Biệt thự nghỉ dưỡng cực chất của nhà thiết kế thời trang tại Hòa Bình

(Gotrangtri.vn) Ngôi biệt thự “Nhà của Giang” là kết quả khi một kiến trúc sư tài năng kết hợp cùng chất nghệ thuật của chủ nhân là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Cùng Portfolio khám phá ngay [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi biệt thự “Nhà của Giang” là kết quả khi một kiến trúc sư tài năng kết hợp cùng chất nghệ thuật của chủ nhân là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

Cùng Portfolio khám phá ngay kiến trúc và cảm xúc độc đáo chứa đựng trong thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng cực chất của nhà thiết kế thời trang này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khi nhà thiết kế thời trang cùng kiến trúc sư xây biệt thự nghỉ dưỡng

Một ngôi biệt thự với tên gọi Nhà của Giang đã được ra đời dựa trên cái bắt tay hợp tác giữa một gia chủ là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng với một kiến trúc sư tài hoa.

Công trình được dựng trên nền của một khung nhà sàn gỗ được chủ nhân căn biệt thự sưu tập trước đó khi có đề tài nghiên cứu về công năng của nhà sàn với đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngôi biệt thự sau đó được ra đời với nhiệm vụ mở rộng và tận dụng tối đa diện tích vào các khu công năng của công trình.

Tầng hầm của nhà sàn được xây dựng để trở thành không gian nhiều công năng với phòng khách, nhà bếp nối tiếp nhau.

Tuy vậy, khó khăn nhất vẫn là kết cấu chiều cao mỗi tầng của nhà sàn cũ chỉ là 2m và hệ thống cột dày đặc nên việc phân chia lại không gian gặp nhiều khó khăn.

Bạn hãy tham khảo thêm

Sàn nhà được làm bằng hệ sàn gỗ rộng 30cm với các chi tiết và hoa văn bắt mắt có thể thay thế được thảm trải sàn đẹp.

Các thanh gỗ ghép sàn được ghép chặt lại với nhau không có khoảng cách. Vì kèo nhà sàn cũ lẫn lộn giữa gỗ và tre khiến cho vấn đề xử lý kết cấu của công trình trở nên khó khăn hơn.

2. Mới lạ trong kiến trúc biệt thự nghỉ dưỡng của nhà thiết kế thời trang

Nhìn tổng thể, toàn bộ khuôn viên căn biệt thự là một khối dài nối liền với bể bơi phía đầu nhà. Bể bơi là điểm cộng quan trọng khi ngôi nhà được đi vào vận hành để trở thành một homestay nổi tiếng của Hòa Bình.

Căn biệt thự nằm hài hòa với vườn rau và cây cỏ xanh mát giống như một bức tranh trang trí với đủ sắc màu.

Đúng với ý nghĩa ra đời của công trình, biệt thự của nhà thiết kế thời trang được xây dựng với 2 khu chức năng chính.

Dưới tầng 1  chính là không gian đa năng, phục vụ các nhu cầu cộng đồng như hội họp, triển lãm với không gian mở ra sân rộng phía trước. Tầng hai của công trình được dùng làm phòng ngủ khép kín và một phòng sinh hoạt chung có bàn thờ ở chính giữa.

Chủ nhân căn biệt thự là một người cực kỳ yêu thích các yếu tố dân gian, chính vì vậy nội thất được sử dụng ưu tiên dùng các vật dụng mang âm hưởng của bản địa.

Bao bọc lấy toàn bộ công trình là một lớp vỏ mỏng bằng gạch thông gió, kế đó là một lớp kính trắng để giữ nguyên độ chiếu sáng của công trình mà vẫn đảm bảo chắn gió tốt.

Nhờ sự hình dung của một người sáng tạo nghệ thuật, gia chủ đã tìm đến KTS và tìm thấy sự đồng điệu trong kiến trúc. Ngôi nhà ra đời trong sự đồng điệu, tôn trọng lẫn nhau của hai đối tác nên rất hiện đại nhưng không kém phần vị nghệ thuật để có thể vừa nghỉ dưỡng, vừa phục vụ mục đích kinh doanh.

Nếu đang có một ngôi nhà sàn cũ kỹ cần phải cải tạo thì biệt thự nghỉ dưỡng “Nhà của Giang” như đã giới thiệu là một gợi ý không tồi phải không nào?

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Go Home decor là một thương hiệu nội thất thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp thiết kế và trang trí trọn gói cho nhà ở gia đình, văn phòng. Chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm đồ nội thất gỗ tự nhiên và công nghiệp nên bạn hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua sản phẩm nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


263 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24