Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy hợp lý nhất

Phong thủy không phải là tâm linh mà là khoa học và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện đại, đặc biệt là thiết kế nội thất. Bố trí nội thất nhà ở theo phong [...]

Phong thủy không phải là tâm linh mà là khoa học và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện đại, đặc biệt là thiết kế nội thất. Bố trí nội thất nhà ở theo phong thủy đã không còn xa lạ với chúng ta ngày nay nữa. Làm thế nào để thiết kế nội thất một cách hợp phong thủy đồng thời hợp lý nhất? Hãy cùng tham khảo một số cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Vì sao nên bố trí nhà theo phong thủy?

Ngày nay, các yếu tố phong thủy được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống của con người. Trong đó, thiết kế nội thất là một trong những lĩnh vực mà phong thủy đóng vai trò quan trọng.

1.1. Mang lại điều may mắn, sức khỏe cho gia đình

Con người ngày nay tìm hiểu cũng như áp dụng phong thủy vào nhiều lĩnh vực trong đời sống. Việc tuân theo các quan niệm của phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở có mục đích lớn nhất là cầu mong sự may mắn, bình an. Trong những cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy đã có, chúng ta thường phải chọn hướng sao cho phù hợp, sắp xếp như thế nào để các luồng khí lưu thông thuận lợi nhất. Nhờ vậy mà các luồng sinh khí tốt sẽ mang tới vận may, sức khỏe cho gia đình.

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy hợp lý sẽ mang lại may mắn và sức khỏe cho gia chủ

1.2. Bài trí nội thất một cách hợp lý

Thiết kế nhà ở theo phong thủy cũng tuân theo những quy luật nhất định để có một không gian mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ngyên tắc của những cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy, bạn còn cần kết hợp thêm với các nguyên tắc của phong cách thiết kế nội thất sử dụng để bố trí các phòng cũng như bài trí nội thất một cách hợp lý và khoa học.

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Bố trí các phòng, nội thất theo phong thủy cũng là cách sắp xếp, thiết kế không gian hợp lý

2. Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Làm thế nào để bố trí các phòng trong nhà hợp phong thủy? Dưới đây là gợi ý về cách bố trí các phòng sao cho hợp phong thủy và hợp lý nhất đối với hai kiểu nhà phổ biến nhất hiện nay là nhà phố và chung cư.

2.1. Đối với nhà phố

Nhà phố – những căn nhà có mặt tiền thuận lợi có thể làm phòng khách. Đây là kiểu nhà phổ biến với đặc trưng chiều rộng khiêm tốn nhưng có chiều dài sâu. Hay người ta còn gọi nó với tên khác là kiểu “nhà ống”. Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy phù hợp nhất và cũng được nhiều gia đình ứng dụng nhất, ví dụ như phòng khách liên thông phòng bếp rồi đến 2 phòng ngủ nhỏ và cuối cùng là nhà vệ sinh. 

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Nhà phố có đặc trưng riêng nên cần bố trí phòng hợp phong thủy nhưng cũng hợp lý và tiện nghi

Đó là cách bố trí các phòng trong nhà đối với kiểu nhà phố 1 tầng. Còn với nhà phố 2 tầng trở lên, tầng 1 vẫn nên là phòng khách ở mặt tiền, liền với đó là phòng bếp. Trên tầng là các phòng ngủ, phòng thờ,… Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bên thiết kế, thi công xây dựng để được tư vấn cách bố trí các phòng trong nhà hợp lý để có không gian sống tiện nghi nhất.

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

2.2. Đối với nhà chung cư

Cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy ở chung cư lại có phần khác hơn so với nhà phố. Nhà ở chung cư sẽ chia ra làm phòng khách và các phòng ngủ. Việc bố trí các phòng và sử dụng như thế nào là hợp lý cũng như hợp phong thủy hoàn toàn phụ thuộc vào gia chủ. 

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Nhà ở chung cư không chia làm nhiều không gian rõ ràng nên gia chủ thường tự bố trí

Các căn hộ chung cư thì nên đặt phòng khách ở trung tâm nhà. Phòng bếp chung cư thường không có không gian riêng nên chúng ta có thể sử dụng các vách ngăn để tách biệt phòng khách và bếp. Phòng khách nên ở gần cửa chính. Nơi nấu ăn thì không nên gần cửa nhà vệ sinh và đối diện phòng ngủ. 

3. Một số lưu ý khác trong cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Bên cạnh việc bố trí các phòng trong nhà và nội thất phù hợp ngoài mang lại vận may cho gia chủ thì nó còn có tác dụng trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp. Dưới đây là một số cách cũng như lưu ý khác khi bài trí nội thất các phòng trong nhà sao cho vừa hợp phong thủy lại mở rộng không gian, đặc biệt là với các căn nhà diện tích khiêm tốn hay chung cư nhỏ.

3.1. Dùng màu sơn tường tông màu sáng

Sử dụng sơn tường màu sáng là cách chúng ta làm cho không gian nội thất trở nên tươi mới hơn. Trong phong thủy, những tông màu sáng thường hợp với người mệnh Kim. Tuy nhiên, với các mệnh khác, chúng ta vẫn có thể sử dụng màu sơn thiên về tông sáng để mang lại cảm giác đầy sức sống cũng như căn nhà được rộng rãi hơn. 

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Sử dụng sơn tường màu sáng cho không gian nhà ở tươi sáng và cảm giác được mở rộng

3.2. Dùng nội thất có gương

Khi bố trí, sắp xếp nội thất trong nhà, một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy là đặt gương đối diện giường ngủ. Tuy nhiên, việc chúng ta sử dụng nội thất có gương hay đặt gương ở đây là dành cho phòng khách. Đối với những không gian khiêm tốn, ngoài cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy, chúng ta còn phải tính đến sự hợp lý để thuận tiện di chuyển, thoải mái sinh hoạt. Muốn căn nhà, cụ thể là phòng khách trông rộng rãi hơn, bạn có thể gắn một chiếc gương lớn trên tường. Bạn sẽ thấy hiệu quả của nó rất tuyệt vời đấy!

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Gương hay nội thất có gương mang lại cảm giác không gian căn phòng rộng rãi hơn

3.3. Sử dụng nội thất đa năng

Không chỉ bố trí nội thất hợp lý, chúng ta còn có nhiều cách để không gian khiêm tốn được mở rộng như sử dụng nội thất đa năng. Ví dụ như bàn thờ kết hợp kệ tivi, vách ngăn chia phòng kiêm tủ trang trí,… Với những sản phẩm này, chúng giúp chúng ta bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có không gian sống năng động và linh hoạt hơn nữa.

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Những nội thất đa năng bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy dễ dàng, khoa học hơn

3.4. Cắt giảm những chi tiết rườm rà

Dù là diện tích nhà ở lớn hay nhỏ thì việc cắt giảm các chi tiết rườm rà cũng khá cần thiết. Nó là cách chúng ta giải phóng không gian nhà. Khi chọn nội thất, bạn nên ưu tiên những thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt họa tiết hay hoa văn trang trí. Phong cách đơn giản nhưng lại mang nét đẹp tinh tế và hiện đại.

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Cắt giảm nội thất, phụ kiện rườm rà giúp không gian trở nên tinh tế hơn, đem lại cảm giác thanh thoát

3.5. Bố trí ánh sáng hợp lý

Theo phong thủy, nhà ở nên thông thoáng khí, nhiều ánh sáng vì nó mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Nếu nhà không có nhiều cửa sổ để có ánh sáng tự nhiên, bạn nên phối hợp ánh sáng hợp lý bằng đèn điện kết hợp ánh sáng tự nhiên. Với những căn nhà chung cư có cửa sổ lớn để căn phong tràn đầy ánh sáng thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với các căn nhà phố, chúng ta vẫn có thể thiết kế nhiều cửa sổ để đón ánh sáng.

cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy

Phối hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện để không gian nhà ở luôn tươi mới, mang nhiều vận khí tốt

4. Lời kết

Dù là bạn chọn cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy nào thì cũng nên xem xét đến tính hợp lý của nó. Bạn nên bố trí không gian sao cho thuận tiện nhất cũng như đáp ứng được yếu tố về phong thủy và thẩm mỹ. Nhà ở là nơi mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái nên hãy bố trí các phòng thật khoa học và phù hợp  với diện tích, thiết kế của căn nhà nhé!


110 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24