Cách làm khoai lang kén tại nhà chỉ qua một vài bước đơn giản

(Gotrangtri.vn) Khoai lang kén có lẽ là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn ngon này tại nhà để các thành viên trong gia [...]

(NoithatXHome.vn) Khoai lang kén có lẽ là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn ngon này tại nhà để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

Ngay bây giờ hãy cùng chuyên trang Porfolio học cách làm khoai lang kén thơm ngon tại nhà chỉ qua một vài bước hết sức đơn giản. 

Chú ý theo dõi thật kỹ từng công đoạn để tránh sai sót trong quá trình nấu nướng bạn nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món khoai lang kén

  • Khoai lang: 500g
  • Đường cát trắng: 20g
  • Vừng đen: 10g
  • Bột năng: 20g
  • Nước cốt dừa: 100g
  • Bột chiên giòn: 1 gói 100g
  • Dầu ăn

Lưu ý: Bạn nên chọn khoai lang ruột vàng sẽ ngon hơn. Cũng không nên chọn những củ khoai đã héo và có dấu hiệu mọc mầm, những củ khoai bị dím cũng không được dùng để không gây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị món ăn.

2. Cách làm khoai lang kén đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế và hấp khoai

Khoai sau khi mua về rửa qua với nước sạch, nạo bỏ phần vỏ bên ngoài rồi cho vào nồi hấp chín trong khoảng 20 – 30 phút. Với những củ khoai lang to bạn có thể cắt khoai ra làm nhiều phần cho khoai nhanh chín.

Khoai nạo sạch vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào nồi hấp

Khoai nạo sạch vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào nồi hấp

Sau khi hấp chín thì cho khoai ra một chiếc khay đựng sứ vừa lớn, dùng một chiếc thìa lớn tán khoai lang ra đến khi khoai thật nhuyễn, cần làm ngay khi khoai vừa chín để hỗn hợp sau khi dầm được mềm và mịn.

Tán nhuyễn khoai lang

Tán nhuyễn khoai lang

Bước 2: Trộn khoai với các nguyên liệu khác

Tiếp theo là công đoạn trộn khoai với các nguyên liệu khác để tạo mùi vị thơm ngon, béo ngậy cho phần nhân khoai.

Đầu tiên, từ từ rưới nước cốt dừa vào hỗn hợp khoai đã được làm mịn rồi trộn đều, đến khi nước cốt dừa thấm đều hết vào khoai thì mới được cho tiếp bột năng và đường trắng đã chuẩn bị vào trộn cho thật đều.

Trộn khoai với các nguyên liệu khác

Trộn khoai với các nguyên liệu khác

Bước 3: Tạo hình khoai lang kén

Ta cần chuẩn bị một cái mâm lớn thật khô và sạch để công việc tạo hình khoai được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Đầu tiên đổ bột năng vào mâm, sau đó dùng tay lấy một lượng khoai vừa đủ để nắm và nắn thành hình một chiếc kén nhỏ có kích cỡ khoảng hơn 1 đốt ngón tay cái. Nắn khoai lang kén cho thật chặt, đảm bảo khoai không bị gãy bở rồi lăn khoai đều với bột năng.

Tạo hình khoai lang kén

Tạo hình khoai lang kén

Bước 4: Rán khoai

Pha bột chiên giòn với một chút nước rồi khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp bột lỏng, đặc sệt.

Cho vừng đen vào trộn tiếp cho đều. Không nên cho quá nhiều nước vào bột để tránh hiện tượng khoai sau khi chiên không được giòn vì quá ít bột.

Pha hỗn hợp bột chiên giòn

Pha hỗn hợp bột chiên giòn

Cho dầu ăn vào chảo đun đến khi sôi, nên cho nhiều dầu để khoai ngon và nhanh chín hơn.

Khi dầu sôi thì ta nhúng khoai vào hỗn hợp bột chiên giòn, cho bột phủ kín đều mặt khoai rồi nhanh tay thả khoai vào chảo dầu sôi, rán đến khi khoai chín vàng thì vớt  khoai ra đĩa và đặt trên bàn ăn cùng mọi người thưởng thức . Trên đĩa nên có một lớp giấy ăn mỏng để thấm dầu, khi ăn sẽ bớt ngấy hơn.

Khoai lang kén khi để nguội ăn sẽ bị cứng, do vậy nên ăn khoai khi nóng để thưởng thức hết vị ngon giòn, nóng hổi và mềm mại của khoai.

Bạn có thể chế biến thật nhiều khoai, rán sơ qua và cất vào trong ngăn mát tủ lạnh đến khi nào gần ăn thì đem ra rán cũng được. Khoai lang kén có thể để được trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 ngày mà không sợ bị ôi thiu.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách làm khoai lang kén đơn giản tại nhà, hy vọng bạn sẽ sớm bắt tay vào làm món ăn này thành công.

Ghé thăm gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


365 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24