại cảm thấy xơ cứng?

Mùa hè nắng nóng, cộng với những tác động khác từ môi trường sống như khói bụi, ô nhiễm… lại càng gây ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc, khiến chúng trở nên thiếu sức sống.

Đừng lo! Portfolio sẽ chia sẻ với bạn cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam – một bí quyết dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc nhanh và đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải mất thời gian ra tiệm.

Nha đam là một trong những loại cây chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp từ rất lâu.

Trong loài cây này có chứa rất nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như Natri, Magiê, Selen, Protein, Acids amin, Đường, Kẽm và Vitamin (A, B và C), không chỉ có tác dụng làm đẹp dưỡng trắng da mà còn cung cấp độ ẩm cho mái tóc, nha đam còn có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ tạp chất, giúp trẻ hóa mái tóc, phục hồi hư tổn, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng trị gàu và cải thiện tình trạng tóc gãy rụng cực kỳ hiệu quả.

Có nhiều cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam, nhưng điều quan trọng nhất đó là bạn phải kiên trì thực hiện bởi phương pháp tự nhiên này không có tác dụng tức thì nhưng lại có tác dụng lâu dài.

1. Cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam thứ 1: kết hợp nha đam, bia và dầu oliu

Những nghiên cứu gần đây cho biết, dầu oliu tự nhiên có chứa axit béo và chất polyphenol có công thức chống vi khuẩn và nấm, cùng với tác dụng chống Oxi hóa, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, giúp tóc chắc khỏe, không bị hư tổn, gãy rụng.

Bia lại là một dung dịch chứa hàm lượng protein và vitamin B1 dồi dào rất tốt cho việc phục hồi tóc bị gãy rụng, hư tổn. Vì vậy, việc kết hợp gel nha đam với bia và dầu oliu sẽ giúp tăng hiệu quả chăm sóc tóc thêm nhiều lần.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài của hai lá nha đam, lấy phần thịt bên trong đem xay nhuyễn và lọc lấy phần gel.
  • Bước 2: Dùng phần gel nha đam vừa thu được đem trộn đều với 1 thìa cafe olive và 1/2 ly bia
  • Bước 3: Sau khi gội sạch đầu bằng nước, thoa hỗn hợp vừa làm được lên mái tóc và massage một cách nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Ủ đầu trong vòng 30 phút, sau đó gội sạch lại với nước.

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy chăm chỉ áp dụng cách làm này khoảng 2-3 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại một mái tóc bồng bềnh mượt mà và khỏe mạnh.

2. Cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam thứ 2: Mặt nạ nha đam & mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu được ưa thích trong việc dưỡng da tại nhà, và đồng thời, đây cũng là nguyên liệu dưỡng tóc rất hiệu quả do chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất, có khả năng hút ẩm và khóa độ ẩm vào trong sợi tóc, dưỡng ẩm cho da đầu, tăng thêm sức sống cho sợi tóc, kích thích mọc tóc.

Với công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời đó, khi kết hợp với nha đam là một giải pháp cứu cánh hữu hiệu cho mái tóc bị hư tổn nặng.

Cách làm:

  • Bước 1: Tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài của hai lá nha đam, lấy phần thịt bên trong đem xay nhuyễn và lọc lấy phần gel.
  • Bước 2: Dùng phần gel nha đam vừa thu được đem trộn đều với 2 thìa mật ong
  • Bước 3: Sau khi gội sạch đầu bằng nước, thoa đều hỗn hợp vừa tạo thành lên mái tóc ẩm, đặc biệt là phần ngọn tóc
  • Bước 4: Ủ đầu trong 30 phút, sau đó gội sạch lại bằng ước ấm.

Kiên trì áp dụng cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam kết hợp mật ong này 2-3 lần/tuần, mái tóc sẽ trở nên mềm mượt và chắc khỏe.

3. Cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam thứ 3: Mặt nạ nha đam và dầu hạnh nhân

Cũng giống như 2 loại mặt nạ trên, khi kết hợp nha đam với dầu hạnh nhân – loại thực phẩm giàu vitamin E, A , D, axit oleic và linoleic, kali, protein, kẽm cùng các vitamin và khoáng chất khác sẽ có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, giúp cải thiện tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn và hư tổn khác.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Tách bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài của hai lá nha đam, lấy phần thịt bên trong đem
  • Bước 2: Dùng phần gel nha đam vừa thu được đem trộn đều với 2 thìa dầu hạnh nhân
  • Bước 3: Sau khi gội sạch đầu bằng nước, thoa hỗn hợp nha đam & dầu hạnh nhân lên tóc như một loại kem dưỡng.
  • Bước 4: Ủ đầu trong 30 phút, sau đó gội sạch lại bằng ước ấm.

Cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam này bạn cũng nên áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 3 cách phục hồi tóc hư tổn bằng nha đam vừa đơn giản, nhanh chóng, có thể thực hiện tại nhà, lại vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Phương pháp làm đẹp cho mái tóc này thích hợp với mọi người, nhất là những người thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao, sử dụng máy là tóc, ép tóc, uốn tóc, dập phòng hay sử dụng hóa chất làm tóc, nhuộm tóc sẽ khiến tóc bị khô và hư tổn.

Vậy thì hãy thử áp dụng luôn nhé, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu sẽ đến với mái tóc của mình.

Và đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những mẹo vặt, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


240 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24