Cách làm món gà rang muối thơm ngon đơn giản tại nhà

(Gotrangtri.vn) Rất nhiều chị em chia sẻ rằng các thành viên trong gia đình mình đều rất thích ăn món gà rang muối nhưng họ lại không biết cách chế biến sao cho ngon như ngoài hàng quán và mong [...]

(NoithatXHome.vn) Rất nhiều chị em chia sẻ rằng các thành viên trong gia đình mình đều rất thích ăn món gà rang muối nhưng họ lại không biết cách chế biến sao cho ngon như ngoài hàng quán và mong muốn chúng tôi có một bài viết hướng dẫn thực hiện món ăn này một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Hôm nay, chuyên trang Portfolio sẽ đưa ra cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về cách làm gà rang muối thơm ngon đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây. Chú ý theo dõi thật kỹ để tránh sai sót trong quá trình nấu nướng bạn nhé!

1. Nguyên liệu để chế biến món gà rang muối

Nguyên liệu cho phần thịt gà:

Nguyên liệu chính: 1 con gà ta

  • Thịt gà ta: 1 con 
  • Củ sả: 2- 3 củ
  • Lá chanh: 1 nhúm
  • Lòng đỏ trứng gà : 1 quả
  • Bột ngô hoặc bột năng
  • Gia vị: nước mắm ngon, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu

Nguyên liệu làm hỗn hợp bột muối:

Nguyên liệu làm hỗn hợp muối

  • Gạo tẻ: 1 bát con
  • Gạo nếp: 1 bát con
  • Đậu xanh đã tách vỏ: 3 – 4 thìa canh
  • Muối biển: 1 thìa canh

2. Các bước làm gà rang muối

Bước 1: Chế biến hỗn hợp muối

Nhiều người không biết thường nghĩ rằng gà rang muối là cho gà vào rang với muối trắng cho giòn là được. Nhưng trong thực tế, hỗn hợp muối để rang gà hoàn toàn không phải đơn giản đến như vậy, mà nó là cả một hỗ hợp bao gồm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh và muối đã được sơ chế.

Đầu tiên, bạn cần đem gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh đi ngâm riêng trong nước lạng khoảng 15 phút sau đó đãi cho sạch và để ráo nước. Đem rang cho thật chính vàng (rang nhỏ lửa) riêng từng loại gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh và muối sau đó dùng máy xay xay nhuyễn hỗn hợp này. 

Chú ý không được rang chung tất cả nguyên liệu này lại với nhau, bởi thời gian chín của các nguyên liệu là khác nhau. 

Bước 2: Sơ chế gà và ướp gia vị

Thịt gà mua về làm sạch, sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn và cho vào một chiếc tô lớn sữa bí đỏ.

Lấy các gia vị đã chuẩn bị bao gồm nước mắm, mì chính, hạt tiêu  trong hũ đựng gia vị sứ cao cấp cùng một chút dầu ăn và lòng đỏ trứng gà trộn đều với thịt gà đã chặt, ướp khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Sơ chế sả, lá chanh

Củ sả và lá chanh rửa sạch, sau đó sả thì đem đập dập,cắt làm 3 rồi tước ra thành các sợi nhỏ, lá chanh thì thái thành nhiều sợi nhỏ.

Bước 4: Rán gà

Bắc chảo lên trên bếp đợi đến khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, dầu nóng cho sả và lá chanh vào dây lọc chiên trước, đến khi vàng thì vớt ra đĩa rồi mới cho gà vào rán.

Gà trước khi rán phải tẩm qua một lớp bột năng hoặc bột bắp thì mới được rán thịt nướng tẩm gia vị. Rán gà với lửa nhỏ đến khi thấy thịt gà bắt đầu xém vàng thì tắt bếp và vớt gà ra đĩa.

Bước 5: Rang gà với muối

Ngay sau khi vớt gà ra đĩa, khi gà vẫn còn nóng thì ngay lập tức bạn hãy cho khoảng 5 thìa hỗn hợp muối đã làm xong ở bước 1 vào xóc cho thật đều, sau đó cho vào chảo rang khô với một ít sả và lá chanh, đến khi thấy muối bám đều vào thịt gà thì tắt bếp và cho ra đĩa.

ga-rang-muoi

Đặt món gà rang muối đã được rang chín cùng với các món ăn khác trên bàn ăn và cùng mọi người trong gia đình thưởng thức.

Nên ăn ngay khi nóng, như vậy mới cảm nhận được hết độ giòn ngon và thơm nóng của thịt gà, xen lẫn vị mặn của muối, vị đậm đà và béo ngậy của đậu xanh quyện với vị thơm của chanh sả, ăn hoài không chán.

Trên đây là toàn bộ cách làm món gà rang muối, hy vọng bạn sẽ sớm thực hiện món ăn ngon này thành công để thưởng thức cùng mọi người trong gia đình.

Ghé thăm gotrangtri.vn để có thể học thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và cùng chiêm ngưỡng vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp, nhanh tay tìm hiểu nhé!


704 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24