Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy, rước tài lộc

(Gotrangtri.vn) Từ xưa cho đến nay, không gian thờ cúng đóng một vai trò quan trọng trong tâm trí mỗi con người Việt Nam ta. Do vậy, việc thiết kế phòng thờ thường rất được coi trọng và ưu [...]

(NoithatXHome.vn) Từ xưa cho đến nay, không gian thờ cúng đóng một vai trò quan trọng trong tâm trí mỗi con người Việt Nam ta. Do vậy, việc thiết kế phòng thờ thường rất được coi trọng và ưu tiên hàng đầu.

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống cũng cần tuân theo những nguyên tắc phong thủy nào để mang lại may mắn và tài vận cho gia đình. Cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Vị trí tốt nhất để làm phòng thờ có lẽ là trên tầng cao nhất của một ngôi nhà. Bởi đây là cách thể hiện sự tôn kính của gia chủ dành cho thần linh, ông bà đã mất. 

Khu vực này cũng rất yên tĩnh, thích hợp làm nơi thờ cúng do có sự tách biệt với không gian sinh hoạt chung. Hơn nữa, cách bố trí này còn rất tiện cho việc hóa vàng sau khi cúng. 

Bạn hãy tham khảo thêm

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Tuy nhiên, cách bố trí này lại có một nhược điểm rất lớn là làm mọi người mất nhiều thời gian đi lại. Nhất là vào những ngày lễ Tết hay cúng giỗ thì việc di chuyển lên một nơi cao như vậy với rất nhiều đồ đạc sẽ rất mệt mỏi.

Do vậy, với những nhà ống 3 tầng thì có thể đặt phòng thờ trên tầng 3, còn số tầng nhiều hơn thì mọi người cần phải xem xét lại cho thật kỹ.

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Bạn có thể chọn một vị trí trong không gian phòng khách tầng 1 để làm nơi thờ cúng. Tuy nó không đảm bảo được sự yên tĩnh, thanh bình cần có của một không gian phòng thờ. Nhưng ngược lại cách bài trí này lại rất thuận tiện với mọi người. 

2. Những kiêng kỵ về cách bố trí nhà thờ trong nhà ống

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Dù có đặt bàn thờ tổ tiên ở vị trí nào trong nhà đi chăng nữa thì gia chủ cũng nên lưu ý để tránh các kiêng kỵ dưới đây:

– Không đặt bàn thờ sát hoặc đối diện với nhà vệ sinh

– Không đặt bàn thờ đối diện phòng ngủ, nhất là vị trí đối diện với giường ngủ hiện đại

– Không đặt bàn thờ đối diện trực tiếp với bếp nấu

– Hướng bàn thờ không được ngược lại với hướng cửa nhà

– Không đặt bàn thờ ở ngay sát lối đi

– Phòng thờ cần bố trí một cửa sổ nhỏ để đảm bảo độ thông thoáng

– Không đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ lớn

Cách bố trí phòng thờ trong nhà ống hợp phong thủy

Phòng thờ nên được thiết kế làm sao cho đơn giản và lịch thiệp, tránh việc sử dụng quá nhiều gam màu nổi trội để không làm mất đi sự tôn nghiêm cần có của khu vực thờ cúng.

Để lấp đầy khoảng trống trong phòng thờ nhà ống, gia chủ có thể bố trí thêm một bộ bàn ghế gỗ để ngồi cùng một vài bức tranh, chậu cây cảnh. Như vậy sẽ khiến không gian phòng thờ sinh động hơn rất nhiều.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần phải biết khi bố trí phòng thờ trong nhà ống. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Đừng quên ghé thăm các bài viết tiếp theo đến từ gotrangtri.vn để không bỏ lỡ bất kỳ một tin tức quan trọng nào nhé!

Go Home decor là một thương hiệu nội thất thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp thiết kế và trang trí trọn gói cho nhà ở gia đình, văn phòng. Chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm đồ nội thất gỗ tự nhiên và công nghiệp nên bạn hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua sản phẩm nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


573 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24