Bỏ túi 4 cách trang trí bàn học bằng đồ handmade cho bé siêu xinh

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade đang là xu hướng decor hiện nay. Hôm nay Portfolio sẽ gợi ý cho bạn 5 cách trang trí bằng những vật dụng handmade đáng yêu cho góc học tập của [...]

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade đang là xu hướng decor hiện nay. Hôm nay Portfolio sẽ gợi ý cho bạn 5 cách trang trí bằng những vật dụng handmade đáng yêu cho góc học tập của bé thêm đẹp, cùng tham khảo nhé.

1. Đồ handmade là gì?

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade hiện nay được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để làm đẹp cho bàn học của con em mình. Vậy đồ handmade là gì và tại sao nó lại hot đến vậy? cùng tìm hiểu xem nhé.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Hộp đựng bút handmade đẹp cho bé

Đồ handmade là những đồ vật làm thủ công bằng tay, không có sự can thiệp của máy móc hiện đại. Một món đồ được coi là handmade thực thụ phải được trải qua công đoạn gia công tỉ mỉ thể hiện sự sáng tạo của người làm.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Tranh để bàn handmade trang trí bàn học cho bé

Thế giới đồ handmade là thế giới của sự sáng tạo và mọi người có thể thể hiện cá tính của bản thân qua những món đồ mình làm. Hơn nữa làm đồ handmade trang trí phòng, trang trí nhà ở không cần phải có nhiều hoa tay cũng không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho nguyên liệu mà vẫn được những món đồ độc lạ, không “đụng hàng”.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

 

NƠI BÁN BÀN HỌC

 

2. Một số nguyên liệu dùng để làm đồ handmade

Một số vật liệu làm đồ handmade rất đơn giản ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu như:

  • Vải: là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất trong các món đồ handmade vì chúng dễ sử dụng để tạo hình và kết hợp được các nguyên liệu khác. Các loại vải hay dùng trong handmade như: vải nỉ, vải thuê cross stitch, vải dạ hay vải lông…
cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Làm đồ trang trí bàn học cho bé từ vải thừa

  • Giấy kraft: là loại giấy phổ biến để làm các sản phẩm handmade như thiệp, túi hoặc hộp.
  • Len sợi, cói đay: đa dạng về màu sắc, cũng như có thể dễ dàng để tạo hình, đây là những nguyên liệu, bạn có thể bắt gặp trong các sản phẩm handmade.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các nguyên liệu để làm handmade khác như hạt cườm, nút áo,…

3. 5 cách trang trí bàn học bằng đồ handmade cho bé

3.1. Làm chậu cây

Những chậu cây xanh mát không chỉ giúp góc học tập của các bé trở nên đẹp hơn mà còn tạo được cho không gian sống trong lành cho bé. Vì vậy đây là cách trang trí bàn học bằng đồ handmade được nhiều người áp dụng. Dưới đây sẽ là một hướng dẫn làm chậu cây trang trí xinh xắn rất đơn giản từ những vật dụng bỏ đi

  • Nguyên liệu: vỏ lon, ống hút giấy màu hồng, dây thừng nhỏ, kéo, súng bắn keo.
  • Cách làm: dùng súng bắn keo dán những chiếc ống hút giấy xung quanh vỏ lon. Cắt dây thừng thành một đoạn cột bên ngoài lớp ống hút và thắt hình nơ đẹp mắt. Sau đó cho đất và cây xanh vào là đã hoàn thành một chậu cây siêu xinh rồi đó.
cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Quy trình làm chậu cây handmade

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Làm chậu cây màu hồng từ ống hút và lon

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade như cây xanh

3.2. Làm tranh treo tường

Với cách trang trí bàn học bằng đồ handmade này bố mẹ có thể tự làm hoặc cùng với con vẽ nên những bức tranh theo sở thích của con vừa giúp kích thích khả năng sáng tạo của trẻ vừa giúp bố mẹ gần gũi với con hơn. Dưới đây là hướng dẫn làm tranh trang trí từ cúc áo độc đáo đơn giản bố mẹ có thể tham khảo để thực hiện.

  • Nguyên liệu: khung tranh gỗ, vải canvas, kéo, keo sữa.
  • Cách làm: vẽ hình mà bé yêu thích ra vải canvas rồi dùng kéo cắt theo hình đó. Dán hình vừa cắt lên khung gỗ và đính cúc cùng màu vải lên. Thế là đã có ngay một bức tranh siêu dễ thương rồi đó.
cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Tranh từ cúc áo vô cùng dễ thương

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Bàn học của bé trở nên sinh động hơn nhờ tranh handmade

 

NƠI BÁN TRANH TRANG TRÍ

 

3.3. Làm bảng đựng đồ treo tường

Dùng bảng, túi vải treo tường cũng là một cách trang trí bàn học bằng đồ handmade đẹp. Dưới đây là hướng dẫn làm túi siêu đơn giản và dễ thương.

  • Nguyên liệu: vải dạ màu, dây đăng-ten, kim, chỉ màu, hạt cườm nhiều màu, kéo.
  • Cách làm: cắt vải dạ màu xanh nhạt và xanh đạm để làm phần dưới, cắt vải màu cam thành hình chữ nhật để làm ngăn đựng và vải màu trắng làm phần kem. Khâu lớp kem màu trắng trên phần vải màu xanh. 
cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Các bước làm túi vải

Đính cườm màu để trang trí. Cắt dây đăng-ten khâu dọc theo chiều dài tấm vải màu cam, đặt tấm vải cam trên tấm vải xanh rồi khâu cố định theo 3 đường vẽ thành 3 ngăn. Cuối cùng, đặt phần vải xanh đậm lên trên phần vải xanh nhạt, ở giữa bạn đặt đoạn dây đăng-ten làm móc treo rồi khâu đường viền cố định xung quanh. Thế là đã hoàn thành một chiếc túi treo đẹp rồi.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Túi treo tường hình kem siêu dễ thương

3.4. Làm ống đựng bút

Ống đựng bút là đồ dùng không thể thiếu phục vụ cho quá trình học tập của bé. Thay vì mua những hộp đựng đắt tiền bố mẹ có thể tự làm cho con một chiếc ống đựng bút vừa tiết kiệm mà vẫn rất xinh xắn. Dưới đây sẽ là cách làm đồ handmade trang trí bàn học từ lõi giấy vệ sinh rất dễ thực hiện.

  • Nguyên liệu: Lõi giấy vệ sinh, giấy bìa màu sắc tùy chọn, dây thừng cỡ nhỏ, ruy băng màu sắc tự chọn (đơn giản nhất là hai màu trắng – đen), nút áo, thước kẻ, bút, keo dán, kéo cắt.
  • Cách làm: Cắt bìa thành một tấm giấy mới căn cho bề rộng là chiều cao của lõi giấy vệ sinh, bề dài bằng với chu vi của lõi cuộn giấy cộng thêm với 2cm. Lồng tờ bìa vào trong lõi giấy vệ sinh, dùng băng keo dán cố định. Cắt thêm một miếng bìa tròn nữa có kích thước bằng đáy của lõi giấy. Dán tấm tròn ấy xuống một đáy của lõi giấy vệ sinh.

Lấy dây thừng quấn thành các vòng sát vào nhau bên ngoài lõi giấy vệ sinh. Nên bôi một lớp keo bên ngoài lõi giấy vệ sinh trước rồi mới quần sẽ giúp dây thừng không bị rời rạc.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Một chiếc ống bút đẹp để trang trí bàn học cho con

Xem thêm: Có nên mua bàn học chống gù – Lời khuyên đến từ chuyên gia

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp phụ kiện trang trí bàn học đẹp

NoithatXHome.vn là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh nội thất. Không chỉ cung cấp những mẫu thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng uy tín đơn vị còn đem đến cho khách hàng những mẫu phụ kiện trang trí bàn học cho bé siêu đáng yêu. Chính nhờ sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm như vậy nên đơn vị đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

cách trang trí bàn học bằng đồ handmade

Mẫu bàn học và phụ kiện decor ấn tượng tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Cách trang trí bàn học bằng đồ handmade chưa bao giờ hết hot bởi khả năng sáng tạo không ngừng của người làm. Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi của NoithatXHome.vn các bậc phụ huynh có thể tạo nên những món đồ thật đẹp và ý nghĩa để góc học tập của con thêm sinh động và đẹp mắt nhé.


3.458 3
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24