Bỏ túi những bí quyết chọn màu rèm cửa theo phong thủy cực chuẩn

Theo quan niệm phong thủy, tất cả đồ vật xung quanh ta đều có nguồn năng lượng nhất định và trực tiếp tác động đến cuộc sống của mỗi người. Do đó, nếu bạn biết cách lựa chọn, sắp [...]

Theo quan niệm phong thủy, tất cả đồ vật xung quanh ta đều có nguồn năng lượng nhất định và trực tiếp tác động đến cuộc sống của mỗi người. Do đó, nếu bạn biết cách lựa chọn, sắp xếp các vật dụng trong nhà phù hợp với mình sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc đến với gia đình. 

Bởi vậy, kể cả trong việc chọn màu rèm cửa, bạn cũng cần phải quan tâm đến yếu tố về phong thủy. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn trên công đường dẫn tới thành công. Hãy cùng chúng tôi ghi nhớ những bí quyết chọn màu rèm cửa theo phong thủy cực chuẩn ngay dưới đây nhé.

Chọn màu rèm cửa theo phong thủy dựa vào bản mệnh

Trong phong thủy, con người sinh ra đều có bản mệnh riêng tương ứng với một trong 5 ngũ hành tương sinh, tương khắc đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ. Đây cũng chính là 5 yếu tố cấu tạo nên con người và trời đất.

Theo đó, nếu bạn mang mệnh Kim, màu rèm cửa sổ phong thủy hợp nhất nên chọn màu vàng, trắng hoặc ánh kim vì chúng có tác dụng tăng vượng khí cho không gian nhà ở, giúp mang đến nhiều thành công, thuận lợi hơn nữa trên con đường thăng tiến của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn rèm cửa màu nâu của thổ vì theo thuyết tương sinh thì Thổ sẽ sinh Kim. Tránh xa những màu đỏ, cam, hồng, tím vì đây là màu tượng trưng cho Hỏa, sẽ chỉ khiến tai họa và điều rủi ro cho gia đình bạn.

chon-mau-rem-cua-theo-phong-thuy

Rèm cửa màu xanh dương, xanh nước biển sẽ phù hợp với những người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng rèm màu vàng, trắng, ánh kim vì Kim sinh Thủy, rất tốt cho phong thủy nhà bạn. Tuyệt đối không chọn những chiếc rèm cửa đẹp có màu biểu tượng của mệnh Thổ vì đây là mệnh khắc Thủy.

Bạn tham khảo: Những việc nên và không nên làm khi trang trí cửa sổ bằng rèm

chon-mau-rem-cua-theo-phong-thuy

Chọn màu rèm cửa theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Còn đối với người mệnh Mộc thì sao? Màu xanh lá cây chính là màu bản mệnh của họ. Khi chọn màu rèm cửa theo phong thủy, bạn cần ưu tiên những gam màu xanh hoặc màu đen, xanh dương để hợp với bản mệnh. Hãy tránh những màu như trắng, vàng hay đỏ, hồng vì đó là những màu khắc với mệnh Mộc. Cứ sử dụng rèm màu đó thường xuyên sẽ kéo theo nhiều tai họa bất ngờ ập đến.

chon-mau-rem-cua-theo-phong-thuy

Các màu hồng, đỏ, tím, cam thích hợp cho những ai mang mệnh Hỏa. Nhưng bạn cũng nên nhớ rắng, Thủy thì khắc Hỏa nên tốt nhất không nên sử dụng rèm màu xanh dương cho không gian nhà mình vì mô hình chung chúng sẽ làm cuộc sống của bạn bị trì trệ, luôn gặp vận xui và làm việc gì cũng khó khắn, không thành công được.

Người mệnh Thổ nên chọn rèm cửa màu nâu hoặc đen vì đây là hai màu cơ bản tượng trưng cho bản mệnh. Theo nguyên tắc phong thủy, Hỏa sinh Thổ nên nếu bạn muốn tăng vượng khí, tài lộc vô nhà càng nhiều thì hãy kết hợp thêm một số phụ kiện trang trí thuộc hành Hỏa.

chon-mau-rem-cua-theo-phong-thuy

Cách chọn màu rèm cửa theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để biết thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất vừa đẹp, như ý lại hợp phong thủy mang lại may mắn cho gia đình bạn nhé! Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm nội thất Go Home nhiều hơn nhé!


301 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24