Cách đặt giường ngủ trong phòng chuẩn phong thủy – bạn đã biết?

(Gotrangtri.vn) Phong thủy phòng ngủ không chỉ giúp cải thiện đời sống tình cảm, hôn nhân gia đình mà còn có thể mang đến tài lộc cho chủ nhà. Và cách đặt giường ngủ trong phòng sao cho chuẩn [...]

(NoithatXHome.vn) Phong thủy phòng ngủ không chỉ giúp cải thiện đời sống tình cảm, hôn nhân gia đình mà còn có thể mang đến tài lộc cho chủ nhà. Và cách đặt giường ngủ trong phòng sao cho chuẩn phong thủy chính là yếu tố quan trọng hàng đầu.

1. Vì sao cần quan tâm đến cách đặt giường ngủ trong phòng?

Giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giấc ngủ

Giấc ngủ chất lượng là yếu tố cần thiết để bạn có được sức khỏe tốt và luôn tràn đầy sức sống, năng lượng mỗi ngày. Đặc biệt, giường ngủ là món đồ nội thất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của mọi người.

Một chiếc giường chắc chắn được kê tại những vị trí tốt trong phòng sẽ luôn giúp bạn ngủ được sâu và ngon giấc hơn. Do đó, việc lựa chọn giường, vị trí cũng như cách đặt giường ngủ trong phòng phù hợp sẽ mang đến những hiệu quả không ngờ để bạn cải thiện sức khỏe của mình.

Cùng với đó, bạn cũng sẽ có tinh thần minh mẫn trong suốt thời gian học tập, làm việc cả 1 ngày dài.

Giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giấc ngủ - ảnh internet

Giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giấc ngủ – ảnh internet

Đặt giường ngủ theo phong thủy mang đến tài lộc dồi dào

Bên cạnh việc mang đến sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái cho người dùng sau khi thức giấc vào mỗi sáng mai, việc đặt giường ngủ đúng cách còn có thể mang đến tài lộc dồi dào trên nhiều phương diện cho gia chủ.

Đặt giường ngủ tại cung tài và hướng về phía đại cát sẽ giúp gia đình gia tăng thêm tiền tài, của cải vật chất. Nếu hướng giường ngủ về phía cung quan, công danh sự nghiệp của gia chủ luôn phơi phới.

Và bạn cũng có thể tạo nên hòa khí, hạnh phúc gia đình bằng cách đặt giường ngủ tại những vị trí tốt đẹp cho hôn nhân gia đình.

Đặt giường ngủ theo phong thủy mang đến tài lộc dồi dào - ảnh internet

Đặt giường ngủ theo phong thủy mang đến tài lộc dồi dào – ảnh internet

2. Cách đặt giường ngủ trong phòng để hợp phong thủy

Lựa chọn loại giường ngủ phù hợp

Lựa chọn giường ngủ phù hợp là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi muốn bày trí phòng ngủ hợp phong thủy. Bên cạnh kích thước, phong cách giường ngủ hợp với không gian chung của cả căn phòng, bạn cần chọn chất liệu và màu sắc hợp với mệnh của mình theo quan niệm phong thủy.

Chất liệu phổ biến của các loại giường ngủ hiện nay là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó, giường ngủ gỗ tự nhiên đảm bảo sự bền, đẹp, sang trọng; giường ngủ gỗ công nghiệp có mẫu mã và màu sắc đa dạng, thiết kế hiện đại, tiện nghi. Đây đều là những lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ của mỗi gia đình.

Giường ngủ cần phù hợp với không gian và hợp mệnh gia chủ - ảnh internet

Giường ngủ cần phù hợp với không gian và hợp mệnh gia chủ – ảnh internet

Những vị trí đặt giường ngủ

  • Đặt giường ở vị trí thoáng mát

Khi xác định vị trí đặt giường ngủ, bạn nên lựa chọn những nơi thoáng mát và có khoảng trống đủ lớn để tạo được lối đi thuận tiện. Những khoảng không gian này cũng giúp khí được lưu thông, đón nhận những luồng năng lượng tích cực.Tại những vị trí này, không khí luôn trong lành để bạn tận hưởng được trọn vẹn giấc ngủ của mình. Tránh đặt giường ngủ ở những nơi bí bách, ngột ngạt bởi bạn có thể sẽ cảm thấy khó thở, không tốt cho giấc ngủ.

Đặt giường ở vị trí thoáng mát - ảnh internet

Đặt giường ở vị trí thoáng mát – ảnh internet

  • Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ và cửa ra vào

Việc đặt giường ngủ hướng đối diện thẳng với cửa, đặc biệt là cửa chính là điều kiêng kị trong phong thủy. Nếu như phòng ngủ của bạn quá nhỏ, bắt buộc phải đặt giường thẳng cửa sổ thì bạn có thể sử dụng tấm rèm cửa để che chắn và hóa giải cách đặt giường ngủ trong phòng không tốt này.

Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ và cửa ra vào - ảnh internet

Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ và cửa ra vào – ảnh internet

  • Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Trong phong thủy, gương soi có thể làm cạn kiệt những năng lượng tích cực khi bạn ngủ. Ban đêm là khi khí năng yếu nhất, gương lại có năng lực phản chiếu mạnh nên dễ dàng đẩy năng lượng trong cơ thể con người ra bên ngoài. Điều này làm bạn mệt mỏi khi thức dậy và không tốt cho sức khỏe nếu tình trạng này kéo dài.

Không đặt giường ngủ đối diện gương soi - ảnh internet

Không đặt giường ngủ đối diện gương soi – ảnh internet

  • Không kê giường ngủ dưới xà ngang hoặc đèn chùm

Không gian phía bên trên giường ngủ cần càng thoáng càng tốt để người dùng không có cảm giác nặng nề. Do vậy, bạn không nên đặt giường ngủ dưới khu vực có xà ngang và không treo đèn chùm trang trí bên trên. Điều này vừa đảm bảo được sự an toàn, vừa giúp bạn hạn chế đi những điều không may mắn xảy đến với mình.

Không kê giường ngủ dưới xà ngang hoặc đèn chùm - ảnh internet

Không kê giường ngủ dưới xà ngang hoặc đèn chùm – ảnh internet

3. Cách đặt giường ngủ trong phòng và các đồ nội thất khác

Giường ngủ trong phòng ngủ

Theo quan niệm trong phong thủy, phòng ngủ nên lấy vị trí đặt giường ngủ làm trung tâm. Giường ngủ nên đặt ở hướng bắc và nhìn về hướng nam để có thể đón nhận nguồn năng lượng tốt được tạo ra từ từ trường của trái đất. Ngoài ra, các hướng tốt còn được lựa chọn theo mệnh của chủ nhà để mang lại may mắn và hạnh phúc.

Giường ngủ là trung tâm thẩm mỹ và phong thủy của phòng ngủ - ảnh internet

Giường ngủ là trung tâm thẩm mỹ và phong thủy của phòng ngủ – ảnh internet

Giường ngủ với tủ quần áo

Trong phòng ngủ, tủ quần áo là món đồ nội thất quan trọng thứ hai sau chiếc giường. Chính bởi vậy, vị trí đặt tủ quần áo cũng cần được tính toán cẩn thận khi bày trí.

Tủ quần áo thích hợp nhất khi được đặt ở vị trí bên trái của giường (vị trí thanh long) bởi nó dễ dàng dung hòa với dương khí của thanh long, giúp vận khí của gia chủ được hưng vượng.

Tủ quần áo nên đặt tại vị trí bên trái giường ngủ - ảnh internet

Tủ quần áo nên đặt tại vị trí bên trái giường ngủ – ảnh internet

Giường ngủ với bàn trang điểm

Trái ngược với tủ quần áo, bàn trang điểm mang tính âm nên cần được đặt tại vị trí bạch hổ (bên phải của giường ngủ). Khi đó, căn phòng của bạn vừa có sự hợp lý về phong thủy, lại vừa khoa học trong cách sắp xếp.

Bàn trang điểm nên đặt tại vị trí bên phải giường ngủ - ảnh internet

Bàn trang điểm nên đặt tại vị trí bên phải giường ngủ – ảnh internet

4. Lời kết

Nếu muốn sở hữu 1 phòng ngủ vừa thoải mái, vừa đẹp mắt lại có thể gia tăng tài lộc cho bản thân và những thành viên khác trong gia đình với cách đặt giường ngủ trong phòng chuẩn phong thủy, bạn có thể áp dụng những chia sẻ trong bài viết trên của Nội thất nhà đẹp.

Và còn rất nhiều kiến thức phong thủy nội thất khác sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật và chia sẻ mỗi ngày trên gotrangtri.vn, cùng đón chờ bạn nhé!

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp


414 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24