Với những người trong lĩnh vực xây dựng sẽ không xa lạ với giằng tường, nhưng với những người ngoài ngành, đây lại là một từ ngữ khá khó hiểu. Để có thể biết chính xác và tìm hiểu sâu về thông tin, công dụng của giằng tường, hãy cùng với BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây.

Bộ phận không thể thiếu trong cấu trúc ngôi nhà

Bộ phận không thể thiếu trong cấu trúc ngôi nhà

Ý nghĩa của giằng tường là gì?

Để có thể đi sâu hơn và tìm hiểu kỹ càng hơn về những thông tin về giằng tường, bạn đọc cần phải hiểu rõ được khái niệm của giằng tường mang ý nghĩa gì.

Những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng hiểu rằng : giằng tường là lớp bê tông hoặc hỗn hợp bê tông cốt thép dùng để liên kết các đỉnh tường của các tầng trong ngôi nhà đó, và trước khi đặt hay đổ bê tông tấm sàn nhà thì được người ta gọi là giằng tường.

Công dụng chống chịu lực cho bức tường và tăng độ bền cho ngôi nhà

Công dụng chống chịu lực cho bức tường và tăng độ bền cho ngôi nhà

Với tên gọi đó, ta có thể hình dung được công dụng của bộ phận này là chịu lực của tường, kết hợp với móng nhà sẽ giúp xây lên các tầng cao hơn, trường hợp cũng áp dụng cho các dạng căn hộ chung cư. Ngoài đỡ tường thì còn có tác dụng giảm tải trọng của ngôi nhà, nâng đỡ và bảo vệ sàn nhà cũng như nâng độ biến dạng của nền nhà.

Chức năng quan trọng của giằng tường

Chức năng quan trọng của giằng tường có thể kể tới các chức năng chính sau đây:

  • Phân bố tải trọng của ngôi nhà đồng đều lên khắp sàn nhà
  • Là nơi liên kết với đỉnh tường của tầng dưới, cố định để xây dựng tầng trên
  • Giảm độ biến dạng cho ngôi nhà khi gặp các yếu tố khách quan từ môi trường
  • Cố định chân cột nhà khi gặp những biến động lớn
  • Tăng độ bền, chắc, chất lượng cho toàn bộ công trình

Chức năng quan trọng của giằng bê tông

Chức năng quan trọng của giằng bê tông

  • Để xây dựng những chi tiết đặc biệt trong ngôi nhà cũng cần phải có giằng nhà để tăng sức chống chịu.
  • Tăng độ bền vững cho các loại tường chịu lực của căn nhà hoặc những dự án xây dựng khác.

Cách xây dựng giằng tường trong nhà

Như ta đã biết ở phần trên, giằng tường là phần bê tông để chịu lực, cần đặt đúng vị trí thì mới có thể phát huy hết công dụng của nó. Vậy những quy định để lắp đặt như thế nào?

Vị trí của giằng tường trong ngôi nhà

Vị trí của giằng tường trong ngôi nhà

  • Được lắp đặt ở nơi cần chống chịu lực cho gian nhà
  • Phân bố đồng đều để tăng độ bền, chất lượng cho mặt sàn
  • Tìm hiểu những điểm dễ bị tác động của môi trường bên ngoài để liên kết với khung ngôi nhà gia cố thêm độ an toàn.

Nhờ có việc này mà căn nhà sẽ vững chắc, gọn gàng và an toàn cho người sinh sống trong ngôi nhà hơn rất nhiều. Vì thế, bộ phận này trong căn nhà là hết sức quan trọng và cần thiết. Dù có sự cố xảy ra với những dự án với bộ phận giằng như thế này sẽ gây tổn thất nhẹ và có thể sửa chữa nhanh chóng.

Yêu cầu kỹ thuật

Ngoài việc lắp đặt hay vị trí cần bố trí thì những yêu cầu kỹ thuật cũng góp phần giúp giằng tường phát huy hết tác dụng của nó. Tùy vào công trình đang xây dựng mà bộ phận này sẽ được thiết kế để phù hợp với ngôi nhà.

Theo yêu cầu kỹ thuật cho nhà ở thông thường, bộ phận này sẽ chiếm phần lớn từ 40 tới 65% tổng trọng lượng vật liệu ngôi nhà. Để có thể có được ngôi nhà kiên cố và không bị lợi dụng tiền bạc, mọi người nên chú ý những việc sau :

  • Chiều dài tương ứng với chiều dài của tường để đảm bảo sức phân bố lực, chống chịu lực của các tác động bên ngoài.
  • Căn cứ vào độ cứng, độ bền của bức tường, nền đất, chiều cao để thiết kế phù hợp

Những vấn đề phát sinh khi mua căn hộ xây sẵn

Nhu cầu mua nhà ở các thành phố lớn là vô cùng lớn bởi người dân ở nông thôn dồn về thành thị ngày càng nhiều. Với số lượng lớn thì quỹ đất bị thu hẹp và không đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân. Chính vì vậy, mua căn hộ là một trọng những lựa chọn phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại.

Các mẫu căn hộ cho người lao động

Các mẫu căn hộ cho người lao động

Một số người đầu tư, một số người mua để phục vụ nhu cầu nhưng suy cho cùng, dù ai mua thì cũng phải xem xét kỹ các vấn đề có thể xảy ra trong khi mua.

  • Các dịch vụ trong và ngoài khu chung cư: đây được coi là ưu điểm lớn nhất khi mua nhà chung cư vì có sẵn bãi đỗ xe, dịch vụ hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại,..

Các dịch vụ đi kèm khi mua căn hộ

Các dịch vụ đi kèm khi mua căn hộ

  • Dịch vụ quản lý, an ninh chung cư: những điều kiện đáp ứng nhu cầu hằng ngày nên phải xem xét kỹ để có cuộc sống tốt nhất
  • Đường giao thông : thuận tiện cho việc sống, học tập và làm việc
  • Cơ sở vật chất bên trong căn hộ và toàn chung cư: xem xét kết cấu ngôi nhà, đường ống điện, nước,... để có cái nhìn tổng quan nhất.

Câu hỏi về giằng tường

Giằng tường là một phần không thể thiếu của một công trình xây dựng, để đảm bảo an toàn cho mọi người trong ngôi nhà, chúng ta cần có kiến thức cơ bản về nó. Khi xây dựng nhà hoặc mua nhà có sẵn cần tìm hiểu kết cấu ngôi nhà để yên tâm cho cuộc sống sau này. Các tin tức thị trường bất động sản sẽ được chúng tôi cập nhật và mang tới cho bạn đọc cái nhìn khách quan nhất.