Cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu siêu đáng yêu

(Gotrangtri.vn) Mùa hè này, có một chậu cây hình dưa hấu để trang trí trên bàn làm việc, hay bàn uống nước, hoặc một góc nhỏ nào đó trong nhà thì quả là tuyệt! Không gian sống của bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Mùa hè này, có một chậu cây hình dưa hấu để trang trí trên bàn làm việc, hay bàn uống nước, hoặc một góc nhỏ nào đó trong nhà thì quả là tuyệt! Không gian sống của bạn sẽ trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống.

Vậy thì hãy cùng Porffolio áp dụng cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu siêu tiện lợi, siêu đáng yêu này nhé!

1. Cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu: Cần chuẩn bị những gì?

Để có thể tự tay làm một chậu cây handmade hình dưa hấu, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

– 01 tấm gỗ hình tròn có đường kính khoảng 50 cm

– 03 tấm gỗ hình vuông có cạnh dài khoảng 15 cm

– 04 hộp màu sơn: đen, đỏ, xanh lá đậm và xanh lá nhạt (lưu ý lựa chọn loại sơn “ăn” gỗ nhé)

– Loài cây mà bạn yêu thích và định trồng trong chậu

– Đất dinh dưỡng

– Các loại dụng cụ: thước kẻ, bút vẽ, keo dán gỗ, giấy nhám (giấy ráp), cọ vẽ, ốc vít

2. Cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu như thế nào?

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng tấm gỗ hình tròn, vẽ một đường kính chia đôi tấm gỗ thành hai phần bằng nhau.

Tiếp đến, hãy đo và đánh dấu một đoạn cách hai đầu của đường kính chừng 2,5 cm (tạm gọi là 2 điểm M).

Trên tấm gỗ hình tròn đó, bạn vẽ thêm một đường kính thứ 2 vuông góc với đường kính thứ nhất, tiếp tục vẽ thêm hai đường thẳng song song với đường kính vừa cắt, đi qua hai điểm M và tiến hành cắt rời hai đường thẳng vừa vẽ để tạo thành hình đáy chậu.

Để nét cắt được đẹp và mịn, bạn có thể sử dụng một chiếc máy cắt gỗ chuyên dụng, cưa, hoặc mang ra tiệm gỗ nhờ họ cắt giùm.

Bước 2:

Sau khi cắt rời các tấm gỗ trên, bạn dùng keo dán gỗ để dán 3 tấm gỗ lại với nhau để tạo thành một hình chữ U, đặt nguyên khối hình chữ U vào giữa hai nửa hình tròn.

Để cố định cho tạo hình này, bạn hãy dùng keo dán và bắt ốc vít thật chặt. Khi làm đến công đoạn này, bạn cần lưu ý hai đường đáy chậu và đáy khuôn hình chữ U phải cùng nằm trên một mặt phẳng.

Để các cạnh chậu đẹp hơn, bạn hãy dùng giấy nhám (giấy ráp) để chà mịn các mặt gỗ cắt trước khi chúng ta tiến hành quét sơn bên ngoài.

Bước 3

Bước thứ 3 là bước trang trí cho chậu cây để chúng thực sự giống với một miếng dưa hấu.

Đầu tiên, hãy dùng đến hộp sơn màu đỏ – màu đặc trưng của quả dưa hấu để tô phần lòng, phần cùi bọc bên ngoài sẽ là màu xanh lá nhạt và màu xanh lá đậm chắc chắn là viền ngoài cùng, tượng trưng cho phần vỏ.

Nếu bạn nào sợ lỡ tay vẽ hỏng, hãy dùng bút chì để vẽ khuôn mẫu phác họa trước khi vẽ màu nhé.

Bước 4

Còn chừa lại màu đen chắc chắn là để tạo hình những hạt dưa nhỏ bên trong rồi! Bạn dùng bút cọ màu đen vẽ các hình hạt dưa trên mặt ngoài của thân chậu, đè lên lớp màu đỏ đẻ trông giống như miếng dưa hấu thật.

Bước 5


Các bước làm chậu cây handmade hình dưa hấu gần như đã hoàn thành rồi.

Ở bước cuối cùng này, bạn chỉ cần đổ đất vào chậu và trồng cây lên thôi, nhưng trước khi làm điều này, hãy chắc chắn là lớp màu vẽ vừa sơn đã khô hoàn toàn rồi nhé!

Cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu thật dễ đúng không nào?

Chỉ cần khéo tay một chút, và tỉ mỷ một chút, bạn đã có thể tự chế chậu cây trong hình dạng một miếng dưa hấu đỏ au cực hấp dẫn, cực bắt mắt và ấn tượng rồi.

Với cách làm chậu cây handmade hình dưa hấu này, bạn có thể áp dụng để tạo ra các chậu cây mang hình dáng của các loại quả khác như cam, chanh….miễn là bạn biết cách phối màu để nhìn chúng y như thật thôi!

Hãy thường xuyên ghé gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!

Nguồn: gina-michele


686 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24