Cách làm túi thơm handmade cực dễ cho nhà luôn thơm mát

(Gotrangtri.vn) – Túi thơm được biết đến là một vật dụng trang trí nhà và cũng là một bí quyết khử mùi hôi, và lưu giữ hương thơm cho căn nhà. Cách làm túi thơm handmade cũng cực đơn [...]

(NoithatXHome.vn) – Túi thơm được biết đến là một vật dụng trang trí nhà và cũng là một bí quyết khử mùi hôi, và lưu giữ hương thơm cho căn nhà.

Cách làm túi thơm handmade cũng cực đơn giản, nguyên vật liệu cũng không hề đắt đỏ hay khó tìm nhưng lại đem đến lợi ích tuyệt vời cho căn nhà của bạn.

Hãy thử tham khảo 2 cách làm túi thơm handmade mà Portfolio hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cách làm túi thơm handmade

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • Túi nhỏ làm từ vải không dệt, có thêm phần dây rút
  • Một ít bông gòn hình tròn
  • Tinh dầu thơm yêu thích, hương hoa, hoa khô,…
  • Kim chỉ

Cách làm như sau:

Bước 1

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng lọ tinh dầu có mùi thơm yêu thích, nhỏ một vài giọt lên các miếng bông gòn đã chuẩn bị sẵn. Để lưu giữ mùi thơm lâu hơn, bạn nên lựa chọn loại tinh dầu thơm tinh khiết.

Bước 2

Bước tiếp theo, bạn tiến hành nhét những miếng bông gòn đã ngấm tinh dầu vào túi vải, sau đó kéo dây rút kín miệng túi không để hở. Trong trường hợp túi không có dây rút, bạn có thể dùng kim khâu miệng túi hoặc lấy một dải dây buộc lại.

Bước 3

Vậy là bạn đã có một chiếc túi thơm vô cùng đáng yêu rồi. Cách làm túi thơm handmade rất đơn giản đúng không?

Và nếu muốn đặt túi thơm ở nhiều vị trí khác nhau như tủ đồ, tủ quần áo, hay nhà tắm, nhà vệ sinh, thử sử dụng các loại tinh dầu khác nhau xem thế nào nhé

 

 Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho túi thơm của mình bằng cách thả vào túi một ít hoa khô trang trí.

2. Cách làm túi thơm handmade hình đầu thỏ

Nếu muốn làm chiếc túi thơm tặng bạn bè hay người thân, bạn có thể tạo hình chúng thành những con vật đáng yêu để món quà trở nên thú vị hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Vải cotton (có thể tận dụng vải vụn, chọn vải có màu và họa tiết khác nhau để phần tai và mặt thỏ nổi bật hơn)

– 2 hạt cúc đen làm đôi mắt

– Hoa khô thơm: hoa oải hương, hoa hồng, hoa cúc sấy khô…

– Kim khâu, chỉ màu

Bước 1: Cắt vải chấm bi trắng và vải hoa đỏ mỗi màu 2 tấm hình đầu thỏ sao cho chúng có kích thước giống nhau. Bạn có thể vẽ trước trên vài rồi cắt trên đường viền đó.

Bước 2: Tạo hình mặt thỏ bằng cách dùng hai hạt cúc màu đen đính vào phần mắt trên một tấm vải hình đầu thỏ chấm bi trắng, khâu một hình tam giác bằng chỉ đỏ hoặc cam để làm mũi và khéo léo khâu một đường chỉ cong để làm môi.

Bước 3: Áp mặt phải của một tấm vải hình đầu thỏ hoa đỏ lên mặt phải của tấm vải chấm bi trắng vừa khâu, dùng chỉ trắng khâu đường viền xung quanh tai thỏ với đường khâu cách mép vải 1cm.

Tương tự với cách làm túi thơm handmade này, bạn áp hai mặt phải của hai tấm vải còn lại vào với nhau, khâu đường viền mép quanh tai thỏ. Sau đó, bạn tiến hành lật mặt phải tấm vải chấm bi trắng của 2 bên ra ngoài.

Bạn úp mặt phải của hai tấm vải hoa đỏ với nhau, mặt phải của hai tấm vải chấm bi trắng với nhau sao cho chúng khít với nhau. Khâu đường chỉ viền xung quanh hai hình tròn, đường khâu cách mép vải 1cm, chừa đoạn trống để lộn mặt phải ra ngoài.

Sau đó lộn mặt phải của đầu thỏ ra ngoài qua khoản trống và khâu kín khoảng trống. Túi thơm hình đầu thỏ đã hoàn thành.

Bây giờ, bạn chỉ cần bỏ hoa khô thơm vào trong túi.

Với cách làm túi thơm handmade vô cùng đơn giản này, bạn có thể trang trí ở bất kì đâu trong nhà. Hãy tưởng tượng, sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn trở về căn phòng thơm lừng mùi hương quế, mát rượi mùi bạc hà hoặc thoang thoảng mùi lavender, chắc chắn mệt mỏi và căng thẳng sẽ mau chóng tan biến.

Hay bạn cũng có thể biến chúng thành món quà handmade tặng người thân của mình đầy ý nghĩa.

Thường xuyên theo dõi chuyên trang về thiết kế nội thất của chúng tôi để cập nhật những ý tưởng trang trí nhà mới nhất nhất nhé!


3.891 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24