Cách chọn dưa chuột tươi ngon, đặc ruột ít người biết đến

(Gotrangtri.vn) Dưa chuột là một loại quả tương đối phổ biến, có giá cả tương đối rẻ và được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị thanh mát của nó. Trong dưa chuột còn có rất nhiều loại [...]

(NoithatXHome.vn) Dưa chuột là một loại quả tương đối phổ biến, có giá cả tương đối rẻ và được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị thanh mát của nó. Trong dưa chuột còn có rất nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của các chị em phụ nữ.

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại dưa chuột được phun hóa chất độc hại, khiến nhiều người hoang mang không biết đâu là dưa chuột sạch.

Vậy ngay bây giờ hãy xem các chuyên gia đến từ Go Home Design bật mí bạn cách chọn dưa chuột tươi sạch, ngon và đặc ruột trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cách chọn dưa chuột: Nguyên nhân khiến dưa chuột bị đắng

Một trong những nguyên nhân làm mất đi độ ngon của dưa chuột là gặp phải vị đắng.

Rất nhiều bà nội trợ khi mua về thường xuyên mắc phải hiện tượng này, khiến những trái dưa tưởng chừng như rất ngon phải vứt bỏ đi, không thể nào ăn được. Dưới đây là những nguyên nhân khiến dưa chuột bị đắng, bà nội trợ cũng nên biết điều này:

– Do cây được bón quá nhiều phân đạm, dẫn đến hiện tượng cây dưa chuột thừa chất khiến phần thân và ngọn cây yếu dần, làm cho phần quả dưa chuột bị đắng.

– Cây dưa chuột nếu phát triển trong điều kiện thiếu nắng và nước, thời tiết quá lạnh cũng dễ khiến quả dưa sau khi thu hoạch ăn có vị đắng.

– Cây dưa chuột phát triển trong điều kiện thiếu nước và không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

– Khi mua về không ăn ngay, bảo quản dưa tại những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc thiếu độ ẩm.

2. Cách chọn dưa chuột tươi ngon, đặc ruột và không bị đắng

Dưới đây là một vài kinh nghiệm lựa chọn dưa chuột tươi ngon, đặc ruột được các bà nội trợ truyền tay nhau, bạn có thể tham khảo:

– Về màu sắc, khi mua dưa nên chọn những quả có màu xanh tươi sáng, đều màu và đặc biệt không có những vệt màu ố vàng.

– Về hình dáng, nên chọn những quả dưa chuột thẳng, ít bị cong vẹo.

– Dưa chuột có quả thon dài, kích cỡ đều nhau sẽ là những loại dưa chuột đặc ruột, ngon hơn những quả ngắn mà to.

– Khi chọn nên chọn những quả cầm nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần hay các vết sâu bọ cắn.

– Nên chọn những quả nhỏ và dài, không nên chọn những loại quả to bởi quả to có thể có nhiều hạt, khi ăn không ngon.

Cũng như các loại hoa quả xanh tươi khác, khi mua dưa về, bạn nên ngâm với nước muối khoảng 30 phút rồi rửa sạch, như vậy khi ăn sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Nếu không ăn hết có thể cho dưa vào một túi nilon buộc kín, cho vào tủ lạnh khoảng 10 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng của quả dưa.

cach-chon-dua-chuot

Ngoài ăn sống trực tiếp ra, từ quả dưa chuột có thể được chế biến thành vô số món ăn ngon, lạ miệng như kim chi dưa chuột, dưa chuột muối xổi, nộm dưa chuột. Đặc biệt đây là loại quả được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, giúp cho vóc dáng cân đối, làn da mịn màng.

Trên đây là một vài cách chọn dưa chuột ngon, giòn và không bị đắng.

Hãy ghi chú lại kinh nghiệm này để dùng nhé. Nếu có bất cứ một kinh nghiệm nào liên quan đến lĩnh vực ẩm thực, bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn chia sẻ lên chuyên trang Porfolio nhanh nhất có thể.


538 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24