Cách bảo quản và vệ sinh sofa nỉ giá rẻ dễ thực hiện tại nhà

(Gotrangtri.vn) Bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh sofa nỉ giá rẻ hay chưa? Làm thế nào để bạn vừa tiết kiệm thời gian lại xử lý những vết bẩn, mùi ẩm mốc hay bụi bẩn cả [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh sofa nỉ giá rẻ hay chưa? Làm thế nào để bạn vừa tiết kiệm thời gian lại xử lý những vết bẩn, mùi ẩm mốc hay bụi bẩn cả trong và ngoài sofa?

Sau thời gian bao lâu thì bạn nên vệ sinh sofa 1 lần? Cần chuẩn bị những gì khi vệ sinh sofa tại nhà?

Để giúp bạn có được câu trả lời cho những thắc mắc nêu trên đây, Portfolio sẽ đưa ra những cách bảo quản cũng như vệ sinh sofa nỉ thông dụng và hiệu quả nhất.

1. Cách bảo quản và vệ sinh sofa nỉ giá rẻ bạn phải biết

– Dùng hương liệu để khử mùi

Trong môi trường ẩm mốc hoặc vào mùa mưa, sofa nỉ rất dễ có mùi hôi khó chịu. Ngay cả khi bề mặt sofa không bị bám bụi nhưng vẫn có mùi.

Gặp trường hợp này, bạn nên dùng các loại hương liệu để có thể khử mùi hôi trên sofa.

Vệ sinh sofa nỉ giá rẻ là việc làm không hề đơn giản. Ảnh sưu tầm

Bạn lấy hương liệu bọc trong bông hoặc khăn mỏng, quấn lại và để phía sau lưng tựa của ghế sofa. Nên chú ý, khi thấy bông quấn hết mùi thơm, bạn hãy thay bằng một loạt hương liệu khác.

Những hương liệu bạn có thể sử dụng như vỏ cam, quýt, cafe rang say…

Có thể dùng những loại hoa khô có mùi thơm như lavender để cạnh ghế sofa để mùi ẩm mốc không ảnh hưởng đến không gian chung phòng khách.

Bột cafe nguyên liệu giúp khử mùi và hút ẩm hiệu quả. Ảnh sưu tầm

– Giặt sạch lớp vỏ bọc

Sofa nỉ giá rẻ, sáng màu thường rất dễ bị bụi bẩn. Nếu nhà bạn có con trẻ, bạn càng cần chú ý vệ sinh và giặt sạch lớp vỏ bọc cho sofa.

Để hạn chế số lần giặt sofa, bạn nên chọn những mẫu sofa nỉ tối màu hoặc có gam màu trầm hơn.

Còn 1 cách nữa đó chính là bạn có thể bọc da ghế sofa, chất liệu này dễ vệ sinh hơn, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm cùng xịt tẩy rửa là có thể làm sạch chúng.

Bạn nên giặt sạch lớp vỏ bọc sofa nỉ khi có những dấu hiệu như có vệt mốc, có mùi hôi hoặc có các vết bẩn lưu lại trên bề mặt.

Giặt sạch lớp vỏ sofa nỉ giá rẻ tại nhà rất dễ làm. Ảnh sưu tầm

– Dùng máy hút bụi để làm sạch

Nếu như bạn thường xuyên làm sạch ghế sofa nỉ giá rẻ bằng máy hút bụi, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều các vết bẩn cũng như không cần tốn công giặt ghế thường xuyên.

Tốt nhất hãy dùng máy làm sạch ghế sofa ngày 1 lần, tránh để các vất bẩn tích lại lâu ngày gây ảnh hưởng đến lớp nỉ bên trong ghế.

Dùng máy hút bụi để làm sạch ghế sofa. Ảnh sưu tầm

– Dùng baking soda hoặc cồn để làm sạch

Baking soda là một nguyên liệu thần thánh giúp bạn làm sạch đồng thời khử mùi hôi trên ghế sofa. Thay vì dùng baking soda, bạn cũng có thể sử dụng cồn để làm sạch.

Cồn rất dễ bay hơi nên bạn không cần lo về mùi sau khi tiến hành vệ sinh ghế sofa nỉ giá rẻ.

Baking sòa là chất làm sạch và khử mùi rất hiệu quả. Và giá của chúng rất rẻ, dễ tìm mua. Ảnh sưu tầm

– Thay da hoặc vải bọc sofa

Khi lớp vỏ bọc của sofa đã cũ hoặc bẩn không thể giặt sạch, bạn hãy chọn cách thay chúng đi. Hãy thay vỏ bọc da để dễ dàng vệ sinh hơn.

Thay vỏ bọc cho ghế sofa cũng là cách để bạn làm mới nội thất và không gian phòng khách đình. Tuy nhiên việc thay vỏ bọc cần chú ý kích thước và chất liệu để đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sau khi thay lớp vỏ bọc.

Nếu như sofa quá cũ, bạn nên chọn thay vỏ bọc để dễ vệ sinh và bài trí lại không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

2. Cách khử mùi sau khi giặt sofa nỉ giá rẻ

– Phơi nắng để khử mùi

Ghế sofa thường được đặt trong nhà nên khó tránh khỏi việc có những mùi hôi, ẩm mốc.

Chính vì vậy mà đối với những mẫu sofa vải, sofa nỉ, bạn nên mang chúng phơi nắng để hạn chế ẩm mốc và mùi hôi khó chịu trên ghế.

Sau khi vệ sinh sofa, cần phơi nắng để tránh ẩm mốc và khử mùi. Ảnh sưu tầm

– Dùng hương liệu tự nhiên

Hương liệu tự nhiên có mùi thơm rất dễ chịu, cộng thêm chúng có thể hút ẩm, giảm tình trạng mốc trong mùa mưa của vỏ bọc ghế sofa.

Những hương liệu như vỏ cam, quýt hay cafe say đều rất dễ kiếm và có giá thành rất rẻ nên bạn có thể sử dụng mà không cần lo lắng về chi phí.

Bạn có thể Lavender để kết hợp trang trí phòng khách đẹp hiện đại, mang đến góc thư giãn ngay trong chính phòng khách gia đình bạn.

Bạn có thể sử dụng hương lavender để khử mùi và tạo sự thư giãn trong phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Dùng máy sấy

Nếu trời không có nắng, bạn nên dùng máy sấy để làm khô từ vỏ bọc đến lớp nỉ bên tránh để mùi ẩm mốc làm ảnh hưởng đến bạn.

Trong trường hợp ghế sofa bọc nỉ giá rẻ bị dính nước hoặc ẩm ướt tại một vị trí, bạn nên nhanh chóng dùng máy sấy, sấy khô từ bên ngoài, cố gắng dùng nhiệt để làm khô phần nỉ bên trong.

Nếu như để lớp nỉ bị ẩm, phần vỏ bọc rất dễ bị mốc, tạo ra mùi hôi khó chịu, nhất là trong mùa mưa, nồm, ẩm.

Vệ sinh sofa xong cần làm khô sofa để khử mùi, tránh ẩm mốc. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: 15+ bộ ghế sofa giá rẻ dẫn đầu xu hướng trang trí 2019

3. Kết luận

Ghế sofa đặt tại phòng khách, là đồ nội thất dành cho tất cả các thành viên trong gia đình nên việc vệ sinh cần hết sức chú trọng.

Mong rằng những lưu ý và cách vệ sinh, làm sạch ghế sofa trên đây có thể hỗ trợ bạn, giúp bạn đỡ tốn nhiều thời gian cho việc xử lý các vết bẩn trên sofa nỉ.

Nếu như bạn không có thời gian vệ sinh sofa, bạn hãy tìm kiếm các đơn vị hỗ trợ vệ sinh sofa nỉ tại nhà để vừa đảm bảo độ sạch sẽ lại không tốn nhiều thời gian.

Hoàng Anh – Tổng hợp


238 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24