Xây dựng chung cư cao tầng khá phức tạp và cẩn sự cẩn thận, chính xác để bảo đảm an toàn cho người sinh sống tại đây. Đó là lý do vì sao chúng ta nên nắm được một số tiêu chuẩn thiết kế chung cư cơ bản. Mọi người hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS khám phá những tiêu chuẩn đó là gì nhé!

Thiết kế chung cư khá phức tạp và cần sự chính xác tuyệt đối.

Thiết kế chung cư khá phức tạp và cần sự chính xác tuyệt đối.

Đặc điểm của mảnh đất xây dựng chung cư

Để xây dựng nhà ở cho cả gia đình an cư lạc nghiệp, chúng ta được nhà nước cho phép thi công trên diện tích đất thổ cư. Đối với các chủ đầu tư có ý định xây căn hộ chung cư cao tầng, họ phải lựa chọn những lô đất được cấp phép xây dựng nhà chung cư. Đây là một yêu cầu cơ bản trước khi bắt đầu xây chung cư, mọi người nên lưu ý để tránh vi phạm quy định của nhà nước.

Khu vực chung cư thường tích hợp nhiều tiện ích khác nhau để đem lại cuộc sống hiện đại, thuận tiện nhất cho người dân. Chính vì thế, chủ đầu tư nên tìm kiếm và lựa chọn những mảnh đất có diện tích rộng lớn, khoảng hàng trăm đến hàng ngàn mét vuông. Như vậy, chúng mới đáp ứng được nhu cầu xây nhà chung cư, sân chơi, khu công viên, khu trồng cây cũng như các công trình công cộng phục vụ đời sống.

Đất xây dựng chung cư có thể rộng đến hàng ngàn mét vuông.

Đất xây dựng chung cư có thể rộng đến hàng ngàn mét vuông.

Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế chung cư đó là tòa nhà phải đảm bảo chắc chắn, chịu được tác động của các hiện tượng thời tiết, ví dụ như mưa bão, động đất… Chính vì thế mọi người hãy tìm kiếm lô đất nằm trên địa hình đồng bằng bằng phẳng.

Đặc biệt, để gánh tòa nhà có trọng lượng lớn, nền đất cần đạt tiêu chuẩn chắc chắn. Thông thường, những mảnh đất gần ao hồ, đầm lầy sẽ không được bán để xây chung cư cao tầng. Bởi vì nền đất khu vực này không đảm bảo yêu cầu, tiềm ẩn nguy cơ bị sạt lở, lún đất trong bất cứ điều kiện. Đây là tiêu chí rất quan trọng đối với lô đất xây dựng chung cư cao tầng để đảm bảo sự an toàn cho mọi người sinh sống tại đây.

Giá bán đất xây dựng chung cư là bao nhiêu?

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế chung cư, mọi người cũng quan tâm tới giá bán đất xây dựng nhà cao tầng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, chủ đầu tư sẽ lựa chọn lô đất với diện tích, vị trí và hình dáng phù hợp nhất.

Giá bán đất xây chung cư chênh lệch phụ thuộc vào vị trí và thế đất.

Giá bán đất xây chung cư chênh lệch phụ thuộc vào vị trí và thế đất.

Nếu có điều kiện tài chính tốt và có nhu cầu cho thuê chung cư để dùng cho văn phòng làm việc, chủ dự án có thể chọn mua đất tại trung tâm thành phố lớn, trên những con đường tấp nập người qua lại. Ngoài ra, nếu chỉ muốn phát triển mô hình nhà ở chung cư, bạn nên mua đất tại các khu vực thưa dân cư, nằm ven thành phố.

Tại khu vực trung tâm thành phố, giá bán đất để xây chung cư thường đắt gấp 2 - 3 lần so với người ngoại thành, vùng ven thành phố. Đây là những khu đất có giá trị và ẩn chứa tiềm năng phát triển kinh tế cực kỳ cao.

Nhìn chung, đối với một dự án xây dựng chung cư cao tầng, chủ đầu tư thường dành ra hàng chục tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ để mua đất. Đây là khoản đầu tư không nhỏ, chính vì thế, bạn nên tham khảo giá bất động sản thật kỹ càng trước khi quyết định chọn mua lô đất nào.

Lô đất phải nằm trên địa hình bằng phẳng, nền đất chắc chắn.

Lô đất phải nằm trên địa hình bằng phẳng, nền đất chắc chắn.

Một số tiêu chuẩn thiết kế chung cư bạn nên biết

Bên cạnh những yêu cầu về chất lượng lô đất, chúng ta cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế chung cư để đảm bảo an ninh cũng như tận dụng tối đa công năng của tòa nhà. Yêu cầu quan trọng nhất đó là tòa chung cư đảm bảo chắc chắn, chịu được tác động của thời tiết. Đồng thời, các bên thi công phải kiểm soát độ biến dạng của tòa trong chừng mực cho phép. Đặc biệt, hầu hết căn hộ chung cư thời nay đều được xây dựng bằng tường cách âm, chống ồn để cuộc sống sinh hoạt của gia đình thoải mái hơn.

Một số tiêu chuẩn khác mà chủ đầu tư cần quan tâm trong quá trình thiết kế chung cư đó là hệ thống cung cấp điện cho tòa nhà, hệ thống hầm để xe phải đảm bảo chất lượng. Hiện nay, tất cả các chung cư đều được trang bị cầu thang thoát hiểm để mọi người trong tòa nhà kịp thời xử lý trong tình huống tai nạn.

Nếu tuân thủ những tiêu chuẩn kể trên, mọi người sinh sống, làm việc tại tòa chung cư sẽ được đảm bảo an toàn. Tòa nhà cũng được sử dụng trong một thời gian dài, thực hiện được hết công năng của chúng.

Chủ đầu tư phải tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế chung cư.

Chủ đầu tư phải tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế chung cư.

Giải đáp thắc mắc có liên quan đến tiêu chuẩn thiết kế chung cư

Chung cư cao tầng phải có hệ thống cầu thang thoát hiểm.

Chung cư cao tầng phải có hệ thống cầu thang thoát hiểm.

Đối với các chủ đầu tư có ý định xây dựng tòa nhà chung cư cao tầng, việc nắm và tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế chung cư là vô cùng cần thiết. Điều này giúp đảm bảo sự an toàn của mọi người trong quá trình sử dụng chung cư. Và để cập nhật thêm những tin tức thị trường nhà đất mới nhất, mọi người hãy ghé website batdongsanexpress.com thường xuyên nhé!