Cách chọn gối trang trí ghế sofa phòng khách phù hợp

Không còn quá xa lạ trong không gian phòng khách của mỗi gia đình, sự xuất hiện của những chiếc gối tựa lưng sofa dường như đã trở thành một hình ảnh quen thuộc. Các mẫu gối trang trí [...]

Không còn quá xa lạ trong không gian phòng khách của mỗi gia đình, sự xuất hiện của những chiếc gối tựa lưng sofa dường như đã trở thành một hình ảnh quen thuộc. Các mẫu gối trang trí ghế sofa hiện nay ngày càng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng cho người dùng vô vàn sự lựa chọn ưng ý phù hợp không gian. Dưới đây, hãy cùng NoithatXHome.vn cùng tìm hiểu cách chọn gối trang trí sofa phòng khách phù hợp nhé!

Gối trang trí ghế sofa

Điểm tô cho không gian thêm ấn tượng với những mẫu gối trang trí ghế sofa đẹp

Không phải là một xu hướng hay cách trang trí mới lạ, vậy tại sao gối trang trí ghế sofa lại được nhiều người yêu thích lựa chọn như vậy?

1. Vì sao gối trang trí sofa được ưa chuộng?

1.1. Mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu

Gối trang trí ghế sofa hay còn được gọi là gối tựa lưng, gối ôm sofa. Gối sofa được cấu tạo từ hai phần chính là phần ruột và vỏ gối. Phần ruột là bông xốp mềm nhẹ kết hợp phần vải mềm làm áo gối sofa cho những mẫu gối tựa đẹp, êm ái và có độ đàn hồi cao.

Mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người ngồi

Với chất liệu mềm mại, gối tựa lưng sofa giúp nâng đỡ phần lưng, vai và xương cụt mỗi khi tựa lưng vào cho người ngồi một tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu không bị đau mỏi sau khi phải ngồi trong một thời gian dài. Nhờ đó mà lực nén dòn lên đốt sống được giảm hẳn, các dây thần kinh hoạt động một cách linh hoạt hơn, xóa tan đi những căng thẳng mệt mỏi và hạn chế tối đa các bệnh về xương khớp.

1.2. Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Gối trang trí ghế sofa

Gối tựa lưng sofa thổ cẩm đẹp

Chắc hẳn sự có mặt của những mẫu gối trang trí ghế sofa sẽ giúp điểm tô cho không gian phòng khách thêm phần ấn tượng và độc đáo vô cùng. Sự kết hợp với các mẫu gối tựa đẹp góp phần làm tăng lên tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho không gian. Tôn lên những đường nét thiết kế tinh tế của gối sofa, mang đến một không gian hoàn hảo.

Gối trang trí ghế sofa

Gối vuông trang trí sofa

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

Hơn nữa, các mẫu gối sofa cũng đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng cho bạn vô vàn item trang trí phù hợp không gian và thể hiện nét riêng và cá tính của mình. Khoác lên chiếc áo mới cho chiếc sofa bớt đơn điệu, tô màu cá tính cho không gian.

1.3. Là món quà tặng lý tưởng

Gối trang trí ghế sofa

Gối sofa còn là món quà tặng cực kì lý tưởng cho người thân yêu

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn gì tặng quà tân gia, hay đơn giản là bày tỏ sự yêu thương đối với những người thân quen thì gối trang trí ghế sofa sẽ là một món quà cực kì ý nghĩa. Hãy lựa chọn những mẫu gối tựa đẹp phù hợp với không gian hoặc cá tính của đối phương để thể hiện sự chân thành cũng như bày tỏ cảm xúc của bạn ngay nhé!

Xem thêm: Bỏ túi ngay 4 mẫu gối sofa nhiều màu cực hút mắt.

2. Cách chọn gối trang trí ghế sofa đẹp phù hợp không gian

Cách chọn gối trang trí sofa đẹp, phù hợp

Để lựa chọn được những mẫu gối trang trí ghế sofa đẹp và phù hợp không gian bạn cần đánh giá sản phẩm trên nhiều tiêu chí khác nhau về kích thước, màu sắc, kiểu dáng, họa tiết, phong cách và chất liệu sao cho phù hợp với sở thích, không gian và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một vài những lưu ý dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau để giúp bạn chọn mua được những mẫu gối tựa lưng sofa đẹp và ưng ý nhất!

2.1. Chất liệu

Lựa chọn chất liệu gối sofa

Hiện nay, các mẫu gối trang trí ghế sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu mang một ưu điểm và vẻ đẹp thẩm mỹ riêng cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Các chất liệu làm ruột và áo gối sofa không chỉ quyết định đến độ mềm mại, độ bền mà còn là tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Gối trang trí ghế sofa

Gối trang trí ghế sofa da cao cấp

Về phần ruột gối bạn nên chọn những mẫu gối sofa có độ mềm và độ đàn hồi tốt. Có thể là ruột gối làm bằng bông xốp nhẹ hoặc lông vũ đều được.

Áo gối sofa thì nên chọn những loại vải có độ dày bằng vải canvas, cotton, da nhằm mang đến sự thoải mái, dễ dàng vệ sinh và độ bền cao.

2.2. Kích thước gối sofa 

Lựa chọn kích thước của gối sofa

Tùy thuộc vào không gian và kích thước của ghế sofa mà bạn nên cân nhắc lựa chọn kích thước gối trang trí ghế sofa sao cho phù hợp, tránh lựa chọn những mẫu gối có kích thước quá to che lấp vẻ đẹp sang trọng của bộ sofa mà cũng không nên quá nhỏ sẽ khiến chiếc gối trở nên lạc lõng, dư thừa.

Gối trang trí ghế sofa

Kích thước gối trang trí sofa phù hợp không gian

Các mẫu gối vuông trang trí thường có các kích thước cơ bản như 40×40 cm, 50×50 cm, 60×60 cm, phù hợp với những bộ bàn ghế sofa hiện đại, sofa vải hoặc nỉ. Gối chữ nhật có kích thước chuẩn là 45 – 60cm.

Xem thêm: Cách chọn gối tựa sofa cỡ lớn cho không gian sang trọng.

2.3. Số lượng gối trang trí ghế sofa

Số lượng gối sofa phù hợp

Với bộ ghế sofa có kích thước lớn như sofa da nhập khẩu, ghế sofa tân cổ điển thì thường sử dụng 5 gối trang trí ghế sofa. Các mẫu sofa hiện đại, sofa văng dài hay sofa thư giãn sử dụng 3 gối. Ghế sofa đơn sử dụng một gối và sofa bành thì sử dụng 2 gối.

Trang trí số lượng gối phù hợp sẽ tạo sự hài hòa, phù hợp và cân xứng cho không gian, không bị quá thừa, cũng không quá thiếu.

2.4. Độ dày mỏng của gối tựa lưng

Gối trang trí ghế sofa

Lựa chọn độ dày mỏng của gối trang trí ghế sofa

Độ dày mỏng của gối tựa lưng sofa cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua gối tựa lưng sofa. Lựa chọn các mẫu gối trang trí ghế sofa có độ dày phù hợp tạo sư cân đối và sự thoải mái cho người sử dụng.

Nếu các mẫu ghế sofa đã có đệm thì nên chọn những mẫu gối tựa có độ mỏng hoặc vừa để tránh nóng lưng và đảm bảo một chỗ ngồi thoải mái. Còn đối với sofa gỗ thì nên chọn những loại có đệm dày một chút để đảm bảo có chỗ tựa lưng êm ái.

2.5. Hình dạng gối 

Gối trang trí ghế sofa

Mẫu gối vuông trang trí đẹp

Các mẫu gối trang trí ghế sofa hiện nay có 4 dạng hình dáng cơ bản la gối ông, gối hình chữ nhật, gối tròn và gối vuông trang trí. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các kiểu dáng ghế sao cho phù hợp.

Nếu mua gối sofa phục vụ nhu cầu trang trí, nghỉ ngơi thư giãn thì gối sofa hình vuông là lựa chọn tối ưu hơn cả. Với gối vuông trang trí bạn có thể kết hợp với nhiều loại ghế sofa khác nhau từ sofa nỉ đến sofa da đều được.

Gối trang trí ghế sofa

Gối trang trí ghế sofa hình chữ nhật đẹp

Còn nếu để tựa lưng, vai khi ngồi thì chọn gối sofa trang trí sofa hình chữ nhật mang lại cảm giác thư thái và tiện dụng nhất. Với các bộ ghế sofa da, bạn có thể lựa chọn các gối ôm dạng ống để không gây trượt, nâng đỡ phần xương cụt cho người ngồi.

Xem thêm: Ghim ngay những mẫu gối vuông tựa lưng sofa đẹp mê ly.

2.6. Màu sắc và họa tiết gối tựa lưng 

Gối trang trí ghế sofa

Lựa chọn màu sắc của gối trang trí sofa đẹp

Màu sắc là yếu tố quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ của tổng thể mỹ quan của căn phòng. Bởi vậy khi lựa chọn gối trang trí ghế sofa bạn cũng cần cân nhắc màu sắc của gối sao cho phù hợp với không gian và phong cách nội thất bạn đang theo đuổi.

Những mẫu gối sofa góp phần điểm tô cho chiếc sofa của bạn bớt đơn điệu và trang trí cho không gian toàn bộ căn phòng. Do đó nên chọn những mẫu gối sofa có màu sắc trung tính, trẻ trung để mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Xem thêm: Gối sofa màu vàng nên kết hợp với bộ ghế sofa màu gì?.

2.7. Họa tiết gối trang trí ghế sofa

Họa tiết gối trang trí ghế sofa phù hợp không gian

 

NƠI BÁN GỐI SOFA

 

Về họa tiết, sự kết hợp giữa các họa tiết chính là điểm nhấn tinh tế cho không gian. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung, cá tinh thì những mẫu gối trang trí ghế sofa hiện đại họa tiết hình học, họa tiết lá cây sẽ là giúp cho không gian thêm phần sinh động. Còn nếu bạn muốn không gian nhẹ nhàng, hoài cổ của phong cách Vintage thì có thể chọn những mẫu gối tựa đẹp họa tiết thổ cẩm. Không gian cổ điển và tân cổ điển thì phù hợp hơn với những mẫu gối sofa họa tiết hoa thêu sang trọng, tinh tế.

2.8. Đường chỉ may

Gối trang trí ghế sofa

Chú ý đến những đường may gối để lựa chọn được mẫu gối trang trí sofa chất lượng

Nhớ nhé, để lựa chọn được mẫu gối trang trí ghế sofa đẹp và chất lượng hãy chú ý đến những đường chỉ may của của chiếc gối có chắc chắn hay không. Nếu chiếc gối có đường chỉ may xấu, không chắc chắn thì sẽ rất dễ bị bung chỉ sau một thời gian ngắn và chắc hẳn bạn cũng không muốn mua một chiếc gối mà sau vài ngày sử dụng đã bị bung chỉ hư hỏng phải không?

3. Một số mẫu gối trang trí ghế sofa đẹp

Gối trang trí ghế sofa

Nhuộm màu xanh lá với những mẫu gối sofa trang trí họa tiết lá cây

Gối trang trí ghế sofa

Gối sofa đẹp họa tiết hình học cho không gian hiện đại

Gối trang trí ghế sofa

Gối sofa lông cao cấp đẹp

Gối trang trí ghế sofa

Gối sofa trơn màu xanh ấn tượng

4. NoithatXHome.vn cung cấp gối trang trí ghế sofa đẹp

Chỉ cần nhấn nhá vài mẫu gối trang trí ghế sofa đã góp phần điểm tô cho không gian thêm ấn tượng và nổ bật vô cùng. Bởi vậy hãy trang trí cho chiếc ghế sofa đơn điệu nhà mình bằng những mẫu gối tựa lưng sofa đa dạng màu sắc ngay bây giờ luôn nhé!

Gối trang trí ghế sofa

Mua gối trang trí ghế sofa đẹp tại NoithatXHome.vn

Là một trong những đơn vị hàng đầu về nội thất và phụ kiện gia đình, với một sứ mệnh xuyên suốt: “Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà” tại NoithatXHome.vn chúng tôi có đa dạng những mẫu gối tựa lưng sofa cao cấp đẹp và chất lượng. Thêm vào đó khi ghé thăm các gian hàng của NoithatXHome.vn quý khách cũng sẽ được tham quan vô vàn những món phụ kiện trang trí nhà khác như tranh trang trí, đồng hồ, thảm trải sàn,… cho bạn thoải mái lựa chọn cho tổ ấm nhà mình, thổi hồn lên không gian sự tươi mới và vẻ đẹp sang trọng, hiện đại.

5. Lời kết 

Hy vọng với những cách chọn gối trang trí ghế sofa đẹp, phù hợp với khônng gian mà NoithatXHome.vn vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu gối ưng ý cho chiếc ghế sofa của mình. Đừng quên theo dõi Portfolio để cập nhật những bài viết cũng như những xu hướng nội thất mới mỗi ngày nhé! Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


353 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24